Tổng quan
Nhà phát hành lớn Netflix vẹn lặng loại bỏ gói quảng cáo miễn phí rẻ nhất cho khách hàng mới ở Mỹ và Anh tháng này, đẩy người dùng mới về một gói hàng tháng đắt hơn hoặc một gói rẻ hơn với quảng cáo, là nền tảng phát sóng mới nhất điều chỉnh giá của mình.
Số liệu quan trọng
Thay đổi của Netflix, không ảnh hưởng đến khách hàng hiện tại, để khách hàng mới có lựa chọn giữa một gói hàng tháng $6.99 “Standard với quảng cáo” – giá rẻ nhất Netflix cung cấp – cũng như một gói $15.49 “Standard”, cho phép hai dòng đồng thời và chất lượng video 1080p full HD, hoặc một gói $19.99 “Premium”, với lên đến bốn dòng đồng thời và chất lượng video 4K Ultra HD.
Công ty đã loại bỏ gói $9.99 mỗi tháng “Basic” của mình và bây giờ trên trang hỗ trợ của mình nói rằng “không còn có sẵn cho các thành viên mới hoặc thành viên tham gia lại”, một thay đổi nhiều báo điện tử đã nhìn thấy thứ tư – vào ngày 5 tháng 7, nền tảng phát sóng lớn vẫn liệt kê gói gia hạn cơ bản trên trang web của mình tại Mỹ, theo một phiên bản lưu trữ của trang web.
Dưới gói “Standard” của Netflix, khách hàng có thể chọn thanh toán lên đến $23.48 mỗi tháng cho một thành viên bổ sung, trong khi người dùng Premium có thể thanh toán $27.98 mỗi tháng cho một thành viên bổ sung hoặc $35.97 cho hai.
Quyết định của nền tảng loại bỏ gói “Basic” của nó đến một tháng sau khi nó loại bỏ cùng một đề nghị cho khách hàng ở Canada, và cùng cách cho phép khách hàng hiện tại giữ lại gói.
Tangent
Thay đổi này đặt Netflix, một cốt lõi trong cuộc chiến phát sóng trong một thập kỷ, gần như bằng với đối thủ được kiểm soát bởi Disney Hulu ($7.99 mỗi tháng với quảng cáo, hoặc $14.99 không quảng cáo) và Disney+ ($7.99 với quảng cáo và $10.99 không quảng cáo). Nền tảng Max của Warner Bros. Discovery, ra mắt vào mùa xuân năm nay như một dịch vụ mega hợp nhất HBO Max và Discovery +, cung cấp gói hàng tháng bắt đầu một chút cao hơn, là $9.99 mỗi tháng với quảng cáo và $15.99 không quảng cáo, và $19.99 mỗi tháng cho “Ultimate Ad Free”, cho phép lên đến bốn dòng đồng thời. Một số nhà phát thanh cũ có các dịch vụ rẻ hơn: Peacock của NBCUniversal và Paramount + của chủ sở hữu CBS Paramount đều tính $5.99 mỗi tháng với quảng cáo hoặc $11.99 mỗi tháng không quảng cáo (trong trường hợp của Paramount, dịch vụ không quảng cáo bao gồm SHOWTIME). Và Amazon Prime Video tính $8.99 mỗi tháng, nhưng nó được bao gồm trong một thành viên Amazon Prime $14.99.
Tin tức Peg
Thay đổi giá của Netflix theo sau một loạt các tăng giá bởi các dịch vụ phát sóng đối thủ, bao gồm Peacock, đã thông báo kế hoạch vào thứ ba để tăng giá từ $4.99 mỗi tháng lên $5.99. Giá cho người dùng “Premium” không quảng cáo sẽ tăng lên tháng tới từ $9.99 mỗi tháng lên $11.99, trong khi gói hàng năm của Peacock sẽ tăng $10 mỗi năm lên $59.99. Peacock đã kết thúc gói phát sóng miễn phí của mình sớm hơn tháng này.
Nền tảng quan trọng
Netflix, cũng như Max và Disney +, đã tăng giá trong các tháng gần đây và ra mắt các gói hàng tháng rẻ hơn với quảng c
Sau khi cuộc chiến tranh phát sóng lớn nhất trong lịch sử bắt đầu vào tháng 11 năm ngoái, Netflix đã hủy bỏ một kế hoạch giá rẻ nhất không quảng cáo nhằm cạnh tranh với một loạt các đối tác khác, bao gồm Hulu, HBO Max và Disney+.
Kế hoạch làm cho việc khái quát tài khoản Netflix của người sử dụng cũng như việc cung cấp một giá cả phải chăng là một trong những khoản chi phí dồn dập của Netflix năm ngoái. Trong đó, họ cũng phải chi ra hàng triệu đô la mua lại bản quyền các phim và các loại nội dung khác.
Mặc dù Netflix đã kết nối phần lớn thị trường phần cứng với ứng dụng của mình, và ít nhất cùng bộ nội dung, với giá thấp hơn so với đối thủ nó là một biện pháp làm cho quảng cáo của Hulu, HBO Max và Disney+ trung thực hơn.
Dù sao, nền tảng truyền thông của Netflix vẫn đang càng hoàn thiện, với sự đóng góp của những mức phí hấp dẫn và hai nhà văn hóa nổi tiếng như Martin Scorsese và Noah Baumbach. Sẽ thật thú vị để xem nền tảng này có đủ sức để cạnh tranh cùng các đối thủ lớn kia.