#1 [+31k likes]
Một hôm có một bà cô đến rút 2 vạn tệ. Camera đã ghi lại cảnh tôi rút ra 2 vạn tệ, đếm rõ ràng, rồi đứng dậy hai tay đưa cho cô ấy. Ngày hôm sau cô ta chạy đến mắng tôi, nói trong lúc đưa tiền cho cô ta đã thiếu mất một khoản, về nhà đếm chỉ có 1 vạn tệ và một ít số lẻ. Tôi??? !!! Sau đó lên mạng mắng chửi tôi, còn báo cảnh sát. May mắn lúc đó đồng nghiệp tôi đã tìm đoạn camera, thì thấy cô ta rõ ràng đã đút 2 xấp 2 vạn tệ vào trong túi. Chứng cứ rõ ràng nhưng cô ta vẫn nhất định không chịu nhận, còn luôn mồm mắng chửi tôi. Sau đó bỏ đi cũng không có một lời xin lỗi, thật sự lúc đó tôi cảm thấy vô cùng phẫn uất.
Từ nhỏ tới lớn, ba mẹ luôn dạy tôi là phải sống thẳng thắn trung thực, không thẹn với lòng, không ngờ là lại bị người khác vu oan như vậy. Hiện tại thì tôi đã bỏ nghề rồi.
#2 [+13k likes]
Có một hôm tôi phát hiện một số liệu khá kỳ quặc, nên đã tra thử một chút. Thì phát hiện có một khách hàng đã thực hiện giao dịch rút 900 triệu tệ trên máy rút tiền, nhưng đều do số dư không đủ nên tất cả giao dịch đều không thành công. Kiểm tra kỹ hơn thì phát hiện khách hàng này đã thực hiện giao dịch trên hơn 10000 lần, dựa vào tính toán thì mỗi ngày giao dịch khoảng 10 lần, như vậy khách hàng này đã kiên trì một cách điên cuồng không ngừng thực hiện thao tác này trong hơn 3 năm. Thật kỳ lạ, không thể lý giải được hành vi này.
#3 [11k likes]
Có một người phụ nữ trẻ đến rút hơn 50 vạn tệ trong thẻ, nhưng quan trọng thẻ không phải là của cô ta, hơn nữa cô ta còn không biết mật khẩu của thẻ, cũng không có chứng minh thư của chủ thẻ. Điều đó đương nhiên là sẽ không rút được tiền. Thế nên cô ta khóc lóc nói rằng đây là thẻ của bố cô ta, ông đang bị bệnh xuất huyết não phải nằm viện, nếu như chúng tôi không giúp cô ta rút tiền ra thì có nghĩa là mưu hại bố cô ta. Trong quy định của ngân hàng, nếu như chủ thẻ gặp sự cố bất ngờ thì chúng tôi sẽ phải điều nhân viên đi kiểm tra tình hình thực tế, nhưng cô ta đã chửi bới om xòm lên, còn nói với những người khác đang giao dịch tại đó kêu rằng ngân hàng làm việc thật vô lý, các thể loại hóng hớt cũng tới vây quanh rồi hùa theo cô ta.
Được nửa tiếng tôi không chịu được nữa nên đã báo cảnh sát. Cảnh sát tới thì cô ta còn quỳ xuống khóc lóc và nói rằng chúng tôi mưu hại bố cô ta. Lúc đó không biết có một người hóng hớt nào trong đó nhận ra cô ta, nên đã báo cho gia đình cô ta, cuối cùng bố cô ta trực tiếp tới. Ông hoàn toàn khoẻ mạnh, không bệnh tật gì, đi đứng vẫn vững vàng. Nhóm người hóng hớt kia xấu hổ nên đã rời đi hết. Sau đó nghe đồng nghiệp nói rằng cô ta vì tranh chấp phân chia tài sản với anh chị em trong nhà nên đã lấy trộm thẻ của bố mình đi rút trước 50 vạn tệ.
Có nhiều người thường xuyên tới ngân hàng làm giao dịch, nhưng cũng có nhiều người lần đầu tới, bỡ ngỡ không biết làm sao. Nhân viên thì bận, khách hàng đi đông, một vài người khách có thể là vì chờ lâu nên nóng nảy, hoặc cũng có thể là do bản tính thích ra vẻ ta đây, lên mặt dạy đời. Hôm đó mình đi đóng học phí, trước mình là 2 cô, cô đầu tiên ghi giấy sai nhiều lần, phần vì cô k rành chữ hay sao á, cứ bôi xoá, lúc tới lượt đưa giấy cho nhân viên thì ngta k nhận, nói cô ghi lại cho rõ, thế là cô ngồi tại quầy để ghi, cô thứ hai thấy vậy thì lên giọng kiểu “có nhiêu đấy mà cũng không biết/ thôi bà ra kia ngồi ghi đi chứ bắt người ta chờ tới chừng nào….” Sau đó cô kia lại ngậm ngùi đi chỗ khác, bà cô thứ 2 ngồi thế chỗ rồi nộp 100tr vào sổ tiết kiệm. Mình thấy cô thứ nhất giống mẹ mình, quanh năm ở nhà, điện thoại chỉ biết nút xanh là nghe nút đỏ là tắt, muốn gọi cho ai cũng phải nhờ người khác gọi dùm. Mình đi ra ghi dùm cho cô, cô gửi 1 triệu cho con cô , tiền mệnh giá 50 nghìn, 20 nghìn, 5 nghìn cũng có, lúc đấy thật sự cảm thấy có chút chua xót.
Hồi đó tự đi làm thẻ ngân hàng, lấy thẻ liền, mà chị nhân viên kêu ra rút 50k ktra thẻ kích hoạt được chưa, mình kiểu mới làm thẻ mà, ngơ ngơ làm gì biết rút tiền. Chị nhân viên đó mới dẫn mình ra cây ATM, từ từ chỉ mình cách rút tiền, đổi mã PIN (lúc mình đổi chị quay mặt ra ngoài, đóng cửa lại, xong rồi mới mở cửa ra chỉ tiếp) Trời ơi ta nói dễ thương gì đâu, lần đầu gặp dịch vụ đỉnh vậy luôn á, chắc mãi sau này mình xài thẻ ngân hàng này, cực kì đề cử cho mọi người là Ngân hàng ACB nha. Còn nữa, mình đi gửi tiền, lúc đó hơi đông người mình tới ghế ngồi, lúc sau có chú khác đi vô sau nữa. Lúc đó mẹ nhắn tin cho mình nên mình không để ý, người trước mình giao dịch xong, đáng lẽ đến lượt mình thì ông chú vô sau lẻn lên trước, thế là anh bảo vệ cao tầm 2m ở đâu ra chặn liền: “Chú ơi bé này vô trước, chú để bé giao dịch trước rồi đến chú nha chú. Bé ra chuyển gửi tiền đi em.” Thực ra nếu chú đó làm trước mình cũng ko biết, mà có biết cũng không sao, nhưng mình đánh giá cao thái độ nhân viên của ACB, 100 điểm khỏi nói nhiều.
Tôi mà là lầu 1 tôi kiện ngược lại con mụ này tội vu khống và phỉ báng ngay. Nhiều loại biết nhân viên không được thái độ nên thượng đẳng lắm, hách dịch sai nhân viên như con. Gặp ở ngoài thì mấy con giời đó không còn răng ăn cháo rồi
ko làm ngân hàng cơ mà làm phòng khám thôi, nhiều quả khách khệnh kinh khủng, kiểu chả hiểu đầu óc có vấn đề ko mà cứ thích “ăn to nói lớn”, kiếm chuyện với nhân viên ngồi quầy, ko thì lâu lâu lại thể loại giả điên “ủa bắt phải đeo khẩu trang à? tao chích đủ 2 mũi sao bắt đeo?” trong khi lúc đặt hẹn nhân viên dặn rồi chứ ko phải ko.Chả hiểu đời mọc ra mấy thứ tai ương đấy để làm gì cho khổ người khác ra =.=
có lần mình đi ngân hàng để đóng tiền hộ, cũng ngay trong mùa dịch thoi nên phải đeo kính chống giọt bắn vs khẩu trang nhiều thứ, vì ngay thứ 2 nên là buổi sáng rất đông có người phải chờ tới 1 tiếng 2 tiếng đồng hồ, mình thấy mấy chị ngồi giao dịch cũng rất là cực luôn mồ hôi rất nhiều, kiểu nói chuyện phải nói rất là lớn luôn á. mình lúc đó cũng ngồi đợi hơn 1 tiếng rồi, dĩ nhiên cũng có nhiều người ngồi đợi rồi nóng ruột mà có rất nhiều lời lẽ không hay với 1 chị đang ngồi giao dịch. giống như mấy lời kiểu như “con này nó làm ăn cái gì vậy trời, tao tức mà tao muốn đâm nó luôn á, đợi từ sáng tới giờ 2 tiếng đồng hồ mà dô ngay con nhỏ này nó lâu lắc, ngta làm được cho 10 người nhỏ này chắc 3 người à”. mà thiệt ra là chị đó đang rút tiền cho 1 bà cụ, bà cụ cứ hỏi tới hỏi lui rồi không biết làm giấy tờ như thế nào nên thực sự rất là lâu. kiểu mấy người đó cũng thấy mà sao có lời lẽ như loz dị
Có một câu chuyện đội quần là tui tới ngân hàng xin gia hạn lại thẻ ATM, khi ký xác nhận thì nó không khớp cái cũ và t không thể nào ký lại chữ ký cũ lúc t đăng kí thẻ báo hại chị nhân viên phải ngồi phân tích nét kí rồi t phải hì hục tập kí sao cho giống nhất, t cũng k ngờ là cái chữ kí của mình sau mấy năm nó lại có thể thay đổi nhiều đến vậy. Để đề phòng t lại quên thì t đã chọn chữ ký thứ 2 là tên mình viết in hoa :(((( thiệt mắc nhục ghê dị đó, xin cám ơn chị nhân viên ngân hàng xinh đẹp dịu dàng đã kiên nhẫn với sự ngốc nghếch của em huhu