Đặc biệt là cho hành khách sau, theo kết quả thử nghiệm va chạm mới nhất của Hiệp hội Bảo hiểm Đường cao tốc (IIHS).
Theo các thử nghiệm va chạm gần đây được thực hiện bởi Hiệp hội Bảo hiểm Đường cao tốc (IIHS), các xe bán tải nhỏ và vừa cung cấp không đủ bảo vệ cho hành khách sau. Các đo lường từ các thử nghiệm va chạm cho thấy hành khách ngồi ở phía sau của các xe bán tải của các kích thước này có nguy cơ bị thương vai hoặc ngực.
IIHS đã thử nghiệm va chạm 5 xe bán tải cốp đôi nhỏ và vừa, và không có xe nào được đánh giá là “tốt”. Trong số các xe được thử nghiệm có Nissan Frontier, nó đã được đánh giá là “đủ” cho điểm đánh giá tổng thể của nó và được coi là an toàn nhất trong tất cả các xe được thử nghiệm theo bảo vệ hành khách sau.
Trong khi đó, Ford Ranger đã được đánh giá là “trung bình”, trong khi Chevrolet Colorado, Jeep Gladiator và Toyota Tacoma đều được đánh giá là “tệ”.
IIHS/YouTube
IIHS/YouTube
Nissan
Xe tải nhỏ đang trở nên càng phổ biến hơn trong xu hướng điều hòa vận tải hiện nay. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh giác không càng an toàn hơn so với xe tải lớn.
Mặc dù xe tải nhỏ hứa hẹn công cụ vận tải hiệu quả hơn cho doanh nghiệp, nhưng không đủ ly giới hạn an toàn đi kèm với nó. Ví dụ, các mẫu xe tải nhỏ có thể có khả năng cố định, giới hạn độ lệch cơ sở từ hệ thống phanh và lốp, và không có thiết bị phần cứng xe an toàn để bảo vệ trong trường hợp tai nạn.
Xe tải lớn thậm chí có thể cùng gồm cả các tính năng an toàn tốt hơn thay vì phụ thuộc vào khả năng của tài xế. Các thiết bị như hệ thống chống bó cứng, hệ thống chống trượt hàng hoá được cài đặt có thể giúp giảm độ nguy hiểm của tai nạn, đặc biệt là trong thời điểm giao thông đông đúc.
Vì vậy, xe tải lớn lại là một lựa chọn tốt hơn cho việc vận tải hàng hoá đến đích an toàn. Hãy đề cao sự an toàn bằng cách chọn và sử dụng những loại xe vận chuyển sao cho phù hợp với mục đích động cơ của mình.