mua-gan-2,6-trieu-co-phieu-sgn,-him-lam-muon-tham-gia-cuoc-dua-hang-khong

Mua gần 2,6 triệu cổ phiếu SGN, Him Lam muốn tham gia cuộc đua hàng không

Trong thông báo mới nhất, Công ty cổ phần Phục vụ Mặt đất Sài Gòn (mã chứng khoán: SGN) vừa báo cáo giao dịch mua vào cổ phiếu của CTCP Kinh doanh Địa ốc Him Lam.

Theo đó, Địa ốc Him Lam đã mua vào gần 2,6 triệu cổ phiếu SGN, qua đó nâng tỷ lệ sở hữu từ 0% vốn lên 7,6% vốn điều lệ, chính thức trở thành cổ đông lớn tại đây. Ngày giao dịch trở thành cổ đông lớn là 1.6. Tạm tính theo giá đóng cửa cùng phiên của cổ phiếu SGN là 74.000 đồng/cp, lượng cổ phần Địa ốc Him Lam mua vào có giá trị thị trường khoảng 192 tỷ đồng.

Theo cơ cấu cổ đông của SGN cuối quý 1.2023, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam – CTCP (mã chứng khoán: ACV) là cổ đông lớn nhất với hơn 16,1 triệu cổ phiếu tương ứng tỷ lệ 48,03% vốn, theo sau là CTCP Đầu tư Khai thác Cảng với gần 2,6 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 7,61%. Lượng cổ phiếu Khai thác Cảng nắm bằng đúng lượng Địa ốc Him Lam vừa báo cáo mua vào.

Trước khi trở thành cổ đông lớn của SGN và đặt dấu ấn mới trong lĩnh vực hàng không, cái tên Him Lam đã được biết đến trong ngành này khi gắn với Bamboo Airways, dù không trực tiếp nắm cổ phần.

Ông Dương Công Minh – Nhà sáng lập của Him Lam – đã trở thành Cố vấn cấp cao HĐQT Bamboo Airways kể từ tháng 8.2022. Bên cạnh đó, một lãnh đạo của Bamboo Airways từng cho biết, ở giai đoạn khó khăn, Him Lam đã cho Bamboo Airways vay 8.000 tỷ đồng.

Gia An

Nguồn Báo Đại biểu Nhân dân

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *