Khi hàng trăm chuyến bay đi và đến phía Đông Bờ đã bị hủy do thời tiết nắng nóng nồng nàn, CEO của United đã có một câu nói để phản đối. Trong một email bị rò rỉ, Scott Kirby, người đứng đầu công ty hàng không này, đã đổ lỗi cho Liên đoàn Hàng không Quốc tế (FAA) về việc hủy chuyến bay.
Are Big Consumer Facing Tech Companies Redeemable?
Email của Kirby đến nhân viên đã bị rò rỉ trên Twitter vào thứ ba. Trong thông điệp này, Kirby xác nhận đội ngũ của mình bằng một câu nói của CEO “Tôi tự hào về các bạn” cùng với việc nhanh chóng chuyển giao trách nhiệm cho FAA – và anh không nhẹ nhàng. Kirby nói rằng FAA “đã thất bại chúng tôi” và rằng việc hủy chuyến bay tại Sân bay Quốc tế Newark Liberty (EWR) ngay bên ngoài New York City là một điều mà chính quyền có thể điều hành được.
“Tôi cũng rất tức giận rằng FAA thực sự đã thất bại chúng tôi cuối tuần này,” Kirby viết trong email. “Như các bạn biết, thời tiết mà chúng tôi thấy ở EWR là một điều mà FAA đã có thể quản lý mà không có ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của chúng tôi và khách hàng.”
Kirby đề cập rằng tỷ lệ đến và đi của EWR đã bị giảm 40% và 75% tương ứng, điều này cho thấy cho anh một vấn đề về nhân lực hoặc kinh nghiệm của FAA. Theo ông, 150.000 khách hàng của United bị ảnh hưởng bởi việc hủy chuyến bay và trễ lịch, tuy nhiên anh cũng nói rằng điều này không phải là lỗi của lãnh đạo FAA hiện tại.
“Để công bằng, điều này không phải là lỗi của lãnh đạo FAA hiện tại mà họ đang gặp phải vấn đề nhân lực nghiêm trọng – điều này đã được xây dựng lên trong một thời gian dài trước khi họ được giao quyền,” Kirby viết. “Điều này không phải là lỗi của họ, nhưng họ phải chịu trách nhiệm giải quyết vấn đề mà họ đã thừa kế.”
Việc hủy chuyến bay vào cuối tuần đã đạt đến điểm cao khi cơn giông bão nắng nóng nồng nàn đã đập vào phía đông bờ Mỹ qua thứ ba. NBC News báo cáo rằng 1.100 chuyến bay vào và ra khỏi Mỹ đã bị hủy vào chiều thứ ba, trong đó gần 300 chuyến bay đến và đi từ Newark – LaGuardia và JFK ở New York City cũng đã bị hủy và trễ lịch tương ứng là 230 và 90 chuyến bay. Vào thứ hai, EWR tweeted rằng “Điều kiện thời tiết đã gây ra sự cố trong chuyến bay của sân bay EWR.” CNN Business nói rằng 26% lịch trình của United Airlines tuần này, tức là khoảng 774 chuyến bay, đã bị hủy trong khi còn có 41%, tức là 1.226 chuyến bay, bị trễ lịch.
United và FAA không ngay lập tức trả lời yêu cầu của Gizmodo về email bị rò rỉ.
Tuy nhiên, United Airlines rất nhận thức về bản số đến muộn và các vấn đề về chuyến bay của mình – đến nỗi nó đã phát hành một ứng dụng để giúp khách hàng điều hành các vấn đề về chuyến bay. Một báo cáo gần đây của FlightAware nói rằng United đã hủy ít nhất 5.400 chuyến bay năm nay trong khi 100.000 chuyến bay của hãng hàng không này đều đến muộn ít nhất 15 phút.
Chủ tịch điều hành công ty hàng không lớn nhất Hoa Kỳ, United Airlines, đã gửi thư chính thức đến cơ quan kiểm tra thuật toán các bộ lọc bầu khí Hoa Kỳ (FAA), yêu cầu ước tính lại biểu phí động vật để điều khiển hủy bỏ các chuyến bay của họ trong vùng phục vụ sân bay khu vực New York City mới nhất.
Theo thông tin được biết, trong thư này, chủ tịch điều hành, Oscar Munoz, yêu cầu FAA kiểm tra lại luật phát sinh của họ, để đảm bảo rằng những biểu phí động vật của họ là hợp lý, đúng luật để đảm bảo an toàn cho cả phi công và hành khách. Bên cạnh đó, họ cũng yêu cầu FAA nhắc nhớ các hãng khác về sự chân thật và trách nhiệm khi xử lí việc hủy bỏ các chuyến bay.
Tuy nhiên, dù được đề nghị trong thư, FAA, tổng cục cảnh sát bầu khí, và cục cảnh sát vũ khí quốc tế (TSA) đã không quy định mã lệnh bắt buộc hủy bỏ các chuyến bay, cho dù là ở đâu. Trước hết, cả hai cơ quan này đã cung cấp các lời khuyên cao cấp và cụm tự do, cho phép các hãng hàng không có quyền đưa ra quyết định về hủy bỏ các chuyến bay.
Trong các lời khuyên, TSA đã đề cập đến việc họ có thể xem xét các hình thức hỗ trợ giúp cho các hãng hàng không để họ có thể thực hiện việc hủy bỏ các chuyến bay.
Mặc dù sự thông báo này của FAA, TSA, và United Airlines hoàn toàn đã không đi đến việc ép buộc các hãng hàng không cần phải hủy bỏ các chuyến bay ở các sân bay khu vực New York City mới nhất, nhưng việc đưa ra sự đề nghị sẽ giúp các hãng hàng không đưa ra quyết định về việc dừng hoặc ngừng hoạt động của họ một cách nhanh nhất và phù hợp mức độ.