cac-nha-quan-ly-cua-mattel-khong-muon-ban-nghi-rang-phim-barbie-la-phu-nu-chu-nghia.

Các nhà quản lý của Mattel không muốn bạn nghĩ rằng phim Barbie là phụ nữ chủ nghĩa.

“Nếu bạn yêu thích Barbie, bộ phim này dành cho bạn”, trailer chính của phim Barbie nói với chúng ta bằng phông chữ nổi bật màu hồng neon. “Nếu bạn ghét Barbie, bộ phim này cũng dành cho bạn”, nó thêm thông minh. Chúng ta đã sẵn sàng để Greta Gerwig đem đến cho chúng ta một cảm giác yêu thương nhưng cũng biết đến tất cả những gì búp bê nổi tiếng này đại diện cho nhưng các nhà quản lý sau lưng cô ấy dường như không thể đồng tình.

Spoilers of the Week | June 17th

Trong một bài viết bao bọc thú vị trên tạp chí Time tuần này – bao gồm từ cách sao sao Margot Robbie làm được bức ảnh tuyệt vời nhất của Barbie thoát khỏi đôi giày cao gót của mình (tám lần và một thanh để giữ, có lẽ) đến cách Gerwig đã đẩy vào một tham chiếu hình ảnh đến tác phẩm của Michelangelo Tạo ra Adam (“Nó nằm trên cùng một đường cong và góc như Hồng Đức,” Gerwig nói với Time, thêm “không ai sẽ nhận ra điều đó nên tôi phải nói ra”) – diễn viên và đạo diễn phía sau Barbie đã thảo luận về hướng đi phi chủng tử của bộ phim này và sự khen ngợi của Barbie, cũng như hiểu được phê bình của nữ thần nổi tiếng này trong thế giới của phương tiện truyền thông và thương mại của phụ nữ.

Tuy nhiên, bất chấp bằng chứng của mắt và tai của chúng ta – và những lời khẳng định của Gerwig và diễn viên của cô ấy – Mattel dường như không tin rằng Barbie là một điều gì đó hơn là một bộ phim vui vẻ, đặc biệt là khi nói đến chính sách phi nữ. Nhà báo Eliana Dockterman của Time ghi lại trong bài viết rằng Robbie Brenner, nhà sản xuất điều hành của Mattel Films và một trong những người thiết kế nền tảng để đem Barbie lên màn ảnh, rõ ràng đã nói rằng Barbie không phải là một bộ phim phi nữ, một tinh thần được biểu lộ bởi các nhà quản lý Mattel khác được nói chuyện trong quá trình phỏng vấn của câu chuyện.

“Ai nói điều đó?” Robbie nói với Time khi được thông báo về những lời nói đó. “Không phải là nó là hoặc không phải là. Đây là một bộ phim. Đây là một bộ phim có nhiều thứ trong đó … chúng tôi đã hiểu được câu chuyện. Đây không phải là một bộ phim quảng cáo về Barbie.”

Đây là một lời nhận xét thú vị khi, như chúng tôi đã nói, chúng ta đã thấy những cảm giác hài hước của Mattel trong bộ phim, khi Will Ferrell làm CEO giả động về lấy lại Barbie trong khi hàng trăm người đàn ông đồng phục theo đuổi búp bê sống của Robbie qua các hành lang mà
Giới nhà quản lý của nhãn Mattel không muốn bạn tạo hình ảnh rằng phim Barbie là phụ nữ chủ nghĩa. Bởi vì Barbie luôn là một nhân vật và họ đã cố gắng ngăn cản na này vì lý do đúng đắn.

Vì video phim Barbie luôn được xem là một phim hài hước và lãng mạn, là một phim đang làm nuôi giấc mơ của các cô bé. Trừ khi không có ý chí phù hợp, Barbie cũng dùng để truyền tải những thông điệp sống động về cuộc sống của các thiên thần.

Với những lý do trên, Mattel muốn truyền tải thông điệp của lối sống nền tảng của Barbie như một nhân vật hài hước, vui vẻ, lãng mạn và mạnh mẽ. Họ cũng muốn Barbie thu hút đối tượng người xem muốn họ lấy lại những giá trị định hướng hoạt động của họ như lời sự chân thành và tự tin.

Từ đó các nhà quản lý Mattel không muốn bạn nghĩ rằng phim Barbie là phụ nữ chủ nghĩa. Thay vào đó, họ muốn bạn hiểu rằng phim Barbie là một bộ phim vui vẻ, lãng mạn và cung cấp một mối quan hệ mạnh mẽ với những giá trị xã hội. Họ muốn chúng ta nhìn thấy Barbie như một người nổi bật và có khả năng, đó là thật sự nói lên những giá trị quý báu của một con người.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *