Đã bao giờ các bạn ngồi xem những bộ phim có chủ đề úm xì la ba bùm hổng ai hiểu hay không phải gu của mình nhưng vẫn cày không sót tập nào vì anh diễn viên nam ng0n vch chưa? Nếu câu trả lời có thì đừng buồn, vì bạn không phải người duy nhất rơi vào hiện tượng này đâu. Rất nhiều người cũng như bạn và còn có tên cho hiện tượng này, đó là hiệu ứng Odagiri.
Hiệu ứng Odagiri là một hiện tượng truyền hình trong đó một chương trình thu hút một lượng khán giả nữ lớn hơn mong đợi do chương trình có các nam diễn viên hoặc nhân vật nam hấp dẫn. Hiệu ứng này được lấy từ tên của nam diễn viên Nhật Bản Joe Odagiri, sau khi tài tử này có mặt trong loạt phim dành cho trẻ em Kamen Rider Kuuga. Tuy nhiên, nhà sản xuất nhận ra đối tượng xem phim này không chỉ dừng lại ở trẻ em từ 4 -12 tuổi nữa, mà còn có một lượng lớn phụ nữ ở độ tuổi 30.
Té ra là vì các bà các mẹ các chị quá mê vẻ ngoài điển trai của Odagiri nên cũng cày miệt mài, giúp phim thu hút được một lượng khán giả lớn hơn mong đợi và đưa sự nghiệp của nam diễn viên bay như diều gặp gió.
Nhưng hiệu ứng Odagiri không chỉ gói gọn trong bộ phim này. Hiệu ứng Odagiri còn được sử dụng rộng rãi trong anime, điển hình là những anime có nội dung thể thao. Một lượng lớn người xem các tác phẩm này là phụ nữ, người mê BL hay cả số ít đồng tính nam.
Ngoài ra, nó cũng được sử dụng trong các bộ phim Âu Mỹ như Sherlock, The Night Manager hay 50 Shades of Grey khi phim có một lượng fan nữ khổng lồ nhờ vào vẻ ngoài quá mlem mlem của diễn viên nam chính.
Cre: Minh Ngọc Nguyễn