chuong-trinh-toa-dam

Chương trình toạ đàm

Ngày 14.6, tại TP. Hồ Chí Minh, trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã tổ chức chương trình toạ đàm với chủ đề ”Xây dựng mô hình đại học khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”. Chương trình được chủ trì bởi TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng Đại học Nguyễn Tất Thành cùng với sự tham gia của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục đại học, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Buổi toạ đàm xây dựng mô hình đại học khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Chương trình xoay quanh việc xác định yếu tố đặc trưng của một trường đại học khởi nghiệp, từ đó đánh giá tầm quan trọng, sự cần thiết và mức độ đáp ứng dựa trên các yếu tố. Các yếu tố này bao gồm sự phát triển năng lực khởi nghiệp, mối quan hệ giữa trường và doanh nghiệp, sự hỗ trợ tài chính và định hướng đổi mới sáng tạo.

TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng Đại học Nguyễn Tất Thành phát biểu khai mạc

Đồng thời, chương trình cũng xây dựng khung/mô hình vận hành của một trường đại học khởi nghiệp phù hợp với chiến lược, điểm mạnh và điểm yếu của trường, đồng thời phát triển các lĩnh vực hoạt động ưu tiên. Việc quản lý hiệu quả các hoạt động trong toàn trường cũng là một trong những hướng đi được thảo luận tại chương trình.

TS. Nguyễn Hữu Đức – Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ xu hướng đổi mới giáo dục đại học thông minh, định hướng đổi mới sáng tạo

Ngoài ra, chương trình cũng là dịp để các chuyên gia, nhà nghiên cứu và đại diện các trường đại học giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và kết nối để phát triển hệ thống giáo dục đại học khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Cô Trần Trúc Phương – Phó Viện Trưởng Viện Nghiên cứu Đào tạo Kinh tế Quốc tế – Chủ tịch sáng lập Đồng Khởi Group chia sẻ tại buổi tọa đàm

Cô Trần Trúc Phương – Phó Viện Trưởng Viện Nghiên cứu Đào tạo Kinh tế Quốc tế – Chủ tịch sáng lập Đồng Khởi Group chia sẻ các bước hình thành ý tưởng, xây dựng mục tiêu để xây dựng quy trình “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” đi đến phát triển thành sản phẩm/ Dịch vụ kinh doanh và đưa đến Doanh nghiệp điển hình. Giúp doanh nghiệp vận hành bền vững, hiệu quả, giảm chi phí.

TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng Đại học Nguyễn Tất Thành chia sẻ tại buổi tọa đàm

TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng Đại học Nguyễn Tất Thành cho biết: “Chúng ta đang bước vào thời đại của sự tương tác, sự kết nối, bởi vậy trường Đại học Nguyễn Tất Thành mong muốn trở thành địa chỉ tin cậy của cộng đồng khởi nghiệp, giúp sinh viên trang bị thêm kỹ năng, kiến thức tiếp cận thị trường và tăng khả năng khởi nghiệp, đóng góp tích cực cho sự phát triển của xã hội”.

Chương trình toạ đàm “Xây dựng mô hình đại học khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” đã để lại nhiều ấn tượng và đánh giá tích cực từ các chuyên gia, nhà nghiên cứu và đại diện các trường đại học có mặt. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc đưa trường Đại học Nguyễn Tất Thành trở thành một trường đại học hàng đầu, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về đào tạo, nghiên cứu và phát triển đổi mới sáng tạo của xã hội.

Trần Chân

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *