Cách 1: “Bây giờ hoặc không bao giờ”
Đưa ra một lời đề nghị để nhắc nhở người dùng mua hàng ngay lập tức nếu không “sẽ bỏ lỡ ưu đãi tuyệt vời này”.
Tâm lý của người dùng là muốn mua những sản phẩm chất lượng với giá hời, nên cách chốt sale mang tính khẩn cấp này luôn hiệu quả. Tuy nhiên bạn nên thiết lập giá trị sản phẩm trước khi đưa ra chương trình giảm giá hoặc khuyến mãi.
Cách 2: Chốt sale theo phương án giả định
Khi áp dụng cách chốt sale này, bạn nên nắm rõ kỹ thuật đưa ra các giả định mà khách hàng sẵn sàng mua hàng. Đây là cách chốt sale hiệu quả giúp khách hàng cảm thấy thoải mái nhất. Đồng thời, seller đặt ra câu hỏi giả định rằng giao dịch đã chốt dù khách hàng muốn mua hay không.
Cách 3: Chốt sale một cách bất ngờ
Trước khi đưa ra quyết định, khách hàng đều muốn được giảm giá hoặc nhận thêm ưu đãi khác. Đây là yếu tố quyết định bạn có thể chốt sale nhanh hơn. Trước khi đưa ra câu chốt sale cuối cùng, bạn nên cung cấp cho khách hàng một giải pháp hợp lý để khiến họ thỏa mãn khi mua sản phẩm.
Cách 4: Chốt sale bằng cách cung cấp nhiều sự lựa chọn
Đối với phương pháp chốt sale này, bạn phải cung cấp cho khách hàng từ 2 sự lựa chọn trở lên với mục đích khách hàng sẽ chọn 1 trong 2 thay vì từ chối mua hàng.
Cách 5: Chốt sale theo hướng ngắn gọn
Đây là kỹ thuật chốt sale nhắc nhở khách về giỏ hàng mà họ bỏ quên với mong muốn họ sẽ hành động.
Khi thực hiện cách chốt sale này, bạn nên nhấn mạnh những lợi ích nổi bật và giá trị của sản phẩm – là giải pháp tốt nhất cho vấn đề mà khách hàng gặp phải.
Tương tự như hình thức cá nhân hóa trong các chiến lược digital, bạn nên nắm bắt rõ tâm lý của khách hàng để quảng bá các sản phẩm tiềm năng nhất để tạo ra đơn hàng. Tóm tắt các điểm ấn tượng sẽ giúp khách hàng hình dung được lợi ích / giá trị họ sẽ nhận được khi mua sản phẩm của bạn.
Cách 6: Chốt sale bằng cách đặt câu hỏi
Trong quá trình trò chuyện với khách hàng, bạn nên là người chủ động đưa ra các hỏi và thăm dò nhu cầu mua sắm của họ.
Sau một khoảng thời gian, bạn đã nắm rõ sở thích và mong muốn của họ => đề xuất các sản phẩm có giá trị để thu hút họ quan tâm. Đây cũng là cách chốt sale hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng vào quy trình bán hàng.
Khi áp dụng cách chốt sale này, bạn nên nắm rõ kỹ thuật đưa ra các giả định mà khách hàng sẵn sàng mua hàng. Đây là cách chốt sale hiệu quả giúp khách hàng cảm thấy thoải mái nhất. Đồng thời, seller đặt ra câu hỏi giả định rằng giao dịch đã chốt dù khách hàng muốn mua hay không.
