trong-suot-qua-khu,-oceangate-la-mot-bien-co-do.

Trong suốt quá khứ, OceanGate là một biển cờ đỏ.

Câu chuyện về Titan đã đến hồi kết. Sau khi biến mất vào cuối tuần, con tàu ngầm đi đến Titanic đã làm cho người Mỹ trong trạng thái hoang mang trong vài ngày, buộc chúng ta phải bỏ những gì chúng ta đang làm và tập trung vào cuộc truy tìm kiếm lịch sử diễn ra trên lớn phần của Đại Tây Dương. Hy vọng là thiết bị sẽ được tìm thấy hoàn toàn và những người hành khách của nó vẫn còn sống. Thay vào đó, tin tức đến vào thứ Năm muộn rằng các phần tử từ xe hạng nhỏ này đã được phát hiện gần nơi nghiên cứu của nó, tàu hải tặc Titanic. Mặc dù một điều tra đang được tiến hành, các chuyên gia tin rằng xe có thể có thể bị nổ trong quá trình lặn của xe, giết chết ngay lập tức những người hành khách bên trong, bao gồm Stockton Rush, Tổng Giám đốc của nhà hành trình hàng không OceanGate. Rush đang lái xe.

Bây giờ, khi chương cuối cùng của Titan đang diễn ra, nó bắt đầu trở nên rõ ràng rằng mô hình kinh doanh của OceanGate có thể đã luôn là nguy hiểm. Những giọng nói cao cấp trong ngành du lịch biển sâu đóng vai trò chủ động đã bước ra để nhắc đến lịch sử lâu dài của sự quan tâm đối với các hành trình của OceanGate, và một số người đã buộc tội công ty cắt giảm chi phí (và do đó, an toàn) trong sự tìm kiếm một mô hình kinh doanh hiệu quả hơn. Đây là một tóm tắt nhanh của một số phản đối đã được đề cập đến công ty bên lề của con tàu ngầm bị tai họa.

Việc OceanGate đã bị kiện tụng nhiều lần nhưng có lẽ tranh chấp quan trọng nhất là với cựu giám đốc hoạt động hải lý của công ty, ai đó bị sa thải sau khi ông liên tục phê phán thiết kế Titan, nhấn mạnh những nguy cơ an toàn. David Lochridge, người mất việc của mình năm 2018 và sau đó bị công ty cũ của mình kiện tụng, nói rằng các vấn đề với Titan có thể “đe dọa sự an toàn của nhân viên” và hành khách. Ông nói rằng thân tàu là “thí nghiệm” và chưa được kiểm tra đủ và ông cũng tranh luận rằng cửa sổ nhìn của nó không được xây dựng để điều hành ở độ sâu mà OceanGate muốn đưa tàu về.

Để làm cho mình có lợi nhuận (và/hoặc lợi nhuận) OceanGate đã cắt giảm góc nhỏ ở những nơi nó thực sự, thực sự không nên. Các máy bảo vệ dự phòng được nói là tiêu chuẩn trong các cuộc điều hành lặn sâu khác đã bị loại bỏ tại OceanGate. Stockton Rush, CEO của công ty (ai đã bị tàn sát cùng với bốn hành khách khác trong chuyến hành trình tai họa gần đây của Titan) cũng thừa nhận rằng ông đã “vi phạm một số quy tắc” trong thiết kế của Titan – đặc biệt là với thân tàu bất thường của nó, được thiết kế để là rẻ hơn một thân tàu tiêu chuẩn và không phải là tiêu chuẩn cho ngành.

Một số báo cáo đã cho thấy rằng, để làm cho mình có lợi nhuận, OceanGate đã cắt giảm góc nhỏ ở những nơi nó thực sự, thực sự không nên. Các máy bảo vệ dự phòng được nói là tiêu chuẩn trong các cuộc điều hành lặn sâu khác đã bị loại bỏ tại OceanGate. Stockton Rush, CEO của công ty (ai đã bị tàn sát cùng với bốn hành khách khác trong chuyến hành trình tai họa gần đây của Titan) cũng thừa nhận rằng ông đã “vi phạm một số quy tắc” trong thiết kế của Titan – đặc biệt là với thân tàu bất thường của nó, được thiết kế để là rẻ hơn một thân tàu tiêu chuẩn và không phải là tiêu chuẩn cho ngành.

CEO của OceanGate cũng đã trước đây nói với CBS News: “Tôi nghĩ nếu bạn chỉ muốn an toàn thì đừng đi lên giường, đừng lái xe, đừng làm gì cả… Tại một thời điểm, bạn sẽ phải chấp nhận một số rủi ro, và đó thực sự là một câu hỏi về tỷ lệ lợi ích và rủi ro”.

Công ty OceanGate đã không được chú ý đến bởi những người khác trong ngành du lịch biển sâu. Nhiều tên tuổi lớn – đặc biệt là đạo diễn phim bom tấn và khám phá biển sâu James Cameron – đã đứng ra nói rằng cộng đồng du lịch biển sâu đã liên tục gửi thông báo cho OceanGate và CEO của họ rằng họ cần phải cẩn thận hơn về an toàn. “Chúng ta bây giờ có một vụ hỏa lực nữa được dựa trên, thật không may, cùng những nguyên tắc không lắng nghe cảnh báo”, Cameron gần đây đã nói, thêm vào một cuộc phỏng vấn khác rằng “nhiều người trong cộng đồng rất lo lắng về con tàu này” và đã cảnh báo OceanGate về nó.

Ví dụ, trong một email năm 2018 đến người đã mất Rush, chuyên gia ngành du lịch biển sâu Rob McCallum nói với anh ta: “Tôi nghĩ bạn đang đặt bản thân và khách hàng của mình vào một tình huống nguy hiểm… Trong cuộc đua đến Titanic của bạn, bạn đang giống như lời khẩn cấp nổi tiếng: ‘Nó không thể bị chìm’”. McCallum đề nghị Rush nên ngừng sử dụng Titan cho đến khi một cơ quan độc lập có thể xác nhận và xem xét nó an toàn.

Một lần nữa, Rush có lẽ bỏ qua những lo ngại về an toàn, trả lời McCallum: “Chúng tôi đã nghe những lời khẩn cấp vô căn cứ ‘bạn sẽ giết ai đó’ quá nhiều lần”, anh ta viết. “Tôi coi điều này là một lời bạo hại cá nhân nghiêm trọng.”

Cùng năm, một số chuyên gia ngành (bao gồm McCallum) gửi một thư cho Rush truyền tải những lo ngại về an toàn tương tự.

Image for article titled OceanGate, the Company Behind the Titanic Sub, Was a Sea of Red Flags

Ảnh: rarrarorro (Shutterstock)

Vào thứ Năm, Daily Beast đã báo cáo về một loạt các lần lặn trước đó mà OceanGate thực hiện, nhiều trong số đó có lẽ bị áp đặt bởi “sự cố điện và giao tiếp.” Nhà phát hành viết:

Hàng trăm hành khách cũ đã đi trên Titan, con tàu ngầm mà bị mất tích vào Chủ Nhật với năm người trên bản đồ đến vị trí hỏa lực của Titanic, đã mô tả chi tiết các lỗi kinh khủng mà họ gặp phải trong chuyến đi của họ – với một hành khách gọi chuyến đi này là “nhiệm vụ tự sát.”

Trong một trường hợp cụ thể, một tham gia cũ, Arthur Loibl, gọi lặn là “nhiệm vụ tự sát” và mô tả một loạt các sự cố trên đường đến những gì cuối cùng sẽ là một lặn thành công.

con tàu ngầm mà anh được lên kế hoạch
Trong suốt quá khứ, OceanGate đã trở thành biểu tượng của sự thành công của công nghệ. OceanGate được biết đến như một biển cờ đỏ, biểu hiện cho sứ mệnh, nỗ lực, hứa hẹn và hy vọng của họ.

Khi sự thành công của OceanGate đã trở thành một chủ đề thường xuyên trên các báo trong nhiều năm qua, OceanGate đã trở thành một biểu tượng tốt cho nền công nghệ hiện đại.

Với sứ mệnh “khai thác vũ trụ thông minh” và hứa hẹn sẽ mang công nghệ thông minh tới người tiêu dùng, OceanGate đã thu hút đầu tư trong số các công ty địa phương và toàn cầu.

Bằng việc xây dựng mối quan hệ dài hạn với các cộng đồng công nghệ và giáo dục, OceanGate đã truyền cảm hứng và tinh thần nỗ lực cho các nhà nghiên cứu và ít nhất hai thế hệ trẻ tuổi.

Nói chung, cổng thông tin tự do của OceanGate đã tạo ra sự tự do cho cả các nhà lãnh đạo và các người sử dụng. Đó là câu chuyện thành công của OceanGate, một biển cờ đỏ phủ sóng trên toàn thế giới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *