TÌNH ANH EM THẮM THIẾT GIỮA TƯ UNG VÀ EM MƯỜI BA

Nếu có bảng xếp hạng danh sách center nhà Thanh bị evil edit nhiều nhất thì xin lỗi chứ Tư Ung xếp No2 đố ai dám No1 ạ.

Cứ lên 10 phim thì hết 9 phim miêu tả Tư Ung là kẻ cay nghiệt, máu lạnh, vô tình có tiếng. Nhưng hỡi ôi, sinh ra là máu thịt trên đời có ai lại máu lạnh vô tình đến mức ấy cơ chứ?

Tư Ung cũng có những mặt dịu dàng tình cảm mà chỉ khi gặp đúng người vừa ý, vị center mang danh mặt lạnh khó gần này mới bộc lộ ra được.

1. Tình cảm ươm mầm từ thuở thiếu thời.

Hoa lựu đỏ bung nở tựa ánh lửa nhuộm thêm sắc màu cho những bức tường bên trong Tử Cấm Thành. Sau vách tường nơi cung điện có một bé con mũm mĩm đáng yêu đang chăm chỉ ngồi học toán.

Cánh cửa kẽo kẹt mở ra, một cậu trai bước vào phòng, gục gặc đầu hỏi: “Bài vở ôn tập thế nào rồi bé Mười Ba?”

Bé con mũm mĩm trông thấy người vừa tới bèn đứng phắt dậy gọi to “anh Tư” rồi nghiêm trang cúi chào. Người vừa bước vào phòng chính là Tứ A Ca Dận Chân. Phụng mệnh vua cha, Dận Chân đến dạy cậu em Thập Tam của mình học Toán nhưng có ngờ đâu, một buổi học đấy lại là bước đệm giúp tình anh em khắng khít đến trọn đời.

Thời gian thấm thoát thoi đưa, Khang Hy đế gần tới ngày hẹo, mấy anh cu con hăng máu đúm nhau tranh giành ngai vàng, Thập Tam A Ca xui xẻo bị giam lỏng, cuộc đời bế tắc trong thoáng chốc. Nhưng giây phút mất đi sự tự do, Thập Tam A Ca lại lo lắng cho an nguy của Tứ A Ca nhà mình hơn cả.

Bất chấp việc bị quản thúc gắt gao, Thập Tam A Ca vẫn đều đặn trao đổi thư từ cùng Tứ A Ca, dốc toàn lực vì sự nghiệp của ông anh zai cùng cha khác mẹ.

2. Người chơi hệ soft mềm tim – Tư Ung.

*Chịu ơn một giọt, báo ơn một dòng. *

Sau khi đăng cơ, center toàn năng Tư Ung bắt đầu bật chế độ người chơi hệ soft mềm tim với Thập Tam A Ca.

Đầu tiên, Tư Ung phong cậu em zai yêu quý làm Di Thân vương, nhận đặc ân thừa kế võng thế. Suy đi tính lại vẫn cảm thấy ưu ái như thế thì hời hợt quá, thế là lại phong cho một đứa con trai của Di Thân vương làm Quận vương.

Phải biết rằng hồi ông bô Khang Hy còn sống, Thập Tam A Ca đến tước Quận vương còn chưa được ngó qua, thế mà anh zai vừa lên làm chủ công ty là push Thập Tam nhiệt tình, giúp ông trở thành một trong những Thiết mạo tử vương hiếm hoi của nhà Thanh.

Không chỉ vậy Tư Ung còn hăng hái gia phong thêm 7749 chức vị cho Thập Tam A Ca, nào là Nghị chính đại thần xử lí những việc quan trọng, rồi Tổng lý hộ bộ, Tổng lý kinh kỳ thủy lợi doanh điền sự vụ, sau lại tăng gấp đôi nghi trượng.

Đỉnh cao của sự thiên vị là Ung Chính còn trao toàn quyền quản lí nhóm tá lĩnh do Thập Tam A Ca phụ trách để em trai của mình có quyền lực kinh tế và có cả một đội quân riêng.

Level cưng chiều em trai thế này quả là có một không hai trên đời. Vượt bao chông gai từ show sống còn “Cửu tử đoạt đích” để bước lên ngôi vị, Tư Ung cũng chỉ đối đãi thật lòng và tin tưởng mỗi Thập Tam A Ca mà thôi.

Còn Thập Tam A Ca, tuy trong tay có quyền lực hơn người nhưng ông luôn cư xử có chừng mực, giữ trọn trách nhiệm bề tôi, không giễu võ giương oai hay giở bài ỷ sủng sinh kiêu nhưng đứa nào động tay động chân với Ung Chính thì cứ yên tâm, Thập Tam A Ca sẽ cho bạn biết thế nào là lễ hội.

Năm Ung Chính thứ 4, Thập Tam A Ca trở bệnh nặng, Tư Ung lo lắng mong cầu em trai sớm ngày khỏe lại, khổ nỗi Thập Tam A Ca là thánh cuồng công việc nên dù bệnh vẫn hăng hái đi làm như thường.

Đang mang bệnh trong người mà tháng 4 ông phi tới Vân Nam bàn chuyện làm muối, tháng 5 chạy đi khảo sát sông ngòi, tháng 6 đi điều tra thâm hụt chi tiêu, tháng 7 lại rời kinh đi công tác.

Tư Ung xót em, thế nên sau khi Thập Tam A Ca rời kinh đi công tác, thư từ giữa hai anh em lại có nội dung như thế này đây:

Anh Tư: Anh khỏe, em và mọi người thế nào rồi. Đang sầu lo vì chuyện bên chỗ em đó, biết lo gì không? Lo em ăn cho cố vô về mập quá anh nhìn không ra á.

Bé Mười Ba: Vầng nhờ phúc anh Tư, em độ này khỏe rồi ạ, cứ thế này nay mai lại mập thây ra cho coi. Giờ phải làm sao đây ta, nghĩ tới chuyện mập lên em cũng hơi ớn ớn á.

Anh Tư: Mập thì mập thôi, em với mọi người nghĩ nhiều chi cho đau đầu. Cứ yên tâm vác cái thân mập địch về đây ha, ê mà anh hơi lo cho Mã Nhĩ Thái á, lỡ ổng mập quá ngựa nó chở không nổi rồi sao ta?

Dặn thì dặn thế nhưng lo lắng Thập Tam A Ca ham công tiếc việc ăn uống không đủ bữa, Ung Chính còn sai người chuẩn bị đồ ăn thật kĩ lưỡng, dốc sức bồi bổ cho em trai.

Vâng lời anh, Thập Tam A Ca cũng tích cực càn quét đồ ăn, rủ rê chiến hữu phấn đấu cùng béo rồi báo cáo kết quả như sau:

Bé Mười Ba: Anh Tưuuu, em mập rồi nè! Nhưng mà Mã Nhĩ Thái còn mập hơn há há ngựa cõng ổng không nổi luôn chời mẹ.

Anh Tư: Thôi em nhớ chọn hai con ngựa siêu khỏe để nê cái thân Mã Nhĩ Thái về nhé, nhưng nếu không mập quá thì thôi, nghỉ cho ổng ngựa.

Có lần biết Thập Tam A Ca đang quạu quọ, Tư Ung còn phê luôn vào sớ rằng “Di Thân vương sầm mặt rồi, trẫm phải vào đúng khuôn khổ thôi.” Quả là phát ngôn khiến quần thần kinh hãi!

3. Sinh tử biệt ly.

<Cảnh báo OOC do chủ bài gốc có vẻ hơi múa lửa khúc này, người dịch nhắc nhớ quý dzị đọc chơi chứ đừng tin thật.>

Dù hai anh em có quý nhau đến mức nào, chuyện gì đến rồi cũng phải đến. Năm Ung Chính thứ 8, Thập Tam A Ca qua đời vì lao lực. Lúc phát hiện sức khỏe bất ổn, Thập Tam A Ca còn lựa lời che giấu để tránh cho Tư Ung lo lắng sầu não, đồng thời xin anh trai đừng đến thăm bệnh. Một ngày trước khi qua đời Thập Tam A Ca còn sai người đến báo cho Tư Ung cho, mình vẫn đang khỏe lắm.

Hôm diễn ra tang lễ, Tư Ung khóc lóc đến mức ho ra 

, chiếc khăn thấm 

 đó được đặt vào trong quan tài của Thập Tam A Ca, bày tỏ lòng đau xót vì sự chia ly vĩnh viễn. Sau khi trở về cung, Tư Ung cẩn thận gìn giữ những di vật của em trai.

(T/N: Khúc này chủ bài thêm thắt hay sao á tại hồi lâu mình đọc cái khăn có 

 và nước mắt là người nhà Thập Tam A Ca tuân theo di chúc bỏ vào thôi à, đâu ra ông Tư khóc lóc ói 

 zậy chời =)))

Sinh thời Thập Tam A Ca có đam mê một bình thuốc hít, sau này Tư Ung luôn mang nó theo bên người, lúc mất cũng trở thành vật chôn cùng. Ung Chính còn đón cô con gái mà Thập Tam A Ca thương yêu nhất vào cung, nuôi dưỡng chăm nom như con gái ruột.

Tương truyền sau khi qua đời, Tư Ung có chỉ dụ như sau: “Sau này thiên hạ muốn bêu rếu chuyện gì thì cứ đổ lên đầu ta hết đi, tuyệt đối không được liên can gì tới Thập Tam đệ. Thập Tam đệ của ta phải được tiếng thơm lưu danh hậu thế.”

Phải chăng lúc viết chỉ dụ ấy, Tư Ung đang nhớ đến bé con mũm mĩm đáng yêu năm nào đang khẽ phẩy quạt, nở nụ cười tươi như hoa, ngoan ngoãn gọi một tiếng “anh Tư”.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *