Giống như mọi thứ khác trong thế giới kỹ thuật số hiện đại ngày nay, định nghĩa của thương mại, đặc biệt là mua sắm trực tiếp, mua sắm tại nhà và bây giờ là mua sắm trực tuyến, đã đổi mới thành thương mại điện tử. Nó đang tăng trưởng nhanh trước pandemic và tiếp tục tăng trưởng sau đó.
Một lần, những đau đớn thường gặp khi mua sắm trực tiếp đã được giảm nhẹ bởi sự ra đời của HSN (Home Shopping Network) năm 1982, được khởi động như Home Shopping Club, một kênh cáp địa phương được thấy trên Vision Cable và Group W Cable tại quận Pinellas, Florida, và sau đó là QVC (Quality Value Television) năm 1986, giữa những người khác. Mua sắm tại nhà cho phép người tiêu dùng mua hàng từ sự riêng tư của riêng họ. Và sự ra đời của internet, và cuối cùng là mạng xã hội, chỉ tăng cường trải nghiệm, cuối cùng tiến hóa thành bán hàng trực tuyến và thương mại video và thương mại xã hội.
Sự tiến hóa của thương mại
Thương mại video, theo định nghĩa, sử dụng nội dung video có thể mua và trực tiếp để quảng bá và bán sản phẩm và dịch vụ trên internet. Nó giúp các thương hiệu trình bày sản phẩm và truyền đạt thông tin, do đó tạo động lực, xây dựng tin tưởng và, quan trọng nhất, tăng doanh số. Video thương mại điện tử có thể được sử dụng trên các trang web, mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến khác để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Và, theo báo cáo Future of Commerce của Square (qua Wakefield Research), 58% người tiêu dùng đã biểu lộ sự quan tâm để thử các phương pháp mua sắm kỹ thuật số mới hơn.