Việc tổ chức đám cưới thật kì cục

Tôi không thể hiểu nổi sao mọi người lại muốn chi hàng nghìn đô để cung cấp nơi ở và đồ ăn cho hàng nghìn người – những người mà thật sự thì đếch quan tâm lắm về lễ “kỷ niệm tình yêu” của cô dâu và chú rể. Tôi hiểu rằng việc tổ chức đám cưới là một cách để tôn vinh và tạo ra kỉ niệm tình yêu giữa 2 người, nhưng đôi lúc thì tôi thấy nó bị quan trọng hóa.

Trong bữa tiệc tại nhà gái, phù dâu phải (buộc) trả tiền cho đống váy, makeup và mọi thứ mà cô dâu mong muốn; những thứ đồ đắt tiền không cần thiết; buổi tổng duyệt trước đám cưới; thậm chí là một địa điểm cưới mà ban phải chi thêm hàng tá tiền (mà bạn không có) cho các dịch vụ khách sạn, máy bay; cùng ti tỉ thứ tiền khác.

Ngoài ra thì việc tổ chức đám cưới rất dễ dẫn đến những bất đồng không đáng có trong các mối quan hệ (không chỉ là quan hệ tình cảm mà còn là mqh bạn bè, gia đình,…) nếu mọi việc không được thống nhất và diễn ra suôn sẻ.

Tóm tại là tôi thấy tổ chức đám cưới là thứ văn hóa nhảm nhí và kì cục vl.

_____________________

u/SilverBoltJuggernaut (3.2k points – x1 wholesome)

Ở Thái thì mọi người sẽ để tiền mừng vào phong bì (bao nhiêu thì tùy thuộc vào độ thân thiết với cô dâu và chú rể). Nên thường thì những đám cưới sẽ không tốn kém đến thế, thậm chí là có thể có lãi nữa.

>u/EssentiaLillie (93 points)

Ở Trung Quốc cũng thế. Tuy vậy thì vài năm gần đây trên mạng có xuất hiện meme về việc mấy cặp đôi chia tay sau khi tham dự đám cưới. Kì vọng thường là rất lớn và mọi người sẽ cố gắng tránh tham gia những đám cưới mà không phải người thân thiết để tiết kiệm tiền,

>u/anthonyd3ca (199 points)

Tôi cứ nghĩ nó là tiêu chuẩn trên toàn thế giới cơ. Ở Ý thì chúng tôi gọi đó là “busta”. Chúng tôi sẽ gửi tiền mừng (ước tình bằng tiền với bữa tối) và có thể là cả quà nữa. Ở nơi khác thì mấy bồ làm gì khi dự lễ cưới vậy? Cứ đến tay không hoặc là mang theo món quà nhỏ là được à?

_____________________

u/ginganinja9988 (37 points)

Thật ra thì theo truyền thống, các đám cưới sẽ hay được chi trả bởi nhị vị phụ huynh (chứ không phải là cô dâu chú rể). Họ thường có khoản lương hưu kha khá và muốn dành nó cho con cái.

_____________________

u/Grey_26 (11 points)

Đại loại thì nó giống như câu nói của Forrest Gump: “Theres only so much fortune a Man really needs. The rest is just for showing off”. Về cơ bản thì lễ cưới là để phô trương chứ không phải là lễ kỉ niệm dành cho các cặp vợ chồng. Thời xưa, lễ cưới chỉ được tổ chức bởi các nhà có điều kiện, như một thỏa thuận chính trị để khoe khoang sự giàu có. Nó ngu ngốc vl, tôi biết! Nhưng một số người thì có nhiều tiền hơn là sự khôn ngoan. Một số người thì không có cả tiền lẫn sự khôn ngoan nhưng vẫn dùng cả nghìn đô để tổ chức đám cưới

_____________________

u/Inevitable_Desk4917 (2 points)

Ở Ấn Độ thì bố mẹ cô dâu bắt đầu để dành tiền cho đám cưới của cô con gái từ ngày cô bé sinh ra cơ.

_____________________

u/Broken_butterscotch (151 points)

Vợ chồng tôi chỉ đi đăng kí kết hôn, tiết kiệm được một núi tiền ấy và chúng tôi đã mua được một can nhà. Trong khi đó tôi có một người chị họ cũng kết hôn cùng thời điểm. Giờ anh chị ấy vẫn đang sống cùng bố mẹ (với 2 đứa con) và làm việc quần quật để trả nợ cho đám cưới của họ.

_____________________

Vì chưa từng tổ chức hoặc lên kế hoạch đám cưới bao giờ nên mình cũng khá tò mò thường các đám cưới ở Việt Nam có “lãi” không? Ngoài ra thì mình thấy luận điểm của OP cũng khá đúng vì tổ chức đám cưới gồm rất nhiều công đoạn, mất phải đến hàng năm trời và cần sự nhường nhịn/ thông cảm rất lớn đến từ cả cô dâu và chú rể cũng như người nhà. Mục đích cuối cùng của mấy cái đám cưới theo mình thì chỉ là để nhị vị phụ huynh tụ họp bạn bè đồng nghiệp họ hàng :< Và hầu hết các đám cưới mình từng tham gia thì cũng không có được lãng mạn hay cảm xúc như trên phim ảnh. Có thể là do khâu tổ chức chưa tốt nhưng mà mình vẫn không thoát khỏi định kiến về nó.

_____________________

Dịch bởi saltieggiz

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *