Họ đã đổi mới nguyên phần đầu câu truyện và phải nói là nó cũng hay đấy chứ!! Lần đầu tiên tôi thấy một cái live action khác nguyên tác mà được khai thác tốt vậy luôn đấy. Các nhân vật đều có sự nhất quán, kể cả có thay đổi cốt truyện một chút thì tôi cũng không thấy bị lộn xộn. Nói chung tôi đang rất là hào hứng để xem mấy tập tiếp theo đây
Tôi cũng vừa mới xem xong tập 1. Cuốn vl má, có mấy đoạn tôi còn chảy cả nước mắt ý. Hi vọng cho đến cuối phim họ vẫn sẽ làm tốt hoặc thậm chí tốt hơn cả thế này!
Đoạn opening mới này làm tôi nổi da gà luôn đấy
Xem xong tôi thành Nước mắt sư cmnl
Tôi thích mấy cảnh bending với đánh đấm lắm ấy. Cách mà họ làm bộ phim tăm tối hơn bằng cách làm nổi bật sự chết chóc mà Hỏa Quốc mang lại. Mấy cảnh hành động, casting lẫn cốt truyện hiện tại đã tốt hơn cái bộ phim nào đó kia cả vạn năm ánh sáng rồi, nhưng mà về phần diễn xuất thì nó vẫn hơi hên xui.
Điều khiến tôi chưa hài lòng nhất ở phiên bản này đấy là Aang biết bay???? Tôi nhớ trong bản hoạt hình thì Aang rất hiếm khi tự dùng Phong Thuật để bay và nó là một kĩ thuật rất rất khó, cậu ấy gần như hoàn toàn phụ thuộc vào cái tàu lượn. Rồi cho đến lúc xem phim này, tôi thấy Aang vẫn dùng cái tàu lượn ấy nhưng mục đích để làm gì trong khi cậu ấy đã biết bay cmnr? Tôi hơi lấn cấn ở chỗ đấyNhưng dĩ nhiên là phim thì vẫn phải xem tiếp rồi.
Không phải bay đâu, kiểu như dùng sức để bật cao lên rồi lướt theo đà gió thôi
Tôi thấy hơi phân vân, cảm xúc nó hỗn độn vl kiểu vừa thích vừa không ấy? Có mấy đoạn thì oke đấy nhưng những đoạn khác thì lại không được như vậy
Sêm. Tôi sắp phải xa nhà và đi vòng quanh đất nước, cậu bé vào vai Aang làm tôi cứ nhớ đến thằng cháu mình cho nên mỗi lần cậu ấy buồn là lòng tôi cũng nhói theo luôn. Thế nhưng mà mấy bộ tóc trong phim này lại làm tôi tuột hết cả mood, trông y chang House of Dragon mùa 1 ấy nếu không muốn nói là tệ hơn.
Cái vấn đề của tôi ở đây nó là cái cảnh Aang phá kén băng, tại sao ánh sáng lại xuất hiện ở SAU LƯNG cậu ấy trong khi rõ ràng CẬU ẤY mới chính là NGUỒN SÁNG mà???? Tôi kiểu ủa đm vô lý vãi sao lại thế ý? Cả tôi cũng không hiểu tại sao các Ngự Khí Sư không có một ai cố gắng trốn đi nhỉ, ít nhất thì cũng phải thử chứ? Nó làm tôi nhớ đến Starwars lmao rõ ràng là họ có thể chạy đi mà, nhất là phim này còn có buff cho Ngự Khí Sư biết bay nữa cơ.
Sao Chổi hình như cũng chả ảnh hưởng gì lắm bởi Hỏa Thuật bản thân nó đã bá lắm rồi. Tôi không biết nữa kiểu tôi cũng muốn thích cái phim này lắm nhưng mà nó cứ thế nào ý tôi cứ để ý mấy cái lỗi vật lý cơ bản.
Edit: Tôi cảm giác như cái Avatar State nó giống như một loại sức mạnh hơn là biểu tượng của chính Avatar – linh hồn của hòa bình và ánh sáng. Họ có vẻ không hiểu về Avatar, họ chỉ khai thác đến sức mạnh của Ngự Thuật thôi
Hỏa Thuật Sư trong phim gốc không bá như này nếu không có Sao Chổi, nên tôi nghĩ cái này là để nhấn mạnh vào sức mạnh của Hỏa Vương Sozin chăng? Trong phim gốc thì không có trích đoạn này nhưng lên LA trông cũng xịn xò phết
Mừng vì cả nhà thích nó, còn với tôi mà nói thì vừa thích lại vừa không. Thật sự là tôi không ngấm nổi chất giọng thiếu nhất quán của các nhân vật, diễn xuất nếu không phải vừa đơ vừa cứng thì là vừa lố vừa ngớ ngẩn. Tôi cảm thấy họ hơi vội trong việc khai thác tâm lý và giải thích động cơ. Có tới 2 phân cảnh Aang hướng về phía camera và tự mình giải thích các hành động, để mà nói thì biên kịch chỗ đó hơi dở, tôi thấy chương trình gốc làm tốt ở mảng đó hơn nhiều.
Cũng có vài thứ tôi thích ở phim này, cá nhân tôi là một người thích xem mấy cái dark dark cho nên khúc đầu tập 1 xem anh chàng kia bị thiêu tới chết làm tôi thấy đoàn làm phim thật sự chú trọng đến sức mạnh của các Ngự Thuật, họ cho tôi biết những sức mạnh đó nguy hiểm tới cỡ nào. Ở khoản này tôi nghĩ nó trông rất tuyệt.
Vấn đề lớn nhất cho đến hiện tại của phim này đó chính là nhịp độ, nếu tôi xem phim này mà không biết tới bản gốc thì khá chắc kèo ngồi 60 phút xong tôi vẫn sẽ không biết ai vào với ai, trong khi đó cùng là 60 phút xem bản hoạt hình thì tôi đã có một liên kết nhất định với các nhân vật đó rồi. Với nữa là tôi cũng nói ở trên rồi đó, họ nên bớt các cảnh mà nhân vật hướng về phía máy quay rồi tự giải thích động cơ của mình, thế đi cho nó bớt gượng gạo.
Chốt lại, tôi vẫn đang cố gắng giữ thái độ lạc quan, và hy vọng rằng nhịp phim vội vã của tập đầu tiên chỉ là một cách để sớm thiết lập nền tảng nhân vật, sau này họ ăz có thể làm nhiều hơn với thời lượng của các tập sau.