#197Bạn đã tìm thấy và khai thác lỗ hổng nào?——————–…

#197Bạn đã tìm thấy và khai thác lỗ hổng nào?——————–…

#197
Bạn đã tìm thấy và khai thác lỗ hổng nào?
————————
Đáp: Annie Gosse, học sinh cấp 3
Thay vì trả tiền cho Netflix, tôi đã thu được lợi nhuận từ nó
Khoảng hơn 1 năm về trước, tôi tình cờ phát hiện ra lỗ hổng này khi nâng cấp tài khoản từ gói “Cơ bản” (€8/tháng) lên gói “Tiêu chuẩn” (€11/tháng). Sau vài tuần, tôi đổi ý và hạ cấp tài khoản quay về gói “Cơ bản”. Tôi thực hiện điều này 1 ngày trước cái hôm mà tôi bị trừ tiền phí sử dụng như mọi tháng trước đó.
Tôi cho rằng mình sẽ bị trừ €11 vì hầu như tôi đã sử dụng gói “Tiêu chuẩn” suốt cả tháng. Tuy nhiên, thật bất ngờ khi họ chỉ trừ có €8. Tôi nghĩ rằng đã có trục trặc xảy ra và cố gắng tìm hiểu xem nó hoạt động như thế nào. Nên là tôi tiếp tục nâng cấp tài khoản và quay lại gói tiêu chuẩn đúng 1 ngày trước khi tôi bị tính phí. Thêm 1 lần nữa, họ chỉ trừ có €8.
Tôi biết là mình đã phát hiện ra lỗ hổng rồi và tiếp tục khai thác nó. Sau 3 tháng sử dụng gói “Tiêu chuẩn”, tôi quyết định thử xem cách này có hiệu quả trên gói “Cao cấp” không. Tôi có 3 người anh chị em họ cũng rất thích xem Netflix, nên là tôi nghĩ sẽ thật tuyệt nếu chúng tôi cùng đăng ký chung gói “Cao cấp”. Và đoán xem nào? Nó lại hiệu quả.
Trong 5 tháng tiếp theo, tôi chia sẻ tài khoản Netflix của mình cho anh chị em họ và chúng tôi chỉ phải trả €8 cho nó.
Nhưng đây mới là điều xấu xa nhất: Tôi không kể cho họ nghe về kẽ hở này. Họ vẫn tin là tôi phải trả 14€ mỗi tháng. Chúng tôi đã thoả thuận với nhau rằng mỗi người sẽ trả 3.5€ và tổng cộng tôi nhận được 10.5€ từ họ. Tôi chỉ phải trả 8€ cho Netflix. Vậy nên là không những được xem Netflix miễn phí, tôi còn kiếm được 2.5€ mỗi tháng. Tất cả những gì tôi phải làm là hạ cấp tài khoản xuống gói “Cơ bản” trước khi tôi bị tính phí. Sau đó tôi sẽ lại nâng cấp nó lên gói “Cao cấp”.
Nhưng tôi bắt đầu cảm thấy có chút tội lỗi. Mấy người anh chị em họ của tôi xem Netflix ít hơn tôi rất nhiều, nhưng họ lại là những người phải trả tiền cho nó. Và ngay lúc đó, tôi cũng đọc được bài báo nói rằng Netflix đang mất hàng triệu đô mỗi năm vì người dùng không chịu trả tiền cho họ. Không thể chịu nổi sự dằn vặt, tôi đã ngừng khai thác kẽ hở này. Tôi vẫn sử dụng gói “Cao cấp” với anh chị em của mình, nhưng chúng tôi vẫn trả đủ 14€ mỗi tháng.
Tôi đến từ Hà Lan, nên là tôi không biết cách này có hiệu quả ở các quốc gia khác không. Lần cuối tôi khai thác nó là khoảng 6 tháng trước. Có thể bây giờ lỗ hổng đã được vá rồi. Hoặc có thể đó chỉ là trục trặc xảy ra với mỗi mình tài khoản của tôi. Ai mà biết được chứ? Nhưng tôi không khuyến khích các bạn lạm dụng điều này đâu nhé.
————————
Nguồn: qr.ae/pNsz5L

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *