Chúng tôi đã thấy sự tiến hóa của dữ liệu trực tuyến như là một ngành công nghiệp. Khi công nghệ di chuyển để cho phép người dùng sở hữu các tài sản công cộng kỹ thuật số (như Bitcoin), bảo vệ và cung cấp cho người dùng quyền lực trên dữ liệu của họ trở nên quan trọng.
Chạy một công ty riêng tư đã cho tôi có cơ hội nhìn thấy sự tiến hóa này và vai trò đặc biệt của riêng tư trong xã hội. Điều này đã cho phép tôi hiểu một công ty bền vững cần phải có gì để đồng hành với nhu cầu thực sự và chống lại những yêu cầu của ngành.
Dưới đây là một số bài học mà tôi đã học được trong vài năm qua để làm cho DeFi riêng tư thành hiện thực.
Thông điệp của bạn cần có nền tảng cứng cáp.
Mỗi doanh nhân tốt đều biết rằng để sống sót, bạn cần phải thích nghi. Và mặc dù vậy, sự kiên trì là khóa. Nhưng làm thế nào để bạn có thể giữ kiên trì mà không bị yêu cầu thay đổi?
Trong Web3, điều này được nổi lên. Một thông điệp rõ ràng và chứng minh có thể nhanh chóng trở thành vô nghĩa tốt nhất hoặc một mối đe dọa tồn tại tồi tệ nhất. Điều này là kết quả tự nhiên của các quy định thay đổi và động lực thị trường không chắc chắn. Các công nghệ tiến bộ nhanh chóng làm cho các phương pháp trước đây trở nên vô nghĩa trong khi các phong trào và xu hướng xã hội mới đang thay đổi cách mà công chúng nhìn thấy các công ty Web3.
Sau khi nhận ra bão táp thay đổi nhanh chóng, trở nên rõ ràng rằng chúng ta phải tạo ra một thông điệp mà cung cấp một khung cho giá trị và hướng đi của chúng tôi.
Các chính phủ đang cố gắng định hình riêng tư, cố gắng quyết định các khung để bảo vệ người dùng mà không cho phép người khác vi phạm pháp luật. Do đó, thông điệp của chúng tôi cần phải đầy hấp dẫn, linh hoạt và có khả năng thích nghi, trong khi cũng từ các thay đổi liên tục.
Chúng tôi đã hỏi chính mình:
• Chúng tôi đến đây để giải quyết những vấn đề gì?
• Ai đang cố gắng giải quyết cùng những vấn đề? Chúng tôi khác nhau thế nào? Họ truyền tải thông điệp tốt hơn chúng tôi? Chúng tôi có thể học được điều gì từ điều này?
• Thông điệp hiện tại của chúng tôi có gây hại cho chúng tôi không? Làm thế nào và tại sao?
• Nền tảng của triết lý của chúng tôi là gì? Điều gì là quan điểm, và điều gì được dựa trên lý luận và logic?
• Những thay đổi nào là chấp nhận được? Chúng tôi sẵn sàng làm gì và làm thế nào để trở nên mạnh hơn nếu chúng tôi thay đổi? Chúng tôi sẽ mất đi điều gì?
Kết quả thông điệp được tạo ra vượt qua mô tả và thương hiệu – nó được mở rộng đến mọi phương diện của giao tiếp, thị tr
Ngày nay, việc khuyến khích sự tôn trọng quyền riêng tư là một trong những vấn đề quan trọng nhất trong lĩnh vực công nghệ phần mềm. Để giải quyết tìn huấn này, nhiều công ty công nghệ đã bỏ ra nhiều chi phí cho việc thực hiện các kế hoạch bảo mật mọi thông tin của khách hàng.
Một trong những công ty công nghệ đang đứng đầu trong công cuộc này là công ty Web3. Họ đã chịu trách nhiệm để đảm bảo sự bảo mật của tất cả truy cập của người dùng, cũng như chỉ định cách sử dụng các dịch vụ quyền riêng tư của họ.
Trong quá trình làm việc của Web3, họ đã học được nhiều bài học về việc tôn trọng quyền riêng tư. Ví dụ, họ đã tìm được cách đảm bảo chỉ dùng thông tin của khách hàng một cách thích hợp và chỉ sử dụng để cung cấp dịch vụ của họ. Họ đã tự mình tuyên bố một Quy Định Bảo Mật và cũng áp dụng điều khoản bảo mật này trên tất cả các trang web của họ.
Họ còn tìm ra cách để truy cập vào các hệ thống bảo mật của họ thông qua tài khoản và mật khẩu riêng của khách hàng. Họ cũng hợp tác với những đơn vị kiểm soát chất lượng để đảm bảo rằng tất cả các quy trình bảo mật luôn được bảo dưỡng và cập nhật.
Thời gian qua, việc của Web3 đã giúp họ đạt mục tiêu của họ và cũng đã giới thiệu cho các công ty và cộng đồng nhiều hơn về việc cải thiện sự bảo mật trên website. Họ hy vọng rằng họ sẽ làm một phần trong việc khuyến khích những định hướng tôn trọng quyền riêng tư trên khắp thế giới.