NẾU BẠN LÀ MỘT NGƯỜI CÓ VẺ NGOÀI KHÔNG HẤP DẪN, THÌ LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÂN BẰNG GIỮA “TÔI SẼ KHÔNG CHỌN NGƯỜI TÔI CHO LÀ KHÔNG HẤP DẪN” VÀ “TÔI SẼ HẠ TIÊU CHUẨN CỦA MÌNH XUỐNG”?

Vào thẳng vấn đề luôn nhá, mọi người thường bảo rằng “vẻ đẹp trong con mắt của kẻ si tình” hay đại loại thế, nhưng lại có quá nhiều bằng chứng cho thấy rằng những người xinh đẹp thì cũng sẽ sánh đôi với những người xinh đẹp là điều hiển nhiên, và sự hấp dẫn thì luôn có những yếu tố khách quan như thế. Trên thang điểm từ 1-10, nếu một người đạt được 5 điểm thì họ sẽ hẹn hò với một người 5 điểm khác, hoặc có thể là 4 hoặc 6 điểm. Một người 10 điểm thì sẽ đi với một người 10 hoặc là 9 điểm, và người 1 điểm sẽ hẹn họ với người 1 hoặc 2 điểm thôi. Và thật không may, nhưng nhận ra sự hấp dẫn thể chất của đối phương là một phần quan trọng của mối quan hệ, sẽ không có mối quan hệ hạnh phúc nào mà người trong cuộc lại bảo rằng “ừa tôi thấy anh ấy có vẻ ngoài gớm ghiếc nhưng ảnh lại rất ngọt ngào.”

Cho nên, nếu bạn không thể xác định được bạn bị thu hút bởi người bao nhiêu điểm, thì làm sao mà bạn có thể tìm được niềm hạnh phúc cho mình, nếu bạn là một người 4 điểm và bị thu hút bởi một người 8 điểm? Tôi nghe mọi người bảo rằng hãy hạ tiêu chuẩn xuống hay đại loại thế, nhưng làm sao mà có thể dễ dàng thay đổi những thứ thu hút bạn mà lại trở nên hạnh phúc hơn được?

_____________________

u/Conscious-Can-637 (4.3k points – x1 gold – x2 silvers – x1 helpful)

Bồ không cần phải làm thế.

Cố tình chấp nhận những người mà bồ cảm thấy không hấp dẫn chỉ khiến cho họ cảm thấy như mình không được tôn trọng và bồ thì bực bội thêm mà thôi. Những gì bồ cần làm là nên chấp nhận sự hấp dẫn còn dựa vào nhiều yếu tố khác nhau chứ không phải chỉ mỗi ngoại hình.

Từ xưa đến nay mọi người vẫn cho rằng vợ hoặc chồng mình không chỉ là người yêu mà còn là người bạn tốt nhất. Tận hưởng cuộc sống bên cạnh một người là một nhân tố quan trọng đối với với sự thành công của mối quan hệ, quan trọng hơn nhiều so với việc liệu họ có xinh đẹp hay không.

Bồ nên dành thời gian tìm ra sự thu hút trong chính con người của ai đó, thay vì vẻ đẹp bờ mông của họ, và cả việc chấp nhận rằng đó sẽ không phải là thảm họa nếu bồ bị thu hút bởi ai đó mà bồ cho rằng họ không hấp dẫn. Nếu bồ có thể làm được những điều này, chúng sẽ có ích cho bồ về lâu dài.

>u/UndeniablyPink (794 points)

Đúng vậy, và tôi muốn nói rằng sức hấp dẫn không chỉ bao gồm vẻ ngoài của một người. Cá nhân tôi cũng bị thu hút bởi tính cách của một người nào đó, nó thể hiện qua những thứ như phong thái, cách họ cư xử lịch sự, cách họ dễ dàng mỉm cười và cười rộ lên. Một người có thể không đẹp theo tiêu chuẩn thông thường nhưng vẫn cuốn hút theo cách này.

>u/RedditPowerUser01 (190 points)

Ngoài ra, bạn cũng nên dành thời gian để phát triển bản thân mình.

Và ý tôi là, làm cho bản thân trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều so với việc chỉ hấp dẫn về mặt thể chất, như là tập thể dục, ăn mặc đẹp hơn, v.v.

Trở thành một người trưởng thành, thông minh, thú vị, chu đáo, hết lòng với những sở thích và kỹ năng cũng là những điều khiến bạn trở thành một người đáng để ở bên cạnh.

Làm một người toàn diện, giỏi giang còn phải trải qua một chặng đường dài để trở nên “hấp dẫn” trong mắt người khác.

>>u/PM_ME_PARR0TS (81 points)

Lời khuyên tuyệt vời. Dường như rất nhiều ông cho rằng khuôn mặt hay cơ thể của mấy ổng là một chướng ngại lớn, và phải cải thiện nó để có thể hấp dẫn một ai đó.

Chỉ ngồi lì trong phòng, không bao giờ bước chân ra ngoài bởi vì mấy ông đã tự thuyết phục bản thân rằng ông sẽ không bao giờ có thể làm được gì đó… chính là điểm sai mấu chốt.

Đặc biệt là khi nỗi uất hận ướt át len lỏi vào.

Thân thiện, chu đáo, giỏi tạo ấn tượng mới và vui vẻ khi ở bên cạnh mọi người sẽ tạo nên sự khác biệt to lớn.

Hài hước, tài năng, lôi cuốn, đứng đắn – tất cả đều đáng để trau dồi.

Và chúng ta ở đây, các ông thì chế nhạo những chàng trai khác vì sở thích múa ba lê, cưỡi ngựa, nghệ thuật hay bất kỳ sở thích nào khác mà hầu hết phái nữ ưa chuộng… nhưng hãy đoán xem điều gì sẽ khiến chúng ta có những điểm chung và xây dựng mối quan hệ với những cô gái khác nào?

Đây là thời điểm để các ông có thể trở thành những chàng trai ít ỏi trong nhóm của rất nhiều cô gái. Đó cũng là những cách để phá tan sự lúng túng và tiếp tục những cuộc trò chuyện.

>u/recoveringgratefully (174 points)

Đôi khi tớ cảm thấy rằng có nhiều người trở nên hấp dẫn hơn khi tớ càng tìm hiểu về họ. Còn một số người mà tớ bị thu hút kể từ lần gặp đầu tiên thì tớ lại bị phân tâm bởi vẻ ngoài ấy và khó khăn hơn trong việc làm quen với tính cách của họ. Nói chung là tớ vẫn cần một quá trình.

>u/LoveLongLost (17 points)

Ngoài ra, ngay cả sự hấp dẫn vật lý cũng có một quy mô rộng hơn rất nhiều so với những gì mà hầu hết mọi người biết. Những người mà tôi thấy đẹp đến điên đảo đôi khi lại không khiến người khác phải ngoái nhìn. Và đó sự thật đấy, bởi vì có rất nhiều khía cạnh của việc thu hút, và đối với vài người thì khía cạnh vật lý sẽ ít quan trọng hơn nhiều so với những khía cạnh khác.

>u/MazLoDee (57 points)

Và điều này nữa, nếu bạn cảm thấy bạn chỉ đạt 4 điểm về ngoại hình nhưng lại bị thu hút bới những người 8 điểm, thì bạn nên tìm kiếm những người trân trọng những giá trị khác ngoài ngoại hình của bạn. Hãy tự tin về bản tính và tính cách của mình, và thể hiện chúng ra bên ngoài. Có rất nhiều người có vẻ ngoài đẹp đẽ hẹn hò với những người không có sự thu hút vật lý bằng họ. Bạn cần phải tự tin rằng bạn thật sự thuộc về bất cứ mối quan hệ nào mà các bạn tạo ra. Nếu một người 4 điểm đi cùng một người 8 điểm nhưng lại bất an về việc đó thì cả quá trình sẽ không có kết quả đâu. Cho nên, hãy hiểu rằng bạn đáng giá nhiều hơn giá trị bề ngoài mà bạn đang tìm kiếm.

>u/MettaLettas (4 points)

Tôi cho rằng sự thu hút là nhờ pheromone, thậm chí là quan trọng hơn cả ngoại hình hay tính cách. Tôi tự hỏi liệu việc đeo khẩu trang trong thời gian dịch bệnh thế này sẽ ảnh hưởng thế nào đến việc mọi người hấp dẫn nhau (cũng như mọi người mất khứu giác vì covid). Nếu chúng ta không thể thu nhận pheromone, điều đó sẽ ảnh hưởng đến sự hấp dẫn một chút. Mặc dù tôi biết chúng ta hoàn toàn có thể thu nhận pheromone qua lớp khẩu trang, nhưng tôi đã tìm kiếm trên google và không thể tìm thấy bất cứ điều gì.

_____________________

u/trumpetpizza1 (1.7k points – x1 helpful – x1 wholesome)

Tôi muốn nói là tôi chắc chắn đã thấy những cặp đôi mà một người thường hấp dẫn theo tiêu chuẩn thông thường và người kia thì, không hấp dẫn bằng. Và điều đó phổ biến hơn bạn nghĩ.

Điều đáng nói ở đây là, sự hấp dẫn thông thường không giống như sự hấp dẫn chủ quan. Mọi người có sự ưa thích và gu khác nhau. Hoàn toàn có thể xáy ra việc “8” thực sự bị thu hút bởi “4”, thứ nhất là vì xếp hạng mọi người chỉ bằng một con số là điều nhảm nhí và thứ hai là vì chúng ta đều có sở thích khác nhau.

_____________________

Dịch bởi Cô pé cơm tấm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *