Luôn luôn cư xử tốt và kiên nhẫn với những nhân viên đang phục vụ cưng nha

Điều này sẽ cho cưng kha khá là nhiều lợi ích đó, nhưng nếu mà cưng giở chứng trở nên thô lỗ với họ thì đừng có trách sao nước biển lại mặn

Điều đầu tiên là việc tụi mình phải coi việc “trở nên lịch sự” là một việc làm tự giác chứ đừng đợi người khác đè giác. Nhân viên có vô số biện pháp để đối phó với những khách hàng muốn làm quá, to tiếng hay là thô lỗ với họ đó. Đối với bản thân tui vừa làm trong ngành hỗ trợ và vừa là khách hàng nên tui có thể hiểu rõ hơn từ hai phía. Nếu như cưng đối xử lịch thiệp, đúng mực với họ thì tin tui đi cưng sẽ tiết kiệm được hàng trăm, hàng nghìn đô la luôn đó. Nói với tư cách là một nhân viên thì khi hỗ trợ và gặp phải những người khách tử tế thì tui sẽ không ngại một điều gì để hỗ trợ họ đâu.

Edit: Gửi những anh chị em gần xa những người mà đã PM hay cmt nói tui “chưa hoàn thành tốt công việc của mình” khi đưa ra những góp ý trên, thì xin thưa với mấy anh chị là em không có nói là em sẽ không hỗ trợ mấy anh chị khi mấy anh chị thô lỗ, cộc cần với tụi em hay gì hết cả. Tụi em chỉ đang làm phần việc của tụi em mà thôi ạ. Nếu như tụi em gặp mấy khách hàng dễ thương, nói chuyện nhã nhặn thì tụi em sẽ sẵn sàng cho mấy anh chị đó thêm một số ưu đãi giảm giá hay là cùng nhau tìm một hướng giải quyết khác cho mấy vấn đề gặp phải mà thôi. Còn nếu như tụi em không may mắn, mà gặp phải những khách hàng xấu tính thì tụi em sẽ chỉ dựa theo chính sách của công ty mà triển, không phân biệt gì cả. Trong phần mô tả công việc của tụi em cũng không có phần mà cãi tay đôi hay xấu tính với khách hàng gì cả, và cũng nhắn gửi lời cuối với mấy anh chị mà nói nên đối xử tốt nhã nhặn với ngay cả những khách hàng không coi nhân viên ra gì thì em bảo đảm với mấy anh chị là những người đó chưa từng làm việc chăm sóc khách hàng nha

_____________________

u/TooShiftyForYou (2.2k points – x1 rocket like – x2 helpful)

Ngoài ra thì nếu như mấy cưng cảm thấy hài lòng với dịch vụ chăm sóc khách hàng thì đừng ngại ngần gì mà đánh giá 5 sao cho tụi em nhé

Mấy cái khảo sát, đánh giá như này thì chắc mấy cưng thấy không cần thiết nhưng mà thật ra quan trọng với tụi em dữ lắm á, đôi khi người ta xem xét mấy cái này khi muốn thăng chức, hay cân nhắc giữ ai đó lại nữa đó ạ

>u/alinroc (701 points – x1 silver)

Trước khi đánh giá hay làm khảo sát gì thì mấy cưng đừng quên nói với nhân viên tư vấn ở đầu dây bên kia rằng họ thật sự đã làm rất tốt và cuộc gọi này rất là hữu ích nữa nha

Đặc biệt là nếu như có những cuộc gọi không thể giải quyết được á thì mấy cưng nên nhớ là việc này không phải là do nhân viên đâu nha, mà họ chỉ đang làm theo chính sách của công ty mà thôi. Đôi khi cũng có những người không có làm trực tiếp với công ty đó nữa (kiểu trung gian ấy)

_____________________

u/kfespiritu (3.5k points – x1 silver – x1 this – x1 helpful)

Cái này nên là mẹo vặt cuộc sống cho tât cả mọi người luôn á chứ. Việc trở nên tốt bụng với người khác đâu có bị mất gì đâu à

_____________________

u/NotJoshhhhh (1.8k points – x1 bravo! – x1 wholesome – x1 thankful)

Khi làm cho Wells Fargo tui gặp một quý cô này đây, cô ấy trờ nên cáu bẩn nóng tính với tui nên tui quyết định chăm sóc cổ kĩ lưỡng hơn. Sau đó tui phát hiện ra cổ đang rửa tiền khắp nước Mỹ này đây bằng cách dùng một tài khoản của ai đó mà cổ đang giữ. Tui gắn cờ lên cái tài khoản đó và cái tài khoản đó bị đóng sau vài giờ luôn 

Điều mấy cưng học được ở đây là gì, đó chính là đừng trở nên cáu bẩn với những ai đang cố làm phần việc của mình nhé

_____________________

u/Buckle_Sandwich (787 points)

Và khi mà mấy cưng mà có nóng giận thì đừng có mà nói “mấy đứa làm hư cái này của chị òi” hay mấy kiểu mà đổ thừa khi chưa biết rõ ràng ra sao á, nhân viên họ không thích nghe mấy câu như này đâu nha

Mấy khi như này thì mấy cưng chỉ cần đổ thừa cho tên công ty là được, như vầy nè: “Chị biết lỗi này là của bên tên-công-ty chứ hổng phải của tụi cưng, nhưng mà chị sẽ đội ơn đứa nào mà giúp chị sửa cái này dữ lắm”

>u/Katelyn89 (482 points)

“CHÍNH CƯNG đã làm lạc cái đơn hàng của chị!” Umm thật ra thì lỗi này là bên đơn vị vận chuyển chứ không liên quan gì tới em nha chị ơi

_____________________

u/Chiquita_BaHannah (342 points – x1 i’ll drink to that)

Tui làm ở Target và sau khi làm việc ở đây thì tui cảm thấy có nhiều người thật sự rất đáng ghét. Họ lại nói chuyện, hỏi đồ này kia xong họ quay đít bỏ đi mà không có một lời cảm ơn luôn á trời. Lời nói đâu mất tiền mua đâu mấy anh chị, sao mấy anh chị lại kiệm lời như vậy

_____________________

u/cbessette (135 points)

Câu việc tệ nhất mà tui từng làm là việc trả lời điện thoại của khách hàng. Nhiều người gọi lên trung tâm hỗ trợ khi mà họ đang bực tức, nóng giận, mệt mỏi cái gì đó hay đơn giản là họ gọi hỗ trợ ngay sau khi họ vừa bị sếp la, etc. Vì những điều trên mà tui đã tiếp nhận rất là nhiều hỗ trợ không êm đẹp cho lắm. Có nhiều người không chịu đọc phần hướng dẫn mà làm theo như kiểu “Bây giờ cưng chỉ đi rồi chị làm chứ chị hổng có muốn đọc ba cái đồ quỷ đó”, hay có những người nói láo “yeah, chị đọc và làm theo rồi mà hem có được cưng ơi”

Nhưng đôi khi tui cũng gặp được những khách hàng rất là tốt bụng nha, họ gọi lên lắng nghe tui chỉ dẫn, xong rồi làm theo, thành công và họ cảm ơn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *