Tin đồn: iPhone Fold ra mắt vào năm 2024

iPhone Fold có thể khắc phục được điểm yếu từ các điện thoại gập khác, dự đoán ra mắt vào năm 2024

___________________________

Các tin đồn và bằng sáng chế cho thấy Apple đã nghiên cứu thiết kế iPhone gập trong nhiều năm. Vào tháng 9/2021, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cho biết có thể phải đến năm 2024 thì Apple mới công bố “iPhone Fold” với màn hình OLED dẻo.

Các thiết bị màn hình gập được phát hành ra công chúng đã gặp phải các vấn đề từ tối ưu hóa phần mềm kém đến màn hình bị nhăn. Do đó, Apple đang thử nghiệm cho chiếc điện thoại có thể gập lại đầu tiên của mình, được kỳ vọng sẽ khắc phục những vấn đề này với công nghệ màn hình và bản lề phức tạp.

Hy vọng rằng, Apple có thể tạo ra một điện thoại màn hình gập mà việc đóng, mở sẽ không có nếp gấp hoặc đường nối trên màn hình. Khi đóng hoàn toàn, độ dày của thiết bị chỉ dày hơn một chút so với iPhone hiện tại, trong khi khi mở ra, chiếc điện thoại phải tương đương với kích thước của iPad mini.

Vẫn chưa rõ Apple sẽ tối ưu hóa iOS hoặc iPadOS như thế nào cho thiết bị gập. Có thể sẽ tinh chỉnh về mặt giao diện khi màn hình của máy được mở ra hoàn toàn. Một số thiết bị Android gập có nhiều vị trí để thao tác và thậm chí có cả màn hình bên ngoài để sử dụng khi màn hình chính đóng. Tuy nhiên, không rõ liệu Apple có trang bị những tính năng như vậy hay không.

Samsung đã và đang phát triển công nghệ màn hình gập của mình, gần đây nhất là 2 mẫu điện thoại Samsung Galaxy Z Fold3 và Samsung Galaxy Z Flip3. Do đó, hy vọng đối với chiếc điện thoại có thể gập lại đầu tiên của Apple, sẽ là một chiếc iPhone hoàn hảo nhất có thể gập mở và đóng lại một cách đơn giản.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *