1 SỐ FACT KÌ LẠ VỀ TÂM LÍ CON NGƯỜI

1. Khi yêu, bộ não gây cảm giác tương tự như khi chúng ta nghiện ma túy.

2. 68% mọi người đều mắc hội chứng rung túi ảo (Phantom Vibration Syndrome). Đó là cảm giác điện thoại rung trong túi quần nhưng thực ra nó không có thật.

3. Ký ức của con người thường bị bóp méo theo thời gian, vì vậy chúng ta thường sẽ có ít nhất 1 ký ức bị sai lệch đi so với sự thật.

4. Tâm trí của chúng ta thường có xu hướng “viết lại” 1 bài phát biểu hay diễn văn nhàm chán và làm cho nó thú vị hơn.

5. Theo 1 số nghiên cứu mới đây, những ký ức về chứng ám ảnh sợ hãi thường được di truyền qua nhiều thế hệ trong 1 gia đình.

( Hội chứng sợ, hay ám ảnh sợ hãi, (tiếng Anh: phobia, xuất phát từ tiếng Hy Lạp: Phobos φόβος, “ác cảm”, “sợ hãi”) khi sử dụng trong bối cảnh tâm lý học lâm sàng, là một loại rối loạn lo âu, thường được định nghĩa như là nỗi sợ hãi dai dẳng đối với một đối tượng hoặc một tình huống mà người đó luôn cố gắng tránh né, thường không liên quan đến sự nguy hiểm trong thực tế và được công nhận là sợ hãi không hợp lý)

6. Khi bị từ chối bởi 1 ai đó, bộ não chúng ta sẽ gây ra phản ứng tương tự như khi cơ thể bị thương hay những nỗi đau về thể xác

( Thảo nào thấy đau quá :((( )

7. Mức độ lo lắng của học sinh trung học ngày nay cũng giống như mức độ lo lắng của các bệnh nhân tâm thần vào đầu những năm 1950s.

8. Nếu bạn đánh lừa bộ não của mình rằng bạn đã ngủ ngon, bộ não của bạn sẽ tin điều đó ngay cả khi bạn chỉ ngủ 2 tiếng.

9. Khi bạn suy nghĩ 1 vấn đề bằng ngôn ngữ khác, bạn sẽ đưa ra nhưng quyết định hợp lí hơn.

10. Một nghiên cứu chỉ ra rằng một người bị mất điện thoại di động sẽ cảm thấy hoảng sợ tương tự như trải nghiệm cận kề với cái chết.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *