NGƯỜI CÓ KHẢ NĂNG LÀM VIỆC TỐT SẼ CÓ CHUNG 5 ĐIỂM DƯỚI ĐÂY

1. LÀM VIỆC CÓ TỔ CHỨC, TƯ DUY LOGIC

Là một nhân viên nhân sự, tôi từng xem các tài liệu giấy và tài liệu điện tử của một đồng nghiệp trong công ty, bạn đó làm rất tỉ mỉ và đẹp mắt.

Ví dụ mỗi tệp tài liệu như thế, đều được sắp xếp theo tên, theo bảng chữ cái, theo thứ tự 1, 2, 3,… Dưới mỗi mục lớn có từng mục nhỏ 11, 12, 13,… Sắp xếp rất chi tiết và rõ ràng.

Về tài liệu điện tử, chỉ cần bạn hỏi đến, trong vòng 10 giây là bạn đó có thể nhanh chóng tìm ra được nơi chứa mục đó.

Ngoài ra, các văn bản chờ duyệt chờ ký bạn đó cũng sắp xếp ra rất rõ ràng, ở mỗi nơi cần ký đều có tờ note dán màu sắc kèm theo, chỉ cần nhìn sơ là thấy được nơi cần phải ký.

Công việc sắp xếp rõ ràng thể hiện đây là một người có logic, có tư duy. Khi báo cáo công việc, bạn đó luôn nêu rõ ý chính và những mấu chốt, liệt kê chi tiết.

Cũng vì thế, mà chỉ trong vòng 3 năm làm việc tại công ty, bạn đó từ một nhân viên bình thường được thăng chức lên trưởng phòng, và vẫn đang trên con đường phát triển của sự nghiệp.

2. XÁC ĐỊNH ĐƯỢC VẤN ĐỀ.

Tìm ra vấn đề và giải quyết kịp thời không phải ai cũng làm được điều này. Người có năng lực làm việc tốt sẽ có khả năng quan sát tốt và tìm ra những sơ hở trong công việc.

Ví dụ: thông qua việc báo cáo dữ liệu, điều bạn nhìn thấy không chỉ là những biến đổi của con số, mà còn phải tìm ra được quy luật biến đổi của những con số đó. Từ đó giải quyết một số khúc mắc trong vấn đề của dự án để lại.

3. KHẢ NĂNG NHẬN THỨC CAO, PHẢN ỨNG NHANH.

Có người từng nói: trong tương lai, học vấn của một người là huy chương đồng, năng lực của một người là huy chương bạc, nhận thức của một người mới là huy chương vàng.

Học vấn được xem là bước đệm để bước vào công ty lớn, nếu không có bằng Đại học hạng A, khi bước vào công ty đứng top 500 bạn sẽ rất dễ bị kẻ mạnh đá ra ngoài.

Khi bạn may mắn có cơ hội được bước vào công ty hạng A làm việc, bạn tiến xa được đến đâu là phụ thuộc vào nhận thức của bạn.

Có nghĩa là khả năng bạn tiếp nhận thông tin, lưu trữ thông tin và sử dụng thông tin đó như thế nào. Nếu như bạn tiếp nhận thông tin kém, người khác tiếp nhận tốt hơn bạn, đồng nghĩa với việc bạn sẽ không giữ chân được cho mình tại công ty đó.

4. KỸ NĂNG GIAO TIẾP TỐT.

Tôi từng thấy nhiều người giỏi tại công ty, trong lòng họ như chứa cả quyển sách vậy.

Ví dụ khi đi họp, khi nói đến một chủ đề hot trong xã hội, họ có thể nói rất đúng trọng tâm một cách thoải mái mà không có sự chuẩn bị trước trong cuộc họp, họ có thể triển khai chủ đề đó trong 1 tiếng, diễn đạt rõ ràng và thu hút.

Những người như thế ngoài việc có kinh nghiệm xã hội phong phú, họ còn có lượng kiến thức rất lớn. Biết cách chọn lọc thông tin và diễn đạt lại một cách rành mạch cho người nghe.

5. XEM XÉT MỌI VIỆC CHU ĐÁO VÀ TOÀN DIỆN.

Rào cản ngăn cách giao tiếp giữa người và người là khả năng tư duy. Trong công việc, người bình thường sẽ dựa theo những quy trình mà triển khai công việc hàng ngày của họ.

Nhưng đối với người có khả năng tư duy tốt, họ sẽ tìm cách để nâng cao hiệu suất công việc.

Ví dụ như, họ có thể làm một lần 10 mấy phần biểu mẫu thống kê. Còn nhân viên bình thường sẽ copy paste những biểu mẫu như vậy 10 mấy lần, lặp lại động tác như vậy nhiều lần.

Người thông minh họ sẽ biết cách lười biếng, tìm ra những nơi có thể làm nhanh hơn, biết cách sử dụng công thức để hoàn thành công việc.

Có thể người khác sẽ mất 2 giờ để hoàn thành bảng thống kê dữ liệu, nhưng đối với họ chỉ cần 20 phút là xong.

Leave a Reply

Your email address will not be published.