Dấu hiệu của sự trưởng thành là gì?

Một số điều tôi đã nhận ra:

1. Đừng áp đặt suy nghĩ của mình lên người khác hay để ý đến người khác, bạn sẽ rất mệt mỏi. Lắng nghe nội tâm của chính mình, và chỉ tập trung vào sự phát triển của bản thân, cho dù người khác có thay đổi thế nào, tôi cũng sẽ không để tâm.

2. Đừng luôn nghĩ rằng sẽ có nhiều người theo dõi mình nhưng thực ra không phải vậy. Bạn chỉ cần cư xử tốt những gì bạn muốn và mặc kệ người khác, phần lớn họ cũng chẳng quan tâm bạn.

3. Cho dù bạn cảm thấy tồi tệ như thế nào thì bạn trong mắt một số người cũng chỉ là ghen tị hay tự hào mà thôi. Khi bạn cảm thấy cuộc sống thật vô nghĩa, hãy nghĩ đến những người thân, bạn bè ở xa, bạn là người như thế nào trong mắt họ.

4. Đừng bao giờ đánh giá con người qua vẻ bề ngoài. Bạn nghĩ mình có thể biết được người khác, nhưng thực ra bạn chẳng hiểu gì về họ, vì vậy tốt hơn hết bạn nên nên có cái nhìn cởi mở hơn rồi bạn sẽ nhìn thấy nhiều khía cạnh mới và hiểu được người khác hơn..

5. Nhiều khi bạn cảm thấy mình không thể sống theo cách mình muốn, bạn thấy mình bị bao xung quanh bởi một không gian quá hẹp và quá lạc hậu, điều này dẫn đến tầm nhìn của bạn bị hạn chế, tư duy bị hạn chế. Kết bạn với những người cởi mở, tham gia nhiều hoạt động hơn và đi dạo là điều rất tốt và nên làm.

6. Luôn học hỏi một cách khiêm tốn và liên tục. Đôi khi bạn cảm thấy rằng bạn đã rất mạnh mẽ trong suy nghĩ của mình, nhưng thực tế là suy nghĩ của bạn đã trở nên cứng nhắc và chậm chạp. Khi ai đó nói với bạn một kỹ năng mới hay cách thức mới, bạn sẽ chợt nhận ra rằng bạn thậm chí không biết điều này.

7. Đừng hối hận về những điều đã qua, và đừng lo lắng về những điều chưa xảy ra, hãy nghĩ đến việc làm bạn có ở hiện tại. 

8. Tôn trọng những gì mình đang có, bởi bạn phải hiểu rằng mọi thứ xung quanh không phải là điều dĩ nhiên và có nhiều người không được may mắn đến vậy.

9. Khi bạn không tự tin về ngoại hình của mình, hãy xem lại những cái ảnh thẻ khi bạn còn đi học cấp 1, cấp 2. Bạn sẽ vui mừng vì bạn đã không còn giống như trước đây và bạn sẽ cảm thấy yêu thương bản thân hơn khi thấy diện mạo này ở hiện tại.

10. Đôi khi sự tự tin quan trọng hơn vẻ ngoài của bạn. Không tự tin, thu mình lại thì chẳng ai muốn đến gần bạn.

11. Không bao giờ có hai người giống hệt nhau trên thế giới. Không ai biết chính xác bạn đang nghĩ gì.

12. Nhiều khi bạn nghĩ rằng người khác là xấu xa, nhưng thực ra bạn lại đang đề cao “cái tôi” đè nén lên người khác. Bạn luôn cho rằng những gì người khác làm là xấu với bạn, nhưng thực ra, kẻ ác không phải là người khác, mà chính là trái tim của bạn.

13. Cho phép bản thân có những cảm xúc tiêu cực, không phàn nàn và chống lại, bình tĩnh, hít thở sâu, cảm nhận và tự điều hòa nó.

14. Luôn nhắc nhở bản thân rằng bạn đã là một người trưởng thành. Khi gặp một việc gì đó, suy nghĩ của bạn sẽ tự động đưa mình vào suy nghĩ “trẻ con” như trước đây, bạn không thay đổi thì sẽ rất khổ, vậy hãy nghĩ xem người lớn giải quyết việc đó như thế nào.

15.Trưởng thành là một quá trình liên tục va chạm và giải quyết các vấn đề. Ai cũng gặp phải mọi rắc rối trên đường đời, đôi khi bạn chỉ nhìn thấy sự thuận buồm xuôi gió của người khác, vậy nên thay vì than phiền về vận may rủi của mình, hãy học hỏi và thay đổi nhận thức, rồi bạn sẽ thấy cuộc sống này đẹp biết bao….. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *