TUYỂN TẬP BÍ KÍP ĐỂ ‘CHƠI’ MÀU SEMI-PERMANENT LÂU DÀI VÀ NỔI BẬT

Semi-Permanent (thuốc nhuộm tạm thời) là một giải pháp dành cho những cô nàng muốn “chơi” màu nhưng không quá lâu dài. Nếu bạn thích vẻ ngoài rực rỡ cho dịp Giáng sinh, năm mới rồi trở về màu tóc quen thuộc, Semi-Permanent đích thị là thứ bạn nên thử!

Semi-Permanent (thuốc nhuộm tạm thời) là gì?

Thuốc nhuộm bán vĩnh viễn có độ duy trì thấp hơn, kéo dài khoảng 6-8 tuần tùy thuộc vào độ sống động của màu bạn chọn, tần suất gội đầu cũng như tình trạng và độ xốp của tóc. Đối với người mới bắt đầu, thuốc nhuộm trực tiếp dễ hiểu hơn vì thông thường “những gì trong bát của bạn sẽ giống như những gì sẽ có trên tóc của bạn”.

Chúng thường được pha chế với các chất dưỡng và tạo bóng được tích hợp sẵn, cũng như màu cơ bản có thêm “yếu tố khói” (nâu khói, xám khói…) để mang lại cảm giác sống động hơn. Nếu bạn muốn thực hiện một cách ít rủi ro hơn, hãy xem xét thuốc nhuộm tóc henna hoặc các tông màu và bộ dụng cụ màu nhẹ nhàng hơn, được pha loãng trước.

Bạn cũng có thể tăng lượng dầu xả bằng cách trộn thuốc nhuộm trực tiếp vào một bát dầu xả, làm loãng màu và mang lại một chút âm điệu nhẹ nhàng.

Cân nhắc màu gì sẽ hợp với nền tóc bạn

Theo quy luật chung, thường thì tóc của bạn càng sáng màu thì màu sắc càng sáng và sống động hơn, tức là tóc vàng hoặc đã được tẩy ở cấp độ 7 trở lên sẽ dễ đạt được màu sắc hơn so với những người tóc nâu, tóc đỏ..

Như vậy, đối với các màu sáng hoặc pastel, bạn sẽ cần phải nhuộm trên nền vàng nhạt, đã tẩy trắng. Nếu bạn có mái tóc đen hoặc còn nguyên, những màu này sẽ không phát triển đúng với màu sắc trên bao bì. Cứ tưởng tượng mái tóc như trang giấy, càng trắng lên màu càng rõ.

Cân nhắc màu gì sẽ hợp với tông da của bạn

Thuốc nhuộm tóc cũng như son vậy, chọn sai 1 ly sẽ đi 1 nghìn dặm làm làn da bạn thêm xỉn màu, kém sắc. Theo kinh nghiệm nhuộm cá nhân của mình, các màu ấm (hồng, đỏ, cam, vàng) phai tốt hơn và nhanh hơn, trong khi các màu lạnh (xanh lam, xanh lục, tím) sẽ bám lâu hơn.

Bảo tồn và tăng cường màu sắc của tóc

Sau khi sử dụng thuốc nhuộm bán vĩnh viễn, bạn sẽ muốn giữ màu sáng và bão hòa nhất có thể. Cách hiệu quả nhất là sử dụng các sản phẩm an toàn cho tóc. Như với tất cả các màu tóc mỏng manh khác, chất tẩy rửa trong dầu gội của bạn là thủ phạm làm phai màu tóc.

Một điều cần lưu ý nữa là nước cũng có thể ảnh hưởng đến màu tóc và việc giảm lượng nước gội đầu sẽ giúp kéo dài màu tóc. Hãy cố gắng gội bằng nước lạnh thay vì nóng bởi nước nóng sẽ khiến các biểu bì tóc mở ra, từ đó hạt màu cũng trôi đi.

Nếu mọi thứ không diễn ra hoàn hảo, đừng nản lòng và hãy tiếp tục “chơi đùa” vơi mái tóc của mình. Tuy nhiên, thật lòng khuyên các bạn nên ra tiệm để tẩy tóc rồi nhuộm theo ý bản thân nếu chưa thực sự rành rẽ cách sử dụng hóa chất tẩy kẻo hư tóc nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *