Trong mùa hè nóng nực, sự bất an đang lan rộng trong thị trường cung cấp vận tải. Lợi nhuận cao đạt được trong khoảng thời gian 2020-2022 đã làm cho các nhà cung cấp vận tải bị thất lạc trong cuộc đàm phán với liên đoàn lao động trong một thị trường vận tải yếu. Các lãnh đạo chuỗi cung ứng cần phải chuẩn bị cho sự đột biến.
Có thể liên bang Mỹ có thể can thiệp không? Có lẽ không. Mặc dù Tổng thống Joe Biden và Quốc hội Mỹ đã can thiệp để ngăn chặn cuộc đột biến đường sắt tháng 12, nhưng đường sắt được quản lý bởi Luật Lao động Đường sắt, đặc biệt là nếu thảo luận thất bại. Vận tải không thuộc về luật lao động hạn chế này. Mặc dù Biden có thể thực hiện các điều khoản khẩn cấp dưới Luật Taft-Hartley, như Tổng thống Jimmy Carter làm để phân chia một cuộc đột biến của các lợi của người đào nặng nề năm 1978, hành động này sẽ gây ra tranh cãi cho chương trình ưu tiên liên đoàn của Biden.
Nếu Yellow Freight bị phá sản, thỏa thuận giữa Yellow Freight và Teamsters rất đối đầu. Khi Ban quản lý báo cho Teamsters rằng Yellow sẽ hết tiền vào tháng 8, Chủ tịch Tổng của Teamsters, Sean O’Brien, trả lời: “Hãy đi và đóng cửa”. Ngày sau đó, O’Brien đăng một bức ảnh mộ để biểu lộ sự chết chóc: “Yellow, từ 1924 đến 2023”.
Công ty gần như tránh được phá sản ba lần trong lịch sử của nó, nhưng lần này là một thử thách lớn hơn. Hàng hóa đang bị chuyển hướng đến các đối thủ, và các lãnh đạo chuỗi cung ứng đang kế hoạch cho sự đột biến ở khu vực Trung Tây và Đông Bắc Mỹ với sự tập trung vào các kết nối với Reddaway một nhà vận tải LTL Tây, Holland một nhà vận tải LTL Trung Tây và New Penn Motor Express một nhà vận tải LTL Đông Bắc.
Cuộc đột biến dự kiến của UPS là một vấn đề lớn hơn. Nếu điều này xảy ra, các chuyên gia dự đoán rằng chỉ có 20-25% của khả năng UPS có thể được hấp thụ bởi các nhà cung cấp thay thế. UPS đang chuẩn bị cho các hệ thống dự phòng yêu cầu các nhóm quản lý điều hành hoạt động.
Nếu UPS đột biến, hãy mong đợi sự đột biến lớn trong thương mại điện tử, giao hàng thiết bị y tế và bán buôn thương mại. Sự lo lắng về sự thiếu hụt lao động vận tải tạo ra nhu cầu tăng cường kế hoạch và hàng tồn kho. Các công ty cần phải kế hoạch cho các hệ thống dự phòng. Ví dụ, nhân viên bán hàng tại các công ty thiết bị y tế lớn có thể cần phải giao hàng vật tư y tế. Nhà phân phối có thể cần phải tạm thời thuê các đoàn xe riêng. Các nhà bán lẻ có thể cần phải chậm lại thương mại điện tử. Tiền sẽ được đầu tư vào nhiều giải pháp sáng tạo ảnh hưởng đến các lựa chọn khác nhau như dịch vụ Taxi, DoorDash, TaskRabbit và Uber. Người tiêu dùng sẽ cảm thấy sự khó khăn.
Vấn đề lao động tại cảng Tây Bắc sẽ tiếp tục k
Đối với thị trường vận tải trên toàn cầu, tháng trước đã là một tháng rất bận rộn với các trận thử thách khó khăn. Ngày nay, run rẩy trên thị trường vận tải đã làm cho những lãnh đạo chuỗi cung ứng không phải lo lắng nhất.
Tính đến thời điểm hiện tại, chi phí cho các hoạt động vận tải và chuyển phát trên khắp thế giới đã bùng nổ. Vì suốt ba tháng cuối cùng, thị trường vận tải đã bị ép buộc bước ra khỏi sự thoải mái và đang chạm đến hệ thống tấm chất khúc của nó. Đây là một thời điểm rất khó khăn cho các lãnh đạo chuỗi cung ứng.
Nhờ run rẩy trên thị trường vận tải, các lãnh đạo chuỗi cung ứng phải đối phó với rất nhiều rủi ro. Phía dưới đánh giá của lãnh đạo đó, giá thành của các nhà vận tải đang tăng vọt. Điều này có thể làm các lãnh đạo chuỗi cung ứng cảm thấy lo lắng hơn vì họ phải đối phó với thay đổi giá thành theo thời gian.
Ngoại ra, các nhà vận tải cũng đang đối mặt với rất nhiều vấn đề khác. Do thời gian giao hàng ngày càng gia tăng, các chuyển phát nhanh đã bị gẫy nứt hơn, đặc biệt với các khu vực có nhiều lưu lượng giao thông. Trong cùng một thời gian, thiết bị bị kẹt trên biển, bắn phá hạt nhân hoặc hệ thống cảnh sát hàng không đòi hỏi cũng đã làm tăng kích thước của các vấn đề này.
Tóm lại, hiện tại, người lãnh đạo chuỗi cung ứng cần cả lòng đứng ngoài và can đảm. Nếu không có những thay đổi định kỳ, thị trường vận tải sẽ đối mặt với rất nhiều thách thức. Chính vì thế, các lãnh đạo chuỗi cung ứng cũng như nhà vận tải cần thời gian để áp dụng những giải pháp đáng tin cậy và có hiệu quả nhất để lãnh đạo khỏi run rẩy trên thị trường vận tải.