Trả lời:
Som Kunwer: https://www.quora.com/Why-is-the-Toyota-landcruiser-so-expensive/answer/Som-Kunwer
Land Cruiser thực sự là phương tiện tuyệt vời nhờ những khả năng và độ tin cậy của nó, nó có một lịch sử đã được khẳng định và có lượng người hâm mộ khổng lồ. Nhưng rồi đến một lúc nào đó, Toyota quyết định trở thành nhà sản xuất ô tô rẻ nhất và đồng thời lại muốn cạnh tranh với G-Class và Range Rovers trong phân khúc hạng sang, cái mà trở thành một nỗ lực không hiệu quả.
Với mức giá $90,000 (trans: giá xe chính hãng ở Việt Nam trên 4 tỷ đồng – chưa tính các chi phí khác để lăn bánh), TOYOTA Land Cruiser thật sự là một trò đùa!
Có vẻ như Toyota muốn kiếm tiền từ cái tên và lịch sử của Land Cruiser, đồng thời sử dụng tiền để duy trì chiến lược tiết kiệm chi phí, giống như với tất cả các xe Lexus. Nếu bạn nhìn kỹ vào dòng xe của họ, tất cả các xe Toyota cộng thêm một số đồ da và thiết kế thẩm mỹ sẽ trở thành Lexus, với giá $10,000- $15,000 khi dưới mui xe, mọi thứ đều giống nhau, nhưng với Land Cruisers hiện tại thì nó hoàn toàn lột xác!
Hãy nhìn vào Toyota Sequoia có giá $45,000, nó có cùng động cơ (5,7 lít V8 với công suất 381 mã lực / mô-men xoắn 401) được sử dụng trong Land Cruiser ($90,000) và Lexus LX570 ($95,000). Sự khác biệt duy nhất là hệ thống treo KDSS và hộp số 8 cấp thay vì 6 cấp, thêm một số phần bọc da và một vài khác biệt về ngoại thất. Bạn sẽ không cảm thấy sự khác biệt trong trải nghiệm lái xe trên đường và Sequoia khi đi off-road có thể giống với 90% những gì người lái Land Cruiser trải nghiệm, chúng có cùng vi sai khóa và trợ lực lái. Trên thực tế, kết cấu hoàn toàn giống nhau, nó có đáng để thêm $45,000 không? Bạn có thể mua một chiếc Sequoia hoặc 3 chiếc Corolla khác bằng số tiền đó.
Toyota bối rối về tương lai của Land Cruisers, họ không biết có nên nâng cấp nó để cạnh tranh với G-Class và Range Rover hay để hạ phân khúc và giá, vốn đã là một thị trường bão hòa. Hơn nữa, gà nhà sẽ đá nhau nếu họ hạ thấp (Sequoia) và giữ nguyên (Lexus LX). Họ không biết nên thêm nhiều tính năng công nghệ hay giảm trọng lượng để cải thiện khả năng off-road thần thánh của Land Cruiser. Họ đã không hề cải tiến động cơ trong 10 năm, vẫn là một động cơ V8 nặng và cùi bắp, vẫn không có tin tức nào về động cơ turbo hoặc siêu nạp hiệu quả. Các đối thủ khác đang đạt 600 mã lực / 600T và Land Cruisers đang vật lộn trong phạm vi 400. Vào năm 2013, họ đã tuyên bố sản xuất Land Cruiser khung gầm liền khối và sau đó, vào năm 2015 thì lại làm khung gầm rời trên 3 mẫu xe. Toyota đang dần theo dấu hiệu từ các nhà sản xuất khác như Land Rover và Mercedes chuyển sang thiết kế xe khung gầm liền khối từ khung gầm rời.
Doanh số ít ỏi là bằng chứng cho thấy việc Toyota thiếu đầu tư đang khiến Land Cruisers đi tới cái chết chậm chạp và đau đớn. Trong năm 2015, Toyota đã bán được 2700 chiếc Land Cruiser tại Mỹ và 6500 trên toàn cầu, so với Lexus LX đã bán được 8600 xe trên toàn cầu. Bạn có thể thấy những con số này với bất kỳ mẫu xe khác khác của Toyota hoặc Lexus không? Đồng thời, 17000 Mercdes G-Class và 62000 Range Rovers đã được bán trên toàn cầu, Cadillac đã bán 36000 chiếc Escalade tựa tại Mỹ. Đọc thêm tại đây: https://www.goodcarbadcar.net/body-on-frame-suv-production-2016-model-year-north-america/
15 năm trước, Land Cruisers đã bán chạy gấp 8 lần so với những gì doanh số bây giờ. Hầu hết các đánh giá và kinh nghiệm mà bạn tìm thấy đến từ ngày ấy. Land Cruisers ngày nay chỉ tồn tại vì lịch sử được ca ngợi của họ. Một mức giá $90,000 đi kèm với những gì mà Toyota trang bị cho nó ngày hôm nay sẽ đảm bảo Land Cruisers sớm trở thành quá khứ.