Starbucks không ủng hộ Israel. Starbucks còn chẳng có cái cửa hàng nào ở Israel nữa. Gán cho những người uống Starbucks là đang ủng hộ cho ”nạn diệt chủng” không phải là một hoạt động xã hội đúng nghĩa. Có rất nhiều lý do để không thích Starbucks, thật là khó hiểu khi bạn dùng lý do này để tẩy chay Starbucks.
Trans : Tóm tắt cho ai chưa biết thì Starbucks đang bị tẩy chay cực mạnh vì bị cho rằng ủng hộ Israel, vì Starbucks kiện công đoàn vì sử dụng hình ảnh của Starbucks để đăng bài ủng hộ Palestine trong cuộc xung đột Israel-Hamas, sau cuộc tẩy chay diện rộng thì hiện tại Starbucks đã bị mất 11 tỷ đô giá trị thị trường.
Starbucks là biểu tưởng của chủ nghĩa Tư Bản toàn cầu và chủ nghĩa Đế Quốc Mỹ. Trên hết, khi khi công đoàn đưa ra tuyên bố ủng hộ những người Palestine, công ty đã lên án tuyên bố này, và lên án công đoàn vì đã tuyên bố ủng hộ Palestine.
Ừ, việc Starbucks kiện công đoàn vì sử dụng hình ảnh của họ để lồng ghép vào tuyên bố chính trị là một việc bình thường, bất kỳ tập đoàn nào cũng sẽ làm thế. Tôi không có vấn đề gì với việc mọi người tẩy chay Starbucks, với tôi thì chỉ việc Starbucks đối xử tệ với nhân viên của mình là đã đủ tẩy chay rồi. Việc lan truyền thông tin sai sự thật là Starbucks ủng hộ Israel, chỉ khiến mọi người chuyển sự chú ý ra khỏi các mục tiêu lớn hơn, những sự hỗ trợ thực tế mà mọi người có thể làm để giúp Palestine thôi.
Vì hầu hết mọi người đều thấy thông tin đó trên Tiktok, sau đó họ hùa theo nó. Thực tế thì Palestine chẳng có được lợi ích gì khi Starbucks bị tẩy chay. Những gì mà Starbucks làm chỉ là kiện công đoàn vì đã sử dụng tên và thương hiệu của họ, công đoàn đã tweet ủng hộ Palestine sau vụ tấn công khủng bố ngày 7/10, các dòng tweet của công đoàn được xem là gây thiệt hại trong vụ kiện. Starbucks sau đó đã công khai lên án những hành động khiến dân thường của 2 bên thiệt mạng và bày tỏ sự đồng cảm với những mát đấy.
Nhưng mà qua tay của mọi người thì nó lại kiểu như ”Starbucks kiện công đoàn vì ủng hộ Palestine, cùng tẩy chay nó nào!!”
Vì mọi người không biết tìm hiểu thông tin. Họ tin những gì Tiktok và mạng xã hội muốn họ tin.
Tâm lý đám đông. Rất nhiều nhãn hàng được BDS* nêu tên chính thức trên trang web của họ, nhưng mà hầu hết mấy nhãn hàng đó không được mọi người sử dụng thường xuyên trong cuộc sống. Không giống với Starbucks, một thương hiệu rất phổ biến. Mọi người muốn thấy bản thân mình là người tốt. Vậy nên họ bịa ratin vào những thông tin dối trả đó, giúp cho việc tẩy chay Starbucks là thích đáng, là một việc hữu ích.
*TN : Từ gốc là Boycott, Divestment, Sanctions, dịch nôm na là tẩy chay, giảm nguồn thu và trừng phạt, là một chiến dịch của người Palestine và những người ủng hộ họ nhắm vào các nhãn hàng bị xem là đóng góp, hỗ trợ cho Israel đàn áp người Palestine.
Bởi vì có những người qua ngu để có thể bỏ chút thời gian ra để tìm hiểu cái thông tin mình nhận được, họ chỉ muốn nhảy ngay chuyến tàu giúp mình trong có vẻ văn minh hơn thôi. Có nhiều vấn đề chính đảng để tẩy chay Starbucks, nhưng với cái lý do này thì không.