Toyota đã là đội để đánh bại trong Giải đua World Rally Championship (WRC) trong nhiều năm, và nó thường xuyên mang ra các mẫu mô hình giữa các giai đoạn đua xe. Mẫu mô hình mới nhất để làm nên tên tuổi trong loạt giải đua này là một mẫu mô hình điện híbrid nhẹ của xe tải trung cấp Hilux. Trong khi Mỹ có Toyota Tacoma, Hilux là mẫu xe tải trung cấp của hãng ô tô Nhật Bản để tham gia vào thị trường toàn cầu. Và trong lần ra mắt của nó tại vòng thứ bảy của giải đua WRC 2023 tại Kenya, xe tải híbrid đã có những chạy thử thành công trên những con đường bụi đầy thách thức. Người điều khiển là Juha Kankkunen, người thắng giải WRC 4 lần và cũng là người thắng giải thế giới của Toyota, và đồng hành Jimmi Gathu. Theo Juha Kankkunen, người đua xe 64 tuổi người Phần Lan, cấu hình híbrid nhẹ có thể tăng cường hiệu suất của xe tải so với các mẫu không híbrid. “Tôi đã có cơ hội điều khiển nhiều mẫu xe của thương hiệu Toyota, từ xe điện đầy đủ, híbrid và nhiên liệu hydrogen, và có thể chứng minh rằng các mẫu xe này nhanh hơn rất nhiều so với các mẫu tiêu chuẩn”, Kankkunen nói.
Ngoài ra, xe tải Hilux MHEV của Toyota được nói là là lựa chọn hoàn hảo cho các con đường ở châu Phi vì các chuyến đi xa và các trạm sạc hạn chế đều rất rõ ràng. Công nghệ này có thể giảm phát thải khí carbon của xe với sự trợ giúp của động cơ điện. Toyota Australia đã tiết lộ một số thông số của mẫu xe tải híbrid sắp ra mắt. Động cơ turbodiesel 2.8 lít của xe t
Toyota đã cho biết rằ Ng họ đang chuẩn bị sản xuất một số dòng xe mới mạnh mẽ hơn trong tương lai. Điều này có nghĩa là Toyota đang tập trung vào tăng cường năng lượng của các dòng xe hiện có. Họ sẽ sản xuất các loại xe với công nghệ nhằm giảm tiêu thụ nhiên liệu và cải thiện hiệu năng để tạo ra xe mang lại sự an toàn và tiết kiệm năng lượng hơn.