MIU MIU READY TO WEAR SPRING 2023 – SPORT LAYER.

Nguyên một mùa 2022 (Spring/summer – Fall 2022 ready to wear), chúng ta thấy một Miu Miu năng động hơn, không còn bám sát những quy tắc ăn mặc truyền thống cổ điển dành cho phụ nữ mà xây dựng được một Miu Miu Sporty hơn, athleisure hơn. Những sản phẩm được lấy cảm hứng từ văn hóa Y2K với low-rise, quần/váy trề dưới hông double layer với underwear/nội y với cùng với những chiếc áo crop cùng logo MiuMiu vừa đủ đã khoe được những đường cong ở eo cần thiết và phù hợp với sở thích của giới trẻ hiện tại. Những cô gái MiuMiu gợi cảm xuất hiện trên các show diễn vẫn đảm bảo được sự nữ tính của mình mà không bị quá phô, đúng với mong muốn của nhiều đối tượng hiện nay. Và thực tế chứng minh thì những sản phẩm của Miu Miu trong hai mùa vừa rồi được xuất hiện rất nhiều và yêu thích sử dụng bởi những người nổi tiếng, làm chúng ta gợi nhớ tới một hình ảnh vang bóng một thời đó là Marine Serre với logo vầng trăng khuyết đặc trưng.

Tuy nhiên, Miu Miu lại không phải một thương hiệu quá non trẻ gì. Được thành lập vào năm 1993 bởi người phụ nữ quyền lực của nền công nghiệp thời trang này là Miuccia Prada. Đứng đằng sau cả 1 Prada hùng mạnh bây giờ và Miu Miu chính là Miuccia. Nếu Prada là kiểu “Thời trang cha truyền con nối” khi cái rễ của nhà Prada được Mario Prada xây dựng với những phụ kiện bằng da kiểu mẫu cho tới năm 1988, thương hiệu Prada bắt đầu những bước chân đầu tiên tại Milan – Miuccia tiếp quản việc kinh doanh của gia đình vào cuối thập niên 1970s. Đó là Prada.

Còn Miu Miu là đứa con tinh thần riêng biệt của Miuccia Prada, thường được gắn với nick name “Prada’s little sister” – “Đứa em gái bé bỏng của Prada”. Tuy đứng dưới chung hệ thống của Prada nhưng tinh thần của hai thương hiệu là khác biệt hoàn toàn – Miu Miu không phải là 1 Prada “khuyếch tán” nhắm tới mức giá thấp hơn, Miu Miu là Miu Miu.

Miu Miu là thương hiệu mà Miuccia Prada thể hiện tinh thần tuổi trẻ của bà, sự sáng tạo và thử nghiệm phóng khoáng mà không sợ bị ảnh hưởng tới tính gia đình như hệ Prada. Tồn tại từ năm 1993 đến giờ và ngày càng khẳng định được vị thế của mình (Ít nhất là mảng truyền thông, doanh số và tần số xuất hiện), Miu Miu chứng minh mình là 1 fashion brand độc lập không núp dưới bóng của Prada và được đón nhận bởi thị trường nhiều hơn. Mùa xuân 2023 Miu Miu vẫn tiếp tục định hướng đã mang tới thành công cho thương hiệu trong thời gian vừa qua – những phiên bản low-rise và see-thru (Xuyên thấu) – nhưng đa dạng hơn, phức tạp hơn và mang nhiều sắc thái hơn.

Mặc dù Miuccia không giải thích quá nhiều về bộ sưu tập – chỉ đơn giản là “Enjoy the show!” Nhưng có thể thấy cảm hứng của Miumiu 2023 mang đậm phong thái của military/quân đội. Những chiếc áo mang tới cảm giác như raint-coat , trenchcoat nhưng đã tinh chỉnh cho nhẹ nhàng bớt nhưng màu sắc xanh lá đó không thể lẫn vào đâu được. Đi kèm là những utility pocket/ những chiếc túi đa dụng được đi kèm với các trang phục như bras. Ngay cả lúc mở màn show cũng xuất hiện những layer phối với nhau giữa long sleeves (áo dài tay) được kéo xuống để lộ mini-skirt hay chiếc áo parka. MiuMiu vẫn đang hướng mạnh về một tinh thần sports, nữ chiến binh trong runway concept cũng mang nhiều hàm ý về một thế giới đang hỗn loạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *