Hỏi: Tác phẩm nghệ thuật nào khiến bạn xúc động?Trả lời bởi: Jane Smith | sống tại H…

Tại sao mọi người đều thích Trư Bát Giới?

Một tạp chí từng tiến hành khảo sát về bốn nhân vật chính trong Tây Du Ký. Kết quả rất đáng ngạc nhiên: 80% nữ giới sẵn sàng kết hôn với Trư Bát Giới, 10% nữ giới muốn kết hôn với Đường Tăng, chỉ có chưa đến 2% muốn kết hôn với Tôn Ngộ Không và rất ít người lựa chọn Sa Tăng.

Tại sao một Trư Bát Giới chỉ biết ăn với ngủ, ham tài, ham sắc, ích kỷ, thường đòi rã đám, bản lĩnh tàng tàng, ngoại hình xấu xí lại trở thành “nhân vật được yêu thích nhất” trong mắt phái đẹp? 

Đường Tăng là người có ý chí kiên định và cống hiến hết mình cho sự nghiệp. Đó là điều đáng khâm phục. Nhưng khuyết điểm của ông là quá cứng nhắc khiến các cô gái chán ghét.

Tôn Ngộ Không rất có năng lực, là nhân vật tồn tại bằng chính bản lĩnh của mình. Nhưng Ngộ Không cũng rất liều lĩnh, hung hăng, không biết đối xử bình đẳng với người khác. Nhân vật này rất anh hùng, khí khái. Đó là điều đáng ca ngợi. Nhưng thái độ ngạo mạn, hoang dã và nóng nảy của Ngộ Không sẽ khiến phái nữ khiếp sợ. 

Sa Tăng là một người thành thật, an phận thủ thường. Ngoại hình của anh chàng không đẹp, tính tình quá chất phác, nhạt nhẽo. Ưu điểm của nhân vật này là thành thật, nhưng khuyết điểm lại là quá thành thật. Một ưu điểm khác là không lòng vòng, khuyết điểm là thiếu lãng mạn và tinh tế. 

Ngược lại với những nhân vật trên, Trư Bát Giới là một người rất thú vị, rất hài hước và cũng có bản lĩnh nhất định. Ngoài ra, anh chàng còn có những hành động cụ thể để lấy lòng phái nữ. Trư Bát Giới là người một khi đã muốn là sẽ cố gắng hết sức để thực hiện. Cảm xúc của anh chàng rất phong phú, thích ai đều nhiệt tình theo đuổi người đó. Để có được người trong lòng, Trư Bát Giới sẵn sàng làm việc chăm chỉ, ăn nói khép nép, mặc cho người ta mắng nhiếc. Anh chàng dám làm mọi việc và không bao giờ che giấu suy nghĩ thật của bản thân. Tất nhiên, Bát Giới cũng có hai khuyết điểm: một là lười biếng, hai là lăng nhăng. Nếu có thể khắc phục hai tật xấu này thì anh chàng chính là bạch mã hoàng tử trong lòng các cô gái.

Sau khi so sánh bốn nhân vật thì phần lớn phái đẹp vẫn chọn Trư Bát Giới. Đường Tăng cứng nhắc; Ngộ Không tự phụ và kiêu ngạo; Sa Tăng ngờ nghệch và cục mịch; duy chỉ có Trư Bát Giới biết thưởng thức cuộc sống và thú vị hơn ba nhân vật còn lại. Nói cách khác, Bát Giới không phải là người xuất sắc mà là người thú vị.

Có một câu nói thế này: khi một người đàn ông trở nên thú vị, cuộc sống của anh ta có chất lượng thì dù chỉ cao một mét năm mươi tám vẫn có thể khiến các cô gái ngước nhìn. Nhiều khi vấn đề lớn nhất của những người luôn cảm thấy nhàm chán không phải là tiền bạc, ngoại hình, năng lực kém cỏi hay không có ưu điểm mà là tâm hồn họ quá “nghèo nàn”. Một người đàn ông giỏi giang, thành đạt sẽ được phái đẹp yêu thích, trừ phi anh chàng là một khúc gỗ cứng nhắc, vô vị.

Kỳ Co – Thiên đường biển đảo “đẹp quên lối về” tại Quy Nhơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *