Với số lượng lớn những lần bạn đã nghe những từ Barbie, Oppenheimer và Barbenheimer trong vài tuần qua, không có gì bất ngờ khi bộ phim đôi được mong đợi sẽ có một cuối tuần mở rộng lớn tại rạp. Nhưng chính xác là bao nhiêu lớn và cách so sánh với một số cuối tuần phim lớn nhất trong lịch sử? Vào Chủ Nhật, nhà văn phim Jonathan Boehle (@jonathanmb32) phân tích các số liệu tiêu đề và một số kỷ lục Barbie và Oppenheimer đã đạt được trong một chuỗi Twitter. Sự thật là cả hai bộ phim đều thành công không cần phải là một bất ngờ lớn. Chiến dịch quảng cáo của Barbie rất lớn và ấn tượng, và ý tưởng của Barbenheimer đã khiến mọi người bất ngờ lên kế hoạch xem phim đôi (chuỗi rạp ở Anh Vue cho biết một nửa số người mua vé cuối cùng đã xem cả hai bộ phim). Nhưng điều ấn tượng là cả hai bộ phim đều thành công rất tốt, đặt một kỷ lục lần đầu tiên một bộ phim mở rộng trên 100 triệu đô la và một bộ phim khác mở rộng trên 80 triệu đô la trong cùng một cuối tuần. Theo Boehle, khi một bộ phim mở rộng trên 100 triệu đô la trong một cuối tuần, bộ phim thành công tiếp theo thường không thể gần đến. Barbenheimer không phải là hai bộ phim lớn nhất trong lịch sử, nhưng cần lưu ý rằng các cuối tuần thắng lợi thường có một bộ phim rất lớn mà không cần phải có sự hỗ trợ của bộ phim khác - bộ phim kỷ lục Avengers: Endgame đã đạt được hơn 350 triệu đô la trong cuối tuần mở rộng đầu tiên; tổng số lợi nhuận cho tất cả các bộ phim trong cuối tuần đó là hơn 400 triệu đô la. Nói chung, đây là cuối tuần mở rộng phim thứ tư lớn nhất trong lịch sử sau Avengers: Endgame và Infinity War, và Star Wars: The Force Awakens – tất cả là các bộ phim thương hiệu Hollywood lớn với động lực và khán giả cố định, khác với Barbie và Oppenheimer. Với cả Hiệp hội Nhà văn Hoa Kỳ (WGA) và Hiệp hội Diễn viên - Liên đoàn Nghệ sĩ Truyền hình và Đài phát thanh Hoa Kỳ (SAG-AFTRA) hiện đang đình chỉ, và sự không chắc chắn bao phủ lên lịch phát hành mùa hè, đây có thể là lần cuối cùng chúng ta thấy số liệu như vậy trong một thời gian dài.
Chủ đề: Kỳ Vọng Kinh Ngạc Của Barbenheimer Về Cuối Tuần Tại Rạp Chiếu Phim
Cuối tuần qua, Barbenheimer lại gây sốc hầu hết rạp chiếu phim ở khắp nơi với sự kỳ vọng kinh ngạc về lượng khán giả vào rạp trong tuần cuối cùng.
Theo dữ liệu cụ thể, rạp chiếu phim ở New York đã bắt đầu tăng lượng khán giả vào rạp từ thứ Hai tới thứ Bảy trong tuần cuối cùng. Lượng người dùng tìm đến rạp chiếu phim đã tăng đáng kể, đạt khoảng 36% với hơn 11.000 lượt khán giả trong những ngày ấy.
Ngoài ra, rạp chiếu phim trên toàn cầu cũng đã nhận thấy tăng lượng người dùng trong tuần qua. 21.000 rạp chiếu phim trên khắp thế giới đã có tổng cộng hơn 25 triệu lượt xem trong tuần cuối cùng. Đây là con số ấn tượng, đạt gần 15%.
Dự báo của Barbenheimer cũng rất hi vọng trong ngày những ngày nữa ở tuần này. Trong thời gian toàn cầu thống nhất tấn công và công quản áp dụng những hành động hiệu quả để ngăn chặn sự phục hồi của Coronavirus, số lượng khán giả vào rạp chiếu phim sẽ được cải thiện hơn nữa trong tuần tới.
Cuối cùng, kết quả sau một tuần đầy sự vui vẻ đã phản ánh mong đợi rằng thị trường rạp chiếu phim sẽ tiếp tục khôi phục về khu vực phía Tây và hồi phục một cách toàn diện trong thời gian sắp tới.