Hình ảnh CT của bức tượng phật 1.000 năm tuổi cho thấy xác 1 nhà sư được giấu bên trong

Bác sĩ chụp X quang Ben Heggelman đã chầm chậm đưa một hiện vật cổ đại vào một máy quét hình ảnh công nghệ cao để chụp CT toàn bộ bức tượng, và lấy mẫu xương trong tượng để xét nghiệm DNA. Một vị bác sĩ khác chuyên khoa tiêu hóa là Reinoud Vermeijden đã sử dụng máy nội soi được thiết kế đặc biệt để lấy mẫu từ khoang ngực và bụng của xác ướp trong tượng.

Hiện tại, người ta đã biết rằng các thử nghiệm trên đã tiết lộ một điều bất ngờ – các cơ quan nội tạng của nhà sư đã bị loại bỏ và thay thế bằng các mẩu giấy được in bằng các ký tự Trung Quốc cổ đại cùng các tài liệu mục nát khác vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên làm thế nào các nội tạng đã được lấy từ xác ướp của nhà sư vẫn còn là một điều bí ẩn.

Xác ướp bên trong bức tượng này được cho là của đại sư Lục Toàn, một thành viên của Trường phái Thiền Trung Quốc, đã viên tịch vào khoảng năm 1100 sau Công nguyên. Làm thế nào mà cơ thể của đại sư Lục Toàn lại được giấu trong một bức tượng cổ đại Trung Quốc? Bảo tàng Drents khám phá có một khả năng xảy ra là do quá trình tự ướp xác khủng khiếp, vì các nhà sư hy vọng sẽ biến mình thành những vị Phật sống tôn kính.

Việc tự ướp xác bản thân của các nhà sư Phật giáo khổ tu thường phổ biến nhất là ở Nhật Bản, tuy nhiên điều này cũng xảy ra ở những nơi khác ở châu Á, bao gồm cả Trung Quốc. Giống như được mô tả trong cuốn sách của Ken Jeremiah “Living Buddha”, các nhà sư quan tâm đến việc tự ướp xác sẽ dành một thập kỷ để ăn uống theo chế độ ăn uống kiêng khem đặc biệt, dần dần bỏ đói cơ thể và cố gắng tăng thêm cơ hội bảo tồn thân xác. Các nhà sư sẽ tránh bất kỳ các loại thực phẩm làm từ gạo, lúa mì và đậu nành, và thay vào đó sẽ ăn các loại hạt, quả mọng, vỏ cây và kim thông với số lượng giảm dần để giảm mỡ và độ ẩm trong cơ thể – những yếu tố có thể khiến xác chết bị phân hủy. Họ cũng ăn các loại thảo mộc, hạt cycad và hạt vừng để kiềm chế sự phát triển của vi khuẩn. Họ đã uống một loại nhựa cây độc được sử dụng để làm sơn mài nhằm sử dụng độc tính để xua đuổi côn trùng và chảy tràn ngập cơ thể dưới dạng chất lỏng dùng để ướp xác.

Sau nhiều năm tuân thủ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và với cơ thể sắp chết đói, các nhà sư sẽ được chôn sống trong một căn phòng dưới lòng đất. Họ sẽ thở qua một ống tre, ngồi trong tư thế hoa sen và tụng kinh trong bóng tối. Mỗi ngày ông ta rung một tiếng chuông bên trong ngôi mộ để báo hiệu rằng ông ta vẫn còn sống. Khi các dấu hiệu sự sống kết thúc, ống khí được gỡ bỏ và ngôi mộ bị niêm phong. Sau ba năm, những người canh gác sẽ mở mộ. Nếu cơ thể đã ướp, nó sẽ được đưa đến một ngôi đền gần đó để được thờ tụng. Nếu quá trinh ướp thất bại, một lễ trừ tà sẽ được thực hiện, và nhà sư đó sẽ được cải táng.

Đối với một số Phật tử khổ tu, các nhà sư ướp xác không hề chết mà chỉ trong trạng thái thiền định sâu sắc được gọi là “tukdam”. Mặc dù tỉ lệ ướp xác thành công là tương đối thấp, nhưng trong một số trường hợp hiếm hoi, bức tượng này đã làm được.

>u/IDontThinkItWas (2.5k points)

À, đúng rồi, còn 1 phần trong nghi thức ướp xác chính là người đó sẽ phải tự lấy nội tạng của mình ra ngoài.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *