Dành cho những người đang trải qua khó khăn trong dịp lễ tết – từ 1 điều phối viên 911

Tôi không chắc tại sao tôi lại viết những dòng này ra. Chắc có lẽ đây là cách riêng để tôi đối diện với các vấn đề trong cuộc sống. Bởi vì công việc của tôi là giúp đỡ người khác khi họ đang trong khủng hoảng, nhưng có vài người làm tôi cảm thấy tôi thật thất bại vì chẳng giúp được gì cho họ. Có lẽ tôi thực sự mong muốn ai đó sẽ nói với tôi rằng tôi đã giúp được phần nào… Tôi chẳng biết nữa. Tôi đã rất cố gắng để hoàn thiện bản thân mình. Thỉnh thoảng tôi ghét sự thật rằng tôi có thể giúp người khác nhưng chẳng giúp gì được cho bản thân mình.

2 năm vừa rồi thực sự rất vất vả nhưng mà dịp lễ tết càng làm nỗi cô đơn lớn hơn nữa, khi mà bạn chẳng có người thân bên cạnh. Đối với vài người, hôm nay chẳng ấm áp chút nào, bởi vì nó cứ thiếu vắng điều gì đó. Có thể bạn đã mất người bạn yêu thương, hoặc bạn thấy bạn đã đánh mất chính mình. Có thể bạn không còn gia đình nữa, hoặc bạn thấy như thể mình bị bỏ rơi, bạn chẳng tốt đến thế hoặc bạn chẳng đáng để người khác yêu bạn chút nào. Rằng bạn vỡ vụn thật rồi và chẳng có gì có thể chữa lành bạn nữa.

Hãy biết rằng bạn xứng đáng được yêu thương. Bạn xứng đáng với điều đó. Bạn xứng đáng được ở đây. Bạn đủ tốt. Chẳng có gì sai khi là bạn cả. Bạn xứng đáng được sống trong cuộc đời này

Tôi làm điều phối viên 911, và qua nhiều năm, tôi đã nghe rất nhiều người chỉ muốn có ai đó lắng nghe họ, nghe họ khóc và cầu xin sự giúp đỡ. Họ muốn ai đó thật sự lắng nghe họ nói bởi vì thật sự thì họ cảm thấy chẳng ai nghe cả. Một vài lần, giọng nói của người phía bên kia đầu dây rất tuyệt vọng, họ cần ai đó quan tâm tới họ bởi vì chẳng ai trong cuộc đời họ thể hiện sự quan tâm ấy. 1 vài người cô đơn và chỉ muốn ai đó để trò chuyện mà thôi.

Tôi biết ơn vì công việc của tôi khiến tôi có thể làm vơi đi 1 chút gánh nặng trong lòng cũng như trên những đôi vai ấy. Tôi biết ơn vì tôi có thể lắng nghe họ, tôi có thể nói với họ rằng có người thật lòng quan tâm tới họ và cho họ điều họ cần

Nhưng có những lần, trở ngại trên vai họ quá lớn, tôi chẳng thể làm được cho họ hay thuyết phục rằng họ tốt đẹp.Họ cứ nghĩ rằng thế giới sẽ đẹp biết bao nếu không có họ tồn tại trên cõi đời này. Họ chẳng nghĩ họ xứng đáng được cứu giúp.

Nhưng ai trong số họ cũng đều quý giá cả, ai cũng xứng đáng được sống, xứng đáng được hạnh phúc

Bạn xứng đáng được sống.

Linkin Park – One More Light

Should’ve stayed. Were the signs I ignored? Can I help you not to hurt anymore? We saw brilliance when the world was asleep. There are things that we can have but can’t keep.

If they say… Who cares if one more light goes out? In the sky of a million stars, It flickers, flickers. Who cares when someone’s time runs out? If a moment is all we are, Or quicker, quicker. Who cares if one more light goes out? Well I do.

The reminders pull the floor from your feet. In the kitchen, one more chair than you need, oh. And you’re angry. And you should be. It’s not fair. Just cause you can’t see it doesn’t mean it isn’t there.

If they say… Who cares if one more light goes out? In the sky of a million stars, It flickers, flickers. Who cares when someone’s time runs out? If a moment is all we are, Or quicker, quicker. Who cares if one more light goes out? Well I do.

I do…

Who cares if one more light goes out? In the sky of a million stars, It flickers, flickers. Who cares when someone’s time runs out? If a moment is all we are, Or quicker, quicker. Who cares if one more light goes out? Well I do.

Well I do.

_____________________

Cả bài hát cũng như những lời bạn viết đẹp đẽ quá. Cảm ơn đã chia sẻ nhé, tôi cần đọc cái này đó

_____________________

u/ElysianFlowers (82 points)

Mọi người thậm chí chẳng biết họ may mắn cỡ nào khi bạn hiểu được họ. Bạn quan tâm thật nhiều tới những người vô danh gọi cho bạn đấy. Công việc của bạn thật chẳng dễ dàng gì. Bạn không thất bại xíu làm đâu. Cảm ơn vì tất cả những gì bạn làm để giúp đỡ mọi người nhé

Bài viết xịn đấy!

>u/NimblyBimblyMeyow (15 points)

[OP] Cảm ơn nhé

Công việc này thường chẳng ai cám hơn cả nhưng mà những người như bạn khiến tôi tiếp tục công việc mình đang làm đấy.

Dịch bởi Huyen Khanh Pham

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *