9 CUỐN SÁCH VỀ BÁN HÀNG HAY NHẤT MỌI THỜI ĐẠI: LÀ DÂN SALES NHẤT ĐỊNH KHÔNG THỂ BỎ QUA

1. The Greatest Salesman in the World (Tạm dịch: Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới) – Og Mandino

Nằm trong danh sách 10 cuốn sách kinh doanh gây ảnh hưởng nhất trong lịch sử, với cuốn sách về bán hàng hàng đầu này, Og Mandino giúp người đọc khám phá những khía cạnh tích cực đằng sau nghề bán hàng. Đó là tái định hình lại hành vi bán hàng từ truyền cảm hứng sang thúc đẩy mọi người hành động và đạt đến mục tiêu.

2. How to Master the Art of Selling (Tạm dịch: Làm chủ nghệ thuật bán hàng) – Tom Hopkins

Thật khó để đánh giá quá tầm ảnh hưởng to lớn mà Tom Hopkins đã tạo ra trong lĩnh vực bán hàng. Ông là người đầu tiên khám phá ra những thứ mà nhiều người bây giờ thừa nhận: Bán hàng là một quá trình quản lý nỗi sợ hãi của mình và tập trung vào những nhu cầu của khách hàng. Độc giả sẽ tìm thấy nhiều điều hấp dẫn và hữu ích trong cuốn sách sales đỉnh cao này.

3. The Sales Advantages (Tạm dịch: Lợi thế bán hàng) – J.Oliver Crom và Michael Crom

Cuốn sách giúp các nhân viên bán hàng trau dồi các kĩ năng phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng của mình, giúp khách hàng gặt hái được rất nhiều các thành công hơn. Đây là cuốn cẩm nang tư vấn chi tiết đối với từng bước trong 11 bước của quy trình bán hàng một cách đầy đủ và hiệu quả nhất. “Lợi thế bán hàng” là một cẩm nang đầy tính thực tiễn và đã được kiểm chứng của một tên tuổi nổi tiếng nhất trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng bán hàng.

4. The Little Red Book of Selling (Tạm dịch: Bán hàng không phải ai cũng biết) – Jeff Gitomer

Jeff Gitomer giống như “Seth Godin” của thế giới bán hàng. Ông có biệt tài “chưng cất” những vấn đề kinh doanh phức tạp xuống bản chất cơ bản của nó, và sau đó giải thích chính xác cách sử dụng tinh chất đó giúp cho việc bán hàng thành công hơn. Đây cũng là cuốn sách sale cực hay mà mọi người làm nghề bán hàng đều nên sở hữu.

5. The Psychology of Selling (Tạm dịch: Những đòn tâm lý trong bán hàng) – Brian Tracy

Trong cuốn sách này, Brian Tracy đã đưa ra những động lực bên trong của cả người mua và người bán, giải thích cách họ tương tác để tạo ra cơ hội, lợi ích cho cả hai bên một cách sâu sắc và cần thiết.

Bí quyết đơn giản tới mức gần như khó tin (chính vì thế mà nhiều người bán hàng bỏ qua) đó là: Khách hàng không quan tâm tới sản phẩm hay dịch vụ của bạn là gì. Điều duy nhất họ quan tâm là sản phẩm hay dịch vụ của bạn có lợi gì cho họ. Vì vậy thay vì chỉ quan tâm tới sản phẩm và suy nghĩ, cảm xúc của bản thân, người bán hàng thành công cần tập trung vào tâm lí và lợi ích của khách hàng.

6. Mastering the Complex Sale (Tạm dịch: Làm chủ các thương vụ phức tạp) – Jeff Thull

Trước khi cuốn sách hay về bán hàng này ra đời, phần lớn mọi người đều cho rằng một nhân viên bán hàng tốt có thể “bán bất cứ thứ gì cho bất cứ ai”. Nhưng trong cuốn sách này, tác giả Jeff Thull đã chỉ ra rằng, nhân viên bán hàng giỏi phải hiểu được bán hàng là quá trình mà ở đó một nhân viên bán hàng có thể giúp khách hàng hiểu rõ nhu cầu, lựa chọn thay thế của mình, và thực hiện những thay đổi cần thiết, để mua một giải pháp sẽ thay đổi toàn bộ công việc kinh doanh của họ.

7. Cỗ máy bán hàng tối ưu – Chet Holmes

Chet Holmes là chuyên gia bán hàng hàng đầu thế giới. Cuốn sách “Cỗ máy bán hàng tối ưu” đưa đến 12 chiến lược bán hàng hiệu quả nhất từ trước đến nay. 12 chiến lược này thực chất là 12 công việc mà bất cứ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp nào cũng sẽ làm nếu muốn trở thành bậc thầy bán hàng.

Theo chuyên gia bán hàng hàng đầu thế giới, để có thể thành công thì cần phải: tập trung, kiên định và có tính kỷ luật. Qua cuốn sách người đọc sẽ tìm được cách thức để quản lý hiệu quả quỹ thời gian của mình. Những nhà quản lý thì sẽ biết cách tuyển dụng và giữ chân những nhân viên giỏi; cải thiện chất lượng làm việc của doanh nghiệp…

8. Perfect Selling (Tạm dịch: Bán hàng hoàn hảo) – Linda Richardson

Những quy trình và giai đoạn từ khi khởi đầu đến khi chốt sale được diễn tả không thể đơn giản và rõ ràng hơn trong cuốn sách bán hàng hay ho này. Tác giả cuốn sách đã đơn giản hóa những điều mà cuốn sách bán hàng khác cố làm cho phức tạp. Mọi thứ rõ ràng đến nỗi chẳng còn lý do gì khiến những người thông minh không thể tiến lên trong sự nghiệp bán hàng. Nó cũng là tài liệu tham khảo tốt cho doanh nghiệp và người quản lý.

9. Secrets of Closing the Sale (Tạm dịch: Nghệ thuật bán hàng bậc cao) – Zig Ziglar

Trong thế giới kinh doanh và bán hàng, Zig Ziglar giống như gã khổng lồ, là người tiên phong đặt ra các nguyên tắc cơ bản về kỹ thuật bán hàng mà sau này trở thành nền tảng lý thuyết cho lĩnh vực này. Đây là một trong những cuốn sách bán hàng hay nhất mà bất cứ người bán hàng nào cũng cần phải có trên giá sách của mình.

Theo Trí Thức Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *