qua-tang-nao-lan-dau-tien-xuat-hien-dip-valentine-khien-gioi-tre-do-xo-tim-kiem?

Quà tặng nào lần đầu tiên xuất hiện dịp Valentine khiến giới trẻ đổ xô tìm kiếm?

Đa dạng thị trường quà tặng Valentine

Mỗi dịp Valentine, thị trường quà tặng lại trở nên nhộn nhịp với hàng loạt sản phẩm độc đáo, đáp ứng nhu cầu bày tỏ tình cảm của các cặp đôi.

img

Đi dọc các con phố ở Hà Nội, nhiều món quà đã được bày bán đông đảo để phục vụ ngày tình nhân Valentine. Ảnh: Nhật Hà

Chỉ còn 1 ngày nữa là đến ngày lễ tình nhân 14.2, theo khảo sát của phóng viên Dân Việt, thị trường quà tặng phục vụ ngày lễ này khá phong phú, đa dạng, giá cả không chênh lệch nhiều so với năm ngoái.

Chị Phùng Thùy Dương – nhân viên cửa hàng quà tặng tại Cầu Giấy (Hà Nội), chia sẻ: “Bên cạnh những món quà truyền thống, gấu bông Baby Three là mặt hàng bán chạy nhất mùa Valentine năm nay. Đặc biệt, khách hàng rất thích những phiên bản giới hạn với màu sắc độc đáo hoặc in tên người nhận’’.

img

Với thiết kế dễ thương, chất liệu mềm mại và khả năng ôm trọn trong vòng tay, gấu bông Baby Three được nhiều cặp đôi săn lùng. Ảnh: Nhật Hà

Các cặp đôi ngày càng ưa chuộng những món quà mang dấu ấn riêng như tranh in ảnh kỷ niệm, vòng tay khắc tên, hay thậm chí là nước hoa thiết kế theo sở thích cá nhân.

img

Theo nhiều chủ cửa hàng, mức giá cho các sản phẩm quà tặng rất đa dạng, tùy theo nhu cầu của mỗi người. Khách hàng thời điểm hiện tại đã đến mua rất đông. Ảnh: Nhật Hà

Chị Phương Hà – chủ một cửa hàng quà tặng Ba Đình (Hà Nội), chia sẻ: “Những món quà cá nhân hóa năm nay rất được ưa chuộng, đặc biệt là các sản phẩm khắc tên hoặc in hình kỷ niệm. Khách hàng luôn muốn tìm kiếm thứ gì đó mang dấu ấn riêng của họ.”

Dù có nhiều xu hướng mới, nhưng hoa tươi vẫn giữ vị trí chủ đạo trên thị trường và được săn đón đông đảo.

Chia sẻ về ý nghĩa của từng loại hoa và xu hướng năm nay, chị Lê Thị Kim Anh – tiểu thương bán hoa tại chợ Cầu Giấy (Hà Nội) nói: ‘‘Hoa hồng đỏ vẫn là lựa chọn số một vì tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt. Nhưng năm nay, khách hàng cũng quan tâm nhiều đến hoa tulip – biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu, và hoa baby trắng – thể hiện sự thuần khiết và chân thành’’.

img

Ngoài quà, thì hoa tươi cũng được khách hàng chọn mua để tặng nửa kia của mình. Ảnh: Nhật Hà

Quà tặng Valentine: Giá cả và sức mua tăng mạnh

Theo ghi nhận của Phóng viên Dân Việt, giá các mặt hàng quà tặng Valentine năm nay có xu hướng tăng nhẹ, dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng, tùy theo loại sản phẩm. Dù vậy, nhu cầu mua sắm vẫn rất cao, đặc biệt trong những ngày sát lễ.

Chị Hồng Ngọc – chủ tiệm hoa tươi tại Nam Từ Liêm (Hà Nội), chia sẻ: “Năm nay, socola kết hợp với hoa tươi đang rất được yêu thích. Những hộp socola được trang trí cùng hoa hồng hoặc hoa baby tạo nên sự sang trọng và lãng mạn.

img

Một hộp socola kèm hoa có giá 420.000 đồng được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Ảnh: Nhật Hà

Cũng theo chị Hồng Ngọc, sức mua sẽ tăng mạnh trong 2 ngày 13 và 14/2, vì vậy để kịp phục vụ nhu cầu của khách hàng, tiệm hoa của chị đã phải tăng thời gian làm việc lên gần gấp đôi, thậm chí có ngày phải làm xuyên đêm để đảm bảo đủ hàng.

img

Chị Hồng Ngọc tự tay gói quà mang đi giao cho khách. Ảnh: Nhật Hà

Không chỉ dừng lại ở những món quà truyền thống, các sản phẩm công nghệ cũng dần chiếm lĩnh thị trường Valentine. Những món đồ như đồng hồ thông minh, tai nghe không dây hay khung ảnh kỹ thuật số giúp nâng tầm trải nghiệm của người dùng, mang đến những tiện ích thiết thực cho cuộc sống hàng ngày.

Anh Hoàng Lâm – chủ một cửa hàng thiết bị công nghệ (ở Hà Nội), chia sẻ: “Các bạn trẻ ngày nay rất thích những món quà công nghệ. Đặc biệt là đồng hồ thông minh hay loa bluetooth mini đang bán rất chạy. Chỉ trong hai tuần đầu tháng 2, lượng khách đến cửa hàng tôi đã tăng khoảng gần gấp đôi so với ngày thường”.

Thị trường quà tặng Valentine 2025 đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết, với nhiều lựa chọn sáng tạo giúp các cặp đôi thể hiện tình yêu theo cách riêng, khiến ngày lễ tình nhân thêm trọn vẹn và đáng nhớ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *