TỔ CHỨC DU LỊCH BỊ CHỈ TRÍCH VÌ SỬ DỤNG TRÁI PHÉP HÌNH ẢNH CỦA IRENE CHO NGƯỜI MẪU AI

Mới đây, ông Lee Byung Hoon thuộc Ủy ban Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nêu ra vấn đề với Tổ chức Du lịch Hàn Quốc:

“Việc Tổ chức Du lịch giới thiệu người mẫu ảo là mục đích tốt, tuy nhiên việc này đang xâm phạm quyền ảnh chân dung và gian dối trong mua bán lượt follow ảo”.

Cụ thể, ông Lee đã đưa ra bức ảnh so sánh giữa người mẫu ảo Lizzie và Irene (Red Velvet), đồng thời chất vấn: “Phía Tổ chức đã ký hợp đồng được phép sử dụng ảnh của Irene và những người khác chưa?”. Ông cũng chỉ trích Tổ chức Du lịch đã bỏ tiền ra mua follower ảo trên MXH cho Lizzie với con số khoảng 3000 ~ 5100 nick/tháng.

Trước đó vào tháng 12/2021, người mẫu ảo Lizzie được lựa chọn làm đại sứ danh dự cho Tổ chức Du lịch Hàn Quốc. Khi video giới thiệu được tung ra, rất nhiều người đã chỉ trích ngoại hình của Lizzie và cho rằng nó giống hệt bản sao của Irene. Tuy nhiên, phía công ty lên tiếng phủ nhận điều này: “Chúng tôi đã phân tích và kết hợp 50,000 kiểu mắt, mũi, miệng được thế hệ MZ yêu thích nhất hiện nay”.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *