
Setup sân khấu quả cầu xoay mapping kèm dàn đèn bên trong là 1 setup thông minh, hiệu quả và ấn tượng – sense art đem máy chiếu 50k ansi về cho show – máy này được dùng trong Olympic Tokyo vừa rồi là một đầu tư mãn nhãn và hiệu quả cho show (không lạm dụng led).
Ghế ngồi/platform/sàn cho người ngồi/phân khu rõ ràng – khách tham dự cũng có trình độ – nên full khách full ghế nhưng không có việc chen lấn tranh giành, đối tượng khách của Hà Anh Tuấn cũng phải thừa nhận là có trình độ tương đối.
Cân bằng giữa âm nhạc promote dân tộc/quốc tế/thời đại (Xẩm – Kitaro – Đen rapper) là một nước đi chính trị khôn ngoan đẹp lòng tất cả các bên nhưng vẫn hài hoà trong show. Biên tập và ý đồ của Hà Anh Tuấn phải thừa nhận là quá khéo léo.
Kitaro – Matsuri – Ninh Bình là tổ hợp khiến mình mua vé – đây là tổ hợp xuất sắc dù mình không phải fan của Hà Anh Tuấn. Tổ hợp Nước Ngoài + Mang tiền về cho mẹ là 1 phá cách hài hoà đầy cảm xúc, level Kitaro không phải là bỏ tiền ra mà mời được. Một phần thấy được cái tâm và cái tầm mà Hà Anh Tuấn có được, được lòng fan. Không phải nghệ sĩ nào chỉ cần voice off là khán giả không quay mà up lên mạng là 1 thứ tình cảm đặc biệt fan dành cho nghệ sĩ. Dĩ nhiên show vẫn có hạt sạn (soundman, cái tôi của Hà Anh Tuấn, vocal chưa đủ đỉnh, 2 bài viết lời của K) nhưng mình khen vì giá trị nó đem lại lớn hơn những thứ gọi là sạn.
Giọng Hà Anh Tuấn không là đỉnh cao, nhưng có phát triển theo thời gian, đầu tư show nghệ thuật, show nào cũng mang tính nghệ thuật cao. Collab với nghệ sĩ đỉnh, mạnh mẽ kể cả kết hợp với Đen Vâu hay chú Kitaro tạo ra một show diễn mà người tham dự thấy ĐÁNG ĐỒNG TIỀN BÁT GẠO đã bỏ ra, nghệ sĩ làm show bán vé CÓ LỜI và tái đầu tư cho show diễn tiếp theo. Sáng tạo trong tiết mục, full ghế, độc lập không cần brand, làm ở các tỉnh thành lạ, show ngoài trời là một trong những NGHỆ SĨ HIẾM HOI ở Việt Nam có thể làm được. Good vẫn nhiều hơn bad và đem lại được nhiều giá trị cho tất cả các bên!
Tác giả: Huy Trần
