DẤU HIỆU CHO THẤY MẮT BẠN ĐANG BỊ ẢNH HƯỞNG BỞI ÁNH SÁNG XANH

Ánh sáng xanh xuất hiện trong nguồn ánh sáng tự nhiên và nhân tạo, đây được xem là ánh sáng gây ra các tác động tiêu cực cho thị lực. Một trong những thói quen tiếp xúc với ánh sáng xanh mà ai cũng mắc phải chính là dùng máy tính cả ngày, nắm trong bóng tối đọc truyện, xem phim bằng điện thoại.

Đối với ai làm công việc văn phòng, chắc chắn sẽ cảm nhận rất rõ mắt dễ bị khô, mỏi, rát, ngứa, chảy nước mắt. Sử dụng điện thoại, máy tính khiến mắt tiếp xúc ánh sáng xanh lâu ngày còn dễ dẫn đến thoái hóa điểm vàng, giảm chức năng của mắt.

Mình có một vài tips giúp hạn chế tối đa các ảnh hưởng của ánh sáng xanh, tuy nhiên ở thời đại mà smartphone là nguồn sống thì chúng ta phải chấp nhận tiếp xúc với loại ánh sáng này. Chủ yếu chỉ cố gắng bổ sung thêm các thực phẩm và thay đổi thói quen một chút thôi.

1. SÁNG LÀM Ở CTY MÌNH BẬT BỘ LỌC ÁNH SÁNG XANH (HAY CÒN GỌI LÀ CHẾ ĐỘ XEM BAN ĐÊM) TRÊN MÁY TÍNH.

  • Nếu xài Mac thì bạn cứ vào Setting > Display > Night Shift và cài đặt thời gian, độ vàng ấm mà bạn mong muốn.
  • Tương tự trên Windown cũng có nha: Vào Start chọn Setting > System > Display. Trong mục Night light, chuyển sang On.

Trước đây mình làm việc liên tục rất dễ mỏi mắt và lâu lâu hoa mắt khó đọc được chữ trên màn hình. Tuy nhiên sau khi đọc được bài viết khuyên dùng chế độ này, mắt mình đã đỡ mỏi hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu ai làm thiên về thiết kế, chỉnh sửa ảnh, video thì cách này sẽ không phù hợp cho lắm vì các bạn cần xem màu chuẩn của hình ảnh 

2. BUỔI TỐI DÙNG ĐIỆN THOẠI CÓ TÂM VỚI MẮT HƠN

Buổi tối mình vẫn dùng chế độ Night Shift cho điện thoại nhưng sau này đọc được chế độ ánh sáng vàng có thể gây mất ngủ vì cơ thể người cảm nhận màu sắc để dự đoán thời điểm trong ngày, chẳng hạn ban ngày là màu vàng, hoàng hôn là màu xanh… Nếu nhìn ánh sáng vàng vào ban đêm, đồng hồ sinh học có thể rối loạn và gây mất ngủ.

Do đó mình chỉnh Night Shift sau 10 giờ tối. Trước đó vẫn dùng đt ánh sáng bình thường và mở đèn sáng khi dùng :)) Mình biết nhiều bạn mê cảm giác đắp mền xem phim nhưng nếu suy nghĩ đến sức khỏe của mắt và muốn bảo vệ cửa sổ tâm hồn thì bạn phải tập hạn chế dùng điện thoại buổi tối và trước khi ngủ nên để mắt nghỉ ngơi tầm 30 phút.

3. BỔ SUNG THỰC PHẨM BỔ MẮT

Mình hơi ngại uống viên dầu cá vì thấy mùi hơi ghê ghê nên mình đổi sáng ăn uống bổ sung chất. Về chế độ thực phẩm thì ăn cá hồi, cà rốt, khoai lang, bông cải xanh,… sẽ rất tốt cho mắt. Mấy món này cũng dễ tìm nên mình thường xuyên ăn khoai lang, uống nước ép cà rốt và lâu lâu ăn thêm cá hồi áp chảo hoặc sashimi cá hồi.

4. NHỎ MẮT VÀ MÁT XA THƯ GIÃN MẮT

Thường xuyên nhỏ mắt nếu công việc của bạn cần xem máy tính, điện thoại nhiều. Buổi tối khi bôi kem dưỡng mắt, mình thêm một số động tác mát-xa cho mắt để mắt được thư giãn và đỡ mỏi hơn.

Ai rồi cũng bị ánh sáng xanh ảnh hưởng mắt vì thời đại này là thời của công nghệ nhưng việc của chúng ta là cố gắng bảo vệ mắt tốt nhất có thể nha. Chưa kể ánh sáng xanh cũng có thể hại da nữa nên chị em cũng nên lưu ý khi dùng các thiết bị công nghệ nữa nhen.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *