Fan Token là gì?

 Fan token chính là những mã thông báo của người hâm mộ dưới dạng tiền điện tử. Token này cho phép người nắm giữ nó có nhiều đặc quyền liên quan đến người hâm mộ như bỏ phiếu cho các quyết định của câu lạc bộ, phần thưởng, thiết kế đội hình và những trải nghiệm độc nhất.

Fan token có thể được sử dụng bởi các câu lạc bộ thể thao, câu lạc bộ người hâm mộ âm nhạc và các tổ chức khác để dân chủ hóa và tổ chức các trải nghiệm, thiết lập ban lãnh đạo câu lạc bộ và hơn thế nữa. 

 Các đặc điểm của Fan token

Đây là một loại tiền điện tử nên nó có thể được giao dịch mua đi bán lại. Fan token không phải là các vật phẩm NFT.

Mỗi loại Fan token sẽ hướng đến cộng đồng người hâm mộ riêng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nó chỉ được bán cho nhóm những người hâm mộ. Bất kỳ ai cũng có thể mua và sở hữu nó giống như các đồng coin/token khác.

Fan token không giống các loại đồng coin/token khác như Ethereum hoặc Chainlink. Mục đích duy nhất của nó là một thứ gắn kết với cộng đồng người hâm mộ. Yếu tố công nghệ, sự đổi mới dường như không cần thiết.

Bất kể ai cũng có thể tạo ra Fan token cho riêng mình dựa trên công nghệ blockchain, kể cả bạn. Nếu như bạn có một cộng đồng người hâm mộ đủ lớn, bạn cũng có thể tạo token riêng đại diện cho mình.

 Các điều nên lưu ý khi quyết định mua Fan token

Không giống các đồng coin khác, fan token chỉ như một dạng tài sản tượng trưng. Trong một số trường hợp nó giống như một món đồ lưu niệm. Nó không gắn liên với hoạt động kinh doanh của câu lạc bộ đó.

Nếu bạn mua Fan Token với mục đích đầu tư sinh lời thì có thể bị rủi ro. Sở dĩ như vậy bởi trong trường hợp câu lạc bộ phát hành Fan Token có thành tích thi đấu kém hay gặp rắc rối về các vấn đề khác nên bị người hâm mộ quay lưng. Do đó, Fan Token sẽ bị xuống giá và khoản đầu tư của bạn sẽ bị thua lỗ. Đây là vấn đề nhà đầu tư cần cân nhắc trước khi quyết định sở hữu số lượng lớn Fan Token như một khoản đầu tư tài chính.

Nếu bạn là một người hâm mộ của các câu lạc bộ nào đó đã có Fan token, thì cũng nên tìm hiểu về Fan token của họ để sở hữu những đặc quyền nhất định và thể hiện tình yêu của bạn theo một cách nào đó.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *