MỘT TRẢI NGHIỆM ĐÁNG GIÁ BAO NHIÊU?

Cuộc đời là phép tổng của tất cả những trải nghiệm. Các trải nghiệm sinh ra cổ tức vì con người chúng ta có trí nhớ. 

Chúng ta không bắt đầu một ngày mới với bộ óc trống rỗng. Mỗi sáng thức dậy, ta đã tải sẵn những ký ức mà ta có thể truy cập bất cứ lúc nào, chủ yếu là để đi lại và định vị thế giới. Khi trước mặt bạn là một tấm ván hình chữ nhật lớn với một cái tay nắm hình tròn, bạn không phải tự hỏi “Cái này là cái gì ấy nhỉ?”. Không, bạn biết đó là cái cửa. Và bạn biết cách mở cửa. 

Khi bạn có một trải nghiệm, bạn tận hưởng những điều tức thì ngay trong chính khoảnh khắc đó, nhưng bạn cũng hình thành những kỷ niệm mà bạn sẽ hồi tưởng lại sau này. Đây chính là một phần trọng đại khi được sống kiếp người trần mắt thịt. 

Sự hồi tưởng có thể chỉ đem lại một phần niềm vui rất nhỏ so với trải nghiệm ban đầu, nhưng những kỷ niệm đó đều góp phần tạo ra con người bạn. Cổ tức kỷ niệm mạnh mẽ và giá trị đến nỗi các công ty công nghệ đang thu lợi bạc tỷ từ nó. Ai dùng Facebook đều thường thấy tin nhắn “Ngày này [x] năm trước” với những hình ảnh đi kèm của ngày hôm đó. 

Khi có những trải nghiệm, bạn không chỉ khiến đời mình bận rộn và thú vị hơn, bạn còn có thêm nhiều điều hơn để chia sẻ với người khác. Những trải nghiệm tích cực có tính phóng xạ và lan truyền theo hướng tốt đẹp, chúng khởi động một chuỗi phản ứng dây chuyền giải phóng thêm năng lượng nhiều hơn mức bạn nghĩ mình có. 

Lúc này, một cộng một có thể nhiều hơn hai. Đó là một trong những lý do tôi nói rằng bạn nên đầu tư cho các trải nghiệm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *