Xin đừng ngạc nhiên khi Caterham đã chứng minh rằng một xe điện có thể nhẹ nhàng. Coupe điện nhẹ nhất cân nặng dưới 2.700 pounds. Một động cơ đơn 268-hp động cơ hỗ trợ bánh sau. Thời gian 0-62 mph dưới 4,5 giây. Phạm vi WLTP dự kiến là 249 dặm. Ghế 2+1 là tiêu chuẩn, 2+2 là tùy chọn. Một động cơ điện đơn được lắp đặt trong bánh sau cung cấp 268 bức xạ, đủ để thực hiện thời gian 0-62 mph dưới 4,5 giây. Tốc độ tối đa của coupe nhỏ này được ước tính là 143 mph nhưng pin lithium-ion USOC 55-kWh nhỏ có thể quản lý phạm vi WLTP là 249 dặm. Đánh giá EPA của nó sẽ gần hơn 200 dặm, nhưng ít nhất là dung lượng pin nhỏ kết quả trong thời gian sạc chỉ 15 phút từ 20% đến 80% khi sử dụng sạc nhanh DC 150-kW. “Một xe điện Caterham bất kỳ hình dạng và kích thước nào cũng phải giữ với những gì đặc biệt so với mọi người khác: nhẹ nhàng, đơn giản và cung cấp trải nghiệm lái xe không thể so sánh; đó là DNA của chúng tôi”, Bob Laishley, Giám đốc điều hành của Caterham Cars Ltd và Giám đốc điều hành của Caterham EVo mới đã nói.Một lần nữa, khách hàng Caterham có thể cuối cùng mua một trong những chiếc xe của hãng chỉ vì nó có vẻ đẹp. Đây là một coupe thể thao, cơ bắp và gần như sẵn sàng cho sản xuất, vì không có bất kỳ điểm trang trí thiết kế quá phức tạp cần phải làm mờ.
Với chiều dài 167,5 inch, Project V của Italdesign gần như chính xác bằng chiều dài của Toyota GR86 coupe mới nhất (167,9 inch). Nó rộng 74,5 inch, cao 48,3 inch, trong khi đường kính là 101,6 inch.
Sự thật là Caterham đã đạt được trọng lượng quyền độ nhỏ hơn một chiếc xe như GR86 cho một mẫu điện đầy đủ rất ấn tượng; tất cả điều này được làm cho có thể bởi các công việc về thân xe và khung xe gỗ carbon / nhôm hỗn hợp.
“Mỗi tính năng phải đề xuất bản thân nó từ một góc độ trọng lượng để duy trì nhẹ nhàng và tối ưu hóa trải nghiệm lái xe”, Anthony Jannarelly, Thiết kế trưởng cho Project V, nói.Thiết kế bảng điều khiển là một cách làm mới lại cổ điển, bất chấp sự hiện diện của màn hình trung tâm và đồng hồ kỹ thuật số. Nhiều yếu tố có một hình dạng cổ điển, như ba đồng hồ ở trên màn hình cảm ứng. Xe có tính năng gắn kết điện thoại thông minh, các bật tắt vật lý ở dưới và một thiết kế bánh lái đơn giản không bị quá tải bởi các nút.
Ghế và bảng điều khiển có vẻ được bao phủ bằng một vật liệu da hoặc Alcantara, và có các phần da hoặc da giống ở dưới.
“Dự án V không thay thế Seven, nó bổ sung vào nó, và chúng tôi tin rằng bằng cách giữ những giá trị cốt lõi của Caterham, nó sẽ thu hút cả khách hàng hiện có của chúng tôi và thu hút những người hâm mộ mới vào thương hiệu”, Laishley nói.
Sắp đặt để công bố công khai lần đầu tiên tại Lễ hội Tốc độ Goodwood tuần này, Dự án V có thể tận hưởng một cuộc đối đầu hấp dẫn với thay thế tất cả điện của Alpine cho A110 của nó, được xem trước bởi A110 E-ternite cũng nhẹ nhàng.
Giới xe hơi thể thao đã được lôi cuốn kể từ khi Toyota cho ra mắt dòng xe thể thao điện mới của họ, GR86, với giá bán là 26 triệu USD.
Tiếp theo của Toyota là quái thú thể thao điện Caterham của họ, the Caterham Project V, đã được công bố. Xe tuyệt đẹp này có thiết kế độc đáo và sức mạnh khủng và được thiết kế để cung cấp hiệu suất lý tưởng cho người dùng.
Nhưng những điểm mạnh của Caterham Project V không chỉ giới hạn ở đây. Một điểm mạnh khác là cân nặng của xe là chỉ 1.000 kg, là 500 kg ít hơn Toyota GR86.
Với các cấu hình động cơ:một động cơ đốt pha 3.0L V6 Twin Turbo và 490 mã lực, các tín đồ của xe thể thao điện đều sẽ hứng khẩu với hiệu năng xe của Caterham này.
Tổng kết là Caterham Project V – nhờ sự kết hợp của thiết kế tuyệt đẹp, sức mạnh khủng và cân nặng ít hơn so với Toyota GR86 – sẽ thay đổi làn gió trong cộng đồng xe hơi thể thao điện.