Những doanh nhân suy nghĩ khác với mọi người như thế nào?

Trả lời: Asim Qureshi, CEO Jibble.io – Ứng dụng đếm giờ dành cho nhân viên

Một người bình thường đi vào quán và họ gọi một cốc cà phê. Họ ngồi xuống và nếm thử tách ca phê và nghĩ “cà phê ngon quá”.

Một doanh nhân khi bước vào một quán cà phê sẽ đếm số lượng khách đang ngồi, ước tính doanh thu từ những khách hàng hiện đang ở trong quán, nhân với hệ số khoảng 25 để có được doanh thu trong ngày, nhân với 7 và sau đó là 50 để có được doanh thu hàng năm, ước tính tổng chi phí trả nhân viên, tiền thuê mặt bằng và các chi phí khác và ước tính lợi nhuận mà tiệm cà phê đang kiếm được.

Nếu tính toán cho thấy doanh thu ở quán rất cao, anh ấy hay cô ấy ít nhất cũng thử nghĩ đến trong chốc lát về việc xây dựng một quán cà phê tốt hơn ở gần đó…

Reply dưới câu trả lời:

David Hosei

Cái này hay đấy. Tôi làm điều này với hầu hết mọi thứ. Ví dụ, làm thế nào mà cái bàn tôi đang ngồi ở đây đến được cái quán cà phê này? Tôi mường tượng ra những công đoạn trên như sản xuất, bán hàng, vận chuyển, lưu trữ và giao hàng đến địa điểm khách hàng yêu cầu.

Tôi liên tưởng điều tôi mường tượng ở trên đến bộ phim “Ma trận” và làm thế nào mà các mảnh ghép rời rạc được tạo ra từ điểm A đến B để có được một sản phẩm hoàn chỉnh.

Và khi có một “mảnh ghép”” bị thiếu hay khi tôi nhận ra nó thiếu hiệu quả, tôi liền nghĩ cách để cải thiện điều đó, và liệu tôi có thể kiếm tiền từ “mảnh ghép” bị thiếu đó hay không.

Tôi thích bài viết này. Cảm ơn đã chia sẻ. Thật vui vì tôi biết mình không cô đơn!

Theo: KPTG

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *