Theo NHTSA, số lượng tử vong đã giảm ở 32 tiểu bang trong quý thứ tư liên tiếp.
Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) đã báo cáo số lượng tử vong giao thông giảm trong quý đầu tiên (Q1) năm 2023, đây là quý thứ tư liên tiếp giảm sau bảy quý liên tiếp tăng số lượng tử vong hàng năm bắt đầu từ Q3 năm 2020.
Dữ liệu cho thấy khoảng 9.330 người chết trong tai nạn giao thông trong Q1 năm 2023, giảm 3,3% so với 9.645 tử vong trong cùng kỳ năm 2022.
Xu hướng tăng số lượng tử vong giao thông ở Mỹ bắt đầu trong thời kỳ dịch COVID-19, theo NHTSA đã đánh dấu tăng số lượng tử vong liên quan đến giao thông mỗi 100 triệu lần di chuyển xe (VMT). Xu hướng tăng tiếp tục vào năm 2021 và 2022, nhưng NHTSA đã báo cáo số lượng tử vong giao thông giảm trong Q3 năm 2022.
California Highway Patrol
California Highway Patrol
Volvo
NHTSA cũng chia sẻ rằng số lượng tử vong đã giảm ở 32 tiểu bang, trong khi 18 tiểu bang và Puerto Rico dự đoán số lượng tử vong liên quan đến giao thông tăng trong Q1 năm 2023. Trong khi đó, dữ liệu liên quan đến Khu vực Liên bang vẫn giữ nguyên.
Giảm số lượng tử vong xảy ra dù trung bình VMT tăng tổng thể lên 2,6%, có nghĩa là con người đang đi xa hơn, nhưng số lượng tử vong trở nên ít hơn. Dữ liệu của NHTSA cho thấy tỷ lệ tử vong ước tính cho Q1 năm 2023 giảm xuống 1,24 tử vong mỗi 100 triệu VMT, giảm so với 1,32 trong Q1 năm 2022.
Mississippi dẫn đầu top năm tiểu bang có tỷ lệ tử vong cao nhất trong Q1 năm 2023, với 1,99 mỗi triệu lần di chuyển, trong khi West Virginia xếp thứ hai với 1,76. Arkansas đã ghi nhận tỷ lệ tử vong cao thứ ba với 1,73, trước South Carolina (1,70) và Arizona (1,69).
Bộ trưởng Giao thông Hoa Kỳ Pete Buttigieg nói rằng giảm số lượng tử vong giao thông, như được báo cáo trong Q1 năm 2023, là một dấu hiệu “mang tính thú vị”. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận rằng còn nhiều công việc cần làm.
NHTSA đang áp đặt nhà sản xuất xe để bao gồm Hệ thống Phanh Tự động (AEB) là tiêu chuẩn trên các xe hạng phổ thông được bán ở Mỹ và các xe tải có trọng lượng tổng quá 10.000 pounds.
Nó cũng sẽ thu thập thêm dữ liệu về tai nạn khi hệ thống hỗ trợ lái xe tự động và nâng cao được kích hoạt. Những hệ thống này thường được sử dụng không đúng cách, với nhiều người lái xe tin tưởng vào những hệ thống này hơn là tin tưởng vào bản thân. Tuy nhiên, xe có những hệ thống này vẫn chứng minh lợi ích trong việc giảm thi
Một báo cáo tăng tử vong giao thông diễn ra tại Mỹ trong năm nay đã công bố rằng, tổng cộng số tử vong giao thông tiếp tục giảm so với cùng kỳ năm trước.
Theo báo cáo, chỉ số sai lầm trên đường mà trong số đó, đột biến nguy hại, trộm xe, đánh nhau trong và ngoài ô tô đã giảm kéo dài và gọi là một chuỗi tích cực trong việc giảm số tử vong giao thông.
Ngoài ra, các hành động này cũng đã bắt buộc nhiều tổ chức y tế và tổ chức bảo vệ môi trường của đất nước để cùng nhau thực hiện tư vấn, giới thiệu những biện pháp tăng tốc hiệu suất giao thông và thượng lượng để giảm tử vong giao thông.
Theo dự báo, thông qua các biện pháp trên, việc đảm bảo an toàn giao thông Mỹ sẽ được tăng cường trong thời gian tới. Tuy nhiên, nhiều sự cố bất thường như thời tiết và sự kiện có thể có ảnh hưởng không mong muốn trên việc giảm tử vong giao thông, do đó ý thức về an toàn đường bộ cần phải được củng cố hơn nữa.