Ở đầu thời gian quảng cáo của Final Fantasy XVI, nhà sản xuất Naoki Yoshida được hỏi về thiếu hụt sự bao gồm của người da màu trong trò chơi. Câu trả lời của anh ta không tốt, đề cập đến việc bao gồm người da màu sẽ vi phạm các giới hạn cốt truyện được thiết lập bởi thế giới phiêu lưu ma thuật mà nhà phát triển đã tạo ra.
Vào tháng này, tôi có cơ hội theo dõi lại Yoshida về câu trả lời đó, hỏi anh ta nếu anh ta có cơ hội nghe phản hồi của người hâm mộ về những lời anh ta đã nói và nếu anh ta có gì để nói với những người hâm mộ da màu mà anh ta đã làm phiền.
“Tôi tin rằng với Final Fantasy XVI, chúng tôi đan được nhiều dân tộc và văn hóa trong câu chuyện phiêu lưu ma thuật rộng lớn này, và một câu chuyện mà chúng tôi đã cố gắng tạo ra với sự quan tâm và tôn trọng,” Yoshida trả lời. “Chúng tôi hy vọng rằng khi người chơi cuối cùng có cơ hội để nắm bắt trò chơi trong tay của họ, họ sẽ có thể thấy những gì chúng tôi đã nỗ lực và cuối cùng có thể kết nối với trải nghiệm độc đáo này.”
Với trò chơi này bây giờ đã trong tay tôi, tôi cuối cùng có thể thấy những gì Yoshida và đội ngũ cốt truyện đang muốn làm – và tôi không thấy sự quan tâm hoặc sự tôn trọng.
Hình ảnh: Square Enix
Thế giới Valisthea được tạo thành bởi sáu quốc gia, mỗi quốc gia đề cập đến một đối tượng thực tế. Sanbreque, với tên và thiết kế độc đoán của nó, nên đưa đến trong tâm trí người ta nước Pháp Napoleonic, trong khi Chủ quyền Tinh thể, với liên minh tự do của các thành phố, kêu lao Holy Roman Empire. Và bạn biết Dhalmekia được đề cập đến để giống như Trung Đông vì lúc bạn được giới thiệu đến nó, tất cả các màu sắc chuyển từ xanh lá cây và xanh lá đến những màu nâu và vàng của đồng cỏ, và các quầy hàng buôn thay thế củ cải cho hút thuốc lá.
Hình ảnh: Square Enix và Hình ảnh: Square Enix
Nhưng cho dù có bao nhiêu từ viết tắt phổ biến mà trò chơi sử dụng để kêu lao với người xem, “Hei, bạn đang ở nơi không phải là người trắng! Bạn có thể nhận ra vì những người đàn ông đang mặc khăn trùng, kiếm của họ có hình cong và có một sitar đang chơi,” FFXVI không thực sự cam kết với bit.
Mọi người ở Dhalmekia đ
Từ trước đến nay, Final Fantasy đã là một trong những thương hiệu mà người thợ game tôn kính và là một trong những series được các nhà phát triển game khám phá nhiều nhất. Mới đây, Final Fantasy XVI đã được chính thức công bố và sẽ được phát hành sớm. Tuy nhiên, với giải pháp đối tượng độc lập được sử dụng trong trò chơi, nó đã gây ra một số thắc mắc về tự do trong một thế giới rộng lớn.
Để đảm bảo sự tự do cho bản thân, Final Fantasy XVI đã không thể áp dụng các nhân vật đa dạng cho các quê hương. Thay vào đó, trò chơi sử dụng một hệ thống đức nhân tốc, trong đó các nhân vật được thiết kế để sống sót nhờ các phần tử chính trị của thế giới. Các nhân vật này đều có những tính cách riêng biệt và các tư tưởng riêng của họ, nắm giữ một vai trò quyền lực trong thời kỳ bí ẩn.
Mặc dù sự đa dạng của các nhân vật thiếu xuất hiện trong Final Fantasy XVI, nhưng các nhân vật đã làm cho siêu thị trở nên nhỏ bé hơn so với các siêu thị phiên bản trước. Điều này đã khiến nhiều người phải thừa nhận rằng họ chỉ tham gia vào những câu chuyện tập trung vào một hình ảnh đơn giản hơn.
Nhất là đối với những người đã là fan hâm mộ của Final Fantasy từ thời cũ đến hiện nay, họ đã phải cố gắng hơn để cảm nhận sự đa dạng của trò chơi. Final Fantasy XVI đã mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho người chơi, nhưng những thế giới rộng lớn ấy cũng làm tắt gọn trải nghiệm của sự tự do.