NHÂN VIÊN KHÔNG CHỦ ĐỘNG HAY HR TẮC TRÁCH?

Mình và anh bạn vừa cãi nhau chỉ vì 1 tình huống sau đây. Mong mọi người chia sẻ thêm quan điểm để mình có thêm góc nhìn nhé.

????Tình huống.

Có một bạn Nhân viên cần được cấp 1 thiết bị để thực hiện tasks cho 1 dự án nọ.

Bạn Nhân viên nhắn hỏi HR xin form yêu cầu vì theo quy định là phải gửi yêu cầu thì mới đc cấp phát.

Nhưng do chưa có form chính thức nên HR hướng dẫn viết email. Nhân viên đã hỏi sự phê duyệt của sếp về việc mượn thiết bị và sếp đã đồng ý, có hướng dẫn bạn ấy là gửi email cho HR thì cc cho cả anh.

Sau đó bạn Nhân viên đã làm đúng theo hướng dẫn là gửi email. Thời gian gửi là vào buổi sáng.

Chờ 1 lúc chưa thấy HR có động tĩnh gì và chưa phản hồi email. Bạn đã nhắn tiếp qua skype. Nhưng chờ mãi cũng chưa thấy HR đọc tin nhắn.

Vậy là bạn ấy đã phải chờ đến tận trưa mới được phát thiết bị và bị chậm thời gian mất buổi sáng.

——————–

???? Người anh tôi nói rằng, HR làm việc tắc trách, không xử lý được ngay hay thế nào thì phải phản hồi để người ta biết. Đây đã nắm được thông tin ban đầu là sẽ có request rồi mà sao ko chịu check email và đọc tin nhắn để giải quyết, để ảnh hưởng đến công việc của người ta. HR làm như thế là không chuyên nghiệp, là thiếu trách nhiệm.

????Tôi nói rằng: trước khi nói HR thì phải xem mình đã chủ động trong công việc của mình chưa? Tình huống này bạn nhân viên hoàn toàn có thể chủ động push HR để giải quyết nhanh cho mình nếu đó là việc quan trọng và khẩn cấp của mình.

– Nếu gửi email, nhắn tin rồi mà không thấy phản hồi thì chủ động ra trực tiếp bàn làm việc của HR nhắc chị ấy. 2 cái bàn cách nhau có mấy bước chứ đâu xa.

Đấy là sự chủ động để được việc của mình.

– Trong công việc mỗi người có những task riêng. Có sự ưu tiên khác nhau.

– Đôi khi, việc này là quan trọng là khẩn cấp với mình nhưng lại ko khẩn cấp cũng ko quan trọng với người khác. Và đương nhiên người ta sẽ ưu tiên việc mà với họ là quan trọng là khẩn cấp trước. Nếu mình muốn nhanh thì phải chủ động push họ thôi.

– Việc trao đổi qua email, skype đều là gián tiếp nên việc nhận thông tin không thể giục người khác ngay được nếu như họ đang không kết nối hoặc đang bận việc khác chưa có thời gian check. Không ai mà trực email và skype 24/7 chỉ để giải quyết sự vụ mà ko quan trọng với mình được.

– Cho nên muốn nhanh thì phải dùng các cách thức trực tiếp như gặp trực tiếp, gọi điện thoại để đối phương nhận được thông tin sớm nhất.

Và khi đó nếu đối phương đã nhận được thông tin thực sự rồi, sau đó vẫn ko giải quyết ngay thì khi đó mới nói là HR tắc trách được.

Còn tình huống này thì HR chưa đọc thì người ta đã nhận thông tin đâu mà phản hồi. Nên ko thể nói HR tắc trách được. Vì họ còn nhiều việc khác cũng là quan trọng và khẩn cấp với họ cần được ưu tiên hơn.

—–‐–

Đó là quan điểm của mình. Muốn được việc mình thì phải chủ động lên.

Nhưng anh bạn mình vẫn cho rằng minh nói như thế là không được.

????Vậy mọi người cho em xin ý kiến quan điểm trong tình huống này để em có thêm góc nhìn đa chiều với.

Cảm ơn mọi người đã dành thời gian đọc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *