Google đang thử nghiệm một sự hiển thị mới để ngăn chặn người dùng xem các video YouTube không có quảng cáo. Một số người dùng đang báo cáo rằng công ty sẽ cho phép truy cập chỉ 3 video trước khi nhắc nhở để tắt các trình chặn quảng cáo hoặc trả tiền cho Google để có được quyền xem không có quảng cáo.
Google’s Antitrust Case Is the Best Thing That Ever Happened to AI
Như được phát hiện lần đầu bởi BleepingComputer, một người dùng Reddit đã đăng một hình chụp màn hình lên subreddit r/youtube hiển thị thông báo “Trình phát video sẽ bị chặn sau 3 video.”
Thông báo đề cập đến việc YouTube phát hiện người dùng có cài đặt trình chặn quảng cáo, và sau đó cung cấp tùy chọn cho phép quảng cáo YouTube hoặc thử YouTube Premium, dịch vụ đăng ký không quảng cáo miễn phí 11,99 USD. Kế hoạch gia đình của dịch vụ gần đây đã tăng giá từ 17,99 USD lên 22,99 USD một tháng. “Quảng cáo cho phép YouTube có thể vẫn miễn phí cho hàng tỷ người dùng trên toàn thế giới”, thông báo đọc.
Một nhân viên truyền thông của YouTube xác nhận cho Gizmodo rằng nó đang thực hiện một “thí nghiệm nhỏ toàn cầu yêu cầu người xem có trình chặn quảng cáo được bật cho phép quảng cáo YouTube hoặc thử YouTube Premium.” Nhân viên thêm rằng “Phát hiện trình chặn quảng cáo không phải là mới, và các nhà xuất bản khác thường yêu cầu người xem tắt trình chặn quảng cáo.”
Theo công ty, người dùng sẽ nhận được nhiều thông báo yêu cầu họ cho phép quảng cáo, và trong một số “trường hợp ngoại lệ” khi người xem không tuân thủ các yêu cầu lặp đi lặp lại, YouTube sẽ vô hiệu hóa phát lại trên tài khoản đó.
YouTube đã cảnh báo việc cắt ngắt việc đăng ký của người sử dụng công cụ quảng cáo Ad Blocker sau lượt xem của họ chỉ sau ba video không quảng cáo.
Các người sử dụng Ad Blocker không quan tâm đến quảng cáo được hiển thị trên các video trên YouTube của hãng đã không còn được phép tiếp tục xem các video không quảng cáo sau khi xem ba video không quảng cáo liên tiếp.
Google đã công bố rằng YouTube sẽ không cho phép người sử dụng Ad Blocker tiếp tục sử dụng nền tảng của họ nếu họ không muốn ngắt quãng cáo. Do đó, khi người dùng xem qua ba hoặc nhiều video không quảng cáo liên tiếp, người dùng sẽ gặp thông báo yêu cầu họ loại bỏ Ad Blocker của họ vì Google chỉ cho phép người dùng tiếp tục truy cập vào hệ thống khi họ loại bỏ công cụ quảng cáo.
Do hình thức quảng cáo của Google là hình thức chính của YouTube để phân phối nội dung trên nền tảng của họ, nên đây cũng là cách để các nhà cung cấp tiềm năng của Google để kiếm tiền từ quảng cáo. Việc cắt ngắt việc đăng ký người sử dụng Ad Blocker sau lượt xem của họ chỉ sau ba video không quảng cáo sẽ giúp Google kiếm thêm thu nhập và do đó tồn tại.