danh-gia-nhanh-xe-dien-zeekr-x-2023:-chien-binh-moi-me-cua-geely-cho-viec-xuat-ngoai,-lan-banh-560-km,-gia-tu-643-trieu-dong

Đánh giá nhanh xe điện Zeekr X 2023: Chiến binh mới mẻ của Geely cho việc xuất ngoại, lăn bánh 560 km, giá từ 643 triệu đồng

Khi số lượng các hãng xe điện mọc lên như nấm sau mưa ở Trung Quốc thì Geely đã có bước chuyển mình mới, họ tạo ra 1 thương hiệu xe điện với mục đích xuất ngoại, và Zeekr X 2023 sẽ là mũi nhọn cho việc này. Hiện chiếc xe SUV nhỏ gọn đã được ra mắt chính thức ở Trung Quốc.

Vào ngày 12 tháng 4, chiếc SUV nhỏ gọn Zeekr X của Geely đã được ra mắt tại Trung Quốc với 3 phiên bản có giá từ 189.800 nhân dân tệ đến 209.800 nhân dân tệ, tương đương 643 triệu đồng đến 715 triệu đồng, việc giao hàng sẽ chính thức được diễn ra vào tháng 6 năm 2023. Không chỉ thế, Zeekr X sẽ là mũi nhọn trong việc xuất ngoại các dòng xe điện của Geely đến thị trường châu Âu.

Trong lần ra mắt này, đã có nhiều bất ngờ với các chuyên gia nhận định trước đó khi chiếc SUV điện Zeekr X của Geely chỉ sử dụng pin 66 kWh, công suất tối đa 428 mã lực và giá khởi điểm chỉ 189.000 nhân dân tệ, thấp hơn nhiều so với dự đoán trước đó.

Thiết kế mới

Nhìn vào ngoại hình của Zeekr X chúng ta dễ thấy chiếc xe này có kiểu dáng giống nhiều hơn với hatchback thay vì SUV như hãng xe Trung Quốc gọi. Xe có kích thước tổng thể bao gồm chiều dài 4.450 mm, chiều rộng 1.836 mm và chiều cao 1.572 mm, chiều dài cơ sở của xe đạt 2.750 mm.

Ở ngoại hình, chiếc xe mới sử dụng đèn pha LED ma trận thông minh ẩn bên dướil ưới tản nhiệt của xe, điều này làm cho mặt tiền của xe tạo thành 1 mặt phẳng, mang đến cảm giác ấn tượng hơn, ngoài ra, kiểu thiết kế đèn pha của xe nhìn tối giản nhưng lại tạo cảm giác tương lai.

Theo Zeekr, đèn LED chạy ban ngày trên chiếc SUV điện của họ bao gồm 41 đơn vị phát sáng ở hai bên trái và phải, chưa hết, kiểu đèn này bất cân xứng còn mang đến diện mạo khá hầm hố cho phần đầu xe, tất nhiên, kiểu đèn ban ngày này có thể gây tranh cãi.

Nhìn từ bên hông xe, Zeekr X có đường nóc thẳng hơn giúp xe có khoảng không trên đầu tốt hơn, đồng thời chắn bùn trước và sau hơi nhô ra khỏi thân xe đầy cơ bắp. Điều đáng nói là mẫu SUV điện Trung Quốc áp dụng thiết kế không có tay nắm cửa, mang lại trải nghiệm hình ảnh tốt. Ngoài ra, cửa không khung, gương ngoại thất không khung và thiết kế nắp cổng sạc ẩn giúp chiếc xe này trở nên công nghệ hơn.

Về phía sau, Zeekr X sử dụng cụm đèn hậu kiểu xuyên suốt đang được ưa chuộng hiện nay của các hãng xe Trung Quốc, điểm nhấn là việc logo thương hiệu Zeekr được thêm vào chính giữa đèn hậu, không chỉ làm phong phú thêm lớp hình ảnh phía sau mà còn cải thiện khả năng nhận diện xe. Zeekr X sử dụng bộ mâm đa chấu kép, kích thước 20 inch, các chấu mâm sơn 2 màu tương phản là bạc và đen.

Cuối cùng, Zeekr X có sẵn 6 màu ngoại thất là xám kim loại Berlin, xanh lá cây Hàng Châu, hồng California Sunglow, trắng mây Athens, màu be kem Paris và xanh cảng Sydney. Tất cả chúng hiện đang miễn phí, nhưng sau đó, 2 màu sơn xanh Hàng Châu và màu be kem Paris sẽ được tính phí với giá thêm 17 triệu đồng.

Nội thất chất riêng

Zeekr cho biết rằng khách hàng khi chọn mua xe SUV điện X của mình có thể tùy chọn nội thất 2 màu, nó sẽ mang đến không gian khoang lái ấn tượng, thú vị hơn, chẳng hạn bản 4 chỗ sẽ có 3 màu là xanh-trắng; xanh lam-xanh lá cây và đen-xám, phiên bản 5 chỗ còn có màu tím đẹp mắt. Tiếp theo đó, tùy nhu cầu của người dùng mà có thể chọn bản 4 hoặc 5 chỗ ngồi.

Chiếc xe SUV điện Zeekr X sẽ được trang bị vô lăng đa chức năng 5 chấu kép, đằng sau là bảng điều khiển màn hình LCD có kích thước lên đến 8,8 inch.

Chưa hết, hãng xe Trung Quốc đã thiết kế ra màn hình giải trí cảm ứng có kích thước 14,6 inch cho xe với điểm nhấn người dùng có thể sử dụng nó thông qua cử chỉ trượt, nó có thể di chuyển mượt mà từ vị trí chính giữa sang vị trí phụ, đồng thời đáp ứng các yêu cầu chức năng của người lái chính và nhu cầu giải trí của người lái xe.

Nó không chỉ có thể tránh sự can thiệp lẫn nhau giữa các chức năng và giải trí mà còn nhận ra việc chia sẻ thông tin, giúp giao tiếp thuận tiện hơn. Xe được trang bị âm thanh 13 loa của Yamaha và hỗ trợ các kênh âm thanh độc lập Bluetooth 5.0.

Zeekr X còn được trang bị hộp đựng kính bằng nhung sợi nhỏ Microfiber, móc treo cột B được tô điểm bằng vàng hồng, nút nâng kính thiết kế cần gạt máy bay… tất cả đều phản ánh khí chất tinh tế và thời trang của mẫu xe sẽ sớm được xuất ngoại.

Ngoài ra, chiếc SUV điện này còn có đèn xung quanh nhiều màu tinh thể băng Ice Block, mang đến bầu không khí trẻ trung. Chưa hết, Zeekr X còn có tủ lạnh 5.7 lít, có thể làm lạnh tới -15 độ. Ghế không trọng lực được trang bị có hệ thống thông gió/sưởi 3 tốc độ, chỉnh điện 22 hướng, góc nằm mặc định 28 độ và 8 chế độ rung có thể điều chỉnh theo nhạc.

Hệ truyền động của xe

Ngoài kích thước, có nhiều điểm chung với Smart #1, Zeekr X còn chung kiến ​​trúc SEA và hơn nữa, động cơ điện và pin của 2 chiếc xe này được sản xuất bởi cùng một nhà sản xuất là Viridi E-Mobility Technology. Vì thế, chiếc xe Zeekr X sẽ cung cấp các tùy chọn dẫn động cầu sau cho bản một động cơ và bốn bánh cho động cơ kép.

Zeekr X động cơ đơn sẽ có công suất tối đa 268 mã lực, có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,8 giây. Còn mẫu động cơ kép có công suất tối đa lên đến 422 mã lực, nhờ đó mà Zeekr X dễ dàng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong vòng 3,7 giây.

Pin lithium-ion ternary 66 kWh sẽ mang đến cho bản dẫn động cầu sau có phạm vi hoạt động theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc là 560 km và mẫu 4WD có thể chạy tới 512 km trong một lần sạc. Ngoài ra, chiếc xe Zeekr X còn cung cấp thêm 2 phạm vi di chuyển nữa là 500 km và 540 km.

Nhận xét xe Zeekr X

Khi số lượng các hãng xe điện mọc lên như nấm sau mưa ở Trung Quốc thì Geely đã có bước chuyển mình mới, họ tạo ra 1 thương hiệu xe điện với mục đích xuất ngoại, trong đó, Zeekr X 2023 sẽ là mũi nhọn cho việc này. Sau khi xe chính thức gia nhập thị trường vào tháng 6, nó sẽ cạnh tranh với các mẫu xe như Aion V và Volkswagen ID.4 X, những mẫu xe cùng cấp và có mức độ trùng lặp nhất định về tầm giá.  Đồng thời, nó cũng sẽ phải đối mặt với Smart #1 thông minh, cũng dựa trên cấu trúc rộng lớn của SEA.

Aion V

Aion V

Volkswagen ID.4 X

Volkswagen ID.4 X

Smart #1

Smart #1

Tất nhiên, so với các đối thủ này, Zeekr X 2023 có thiết kế ngoại hình và nội thất hoàn toàn mới, mang lại cảm quan thị giác tốt cho người tiêu dùng, đồng thời trang bị nhiều cấu hình thông minh và an toàn, đáp ứng nhu cầu của giới trẻ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *