Có một lần, Edison lấy một cái bóng đèn không có dui đưa cho trợ lý, nói: “Anh giúp tôi đi đo xem thể tích của cái bóng đèn này là bao nhiêu”.
Trợ lý tìm một cái thước dây, loay hoay đo rất lâu. Thấy trợ lý tính còn chưa ra, Edison sốt ruột nói: “Anh làm sao có thể lãng phí nhiều thời gian như thế chứ?”. Rồi ông đổ đầy nước vào bóng đèn rỗng, đưa cho trợ lý: “Bây giờ đổ nước vào trong một cái cốc đo và lập tức nói cho tôi biết thể tích của nó”. Lúc ấy người trợ lý mới bừng tỉnh.
Một người dù nắm trong tay quyền lực tới mấy thì một ngày chỉ có hai mươi tư tiếng đồng hồ. Vì thế, thời gian là món quà công bằng nhất mà Thượng đế trao tặng cho mỗi người.
Công ty Harold Taylor Time Consultants chuyên về tư vấn quản lý thời gian đã tổng kết những “bí quyết nhỏ” giúp các bạn trẻ tiết kiệm được thời gian như sau:
1.Nếu bạn chỉ vì gấp gáp mà không làm tốt nhiệm vụ, những việc phiền phức “tiếp sau đó” sẽ làm bạn càng tốn thêm nhiều thời gian. Vì thế, bạn nên thêm chút thời gian làm tốt công việc trong một lần.
2.Không nên không hiểu mà giả vờ hiểu. Những người thích im lặng, không muốn làm phiền người khác, cuối cùng sẽ tiêu phí thời gian cho bận rộn mù quáng.
3.Sắp xếp tốt công việc trong một ngày của bạn để tránh lãng phí thời gian vào những việc vặt vãnh.
4.Thời gian để hoàn thành công việc phải chính xác tới từng phút, cố gắng không nên mơ hồ như “cần gấp” hoặc “nhanh chóng”.
5.Không nên quá cầu toàn, dồn quá nhiều thời gian và sức lực vào một hạng mục công việc.
6.Không nên tiêu tốn thời gian vào những quyển tạp chí hay các trang mạng.
7.Tuyệt đối không có tâm lý trì hoãn phải đảm bảo hoàn thành đúng thời hạn mọi nhiệm vụ được giao.
Nếu bạn làm được những điều trên, nhất định có thể tiết kiệm được nhiều thời gian hơn để phấn đấu cho sự nghiệp của bản thân.
1.Nếu bạn chỉ vì gấp gáp mà không làm tốt nhiệm vụ, những việc phiền phức “tiếp sau đó” sẽ làm bạn càng tốn thêm nhiều thời gian. Vì thế, bạn nên thêm chút thời gian làm tốt công việc trong một lần.
2.Không nên không hiểu mà giả vờ hiểu. Những người thích im lặng, không muốn làm phiền người khác, cuối cùng sẽ tiêu phí thời gian cho bận rộn mù quáng.
3.Sắp xếp tốt công việc trong một ngày của bạn để tránh lãng phí thời gian vào những việc vặt vãnh.
4.Thời gian để hoàn thành công việc phải chính xác tới từng phút, cố gắng không nên mơ hồ như “cần gấp” hoặc “nhanh chóng”.
5.Không nên quá cầu toàn, dồn quá nhiều thời gian và sức lực vào một hạng mục công việc.
6.Không nên tiêu tốn thời gian vào những quyển tạp chí hay các trang mạng.
7.Tuyệt đối không có tâm lý trì hoãn phải đảm bảo hoàn thành đúng thời hạn mọi nhiệm vụ được giao.
Nếu bạn làm được những điều trên, nhất định có thể tiết kiệm được nhiều thời gian hơn để phấn đấu cho sự nghiệp của bản thân.