5 Loại đồng nghiệp độc hại bạn cần phải tránh ngay

1 Số loại người cần tránh xa sau khi ra trường đời nè mọi người?

1. Mr.Right – Họ luôn đúng

Đây là kiểu người ngoan cố và cứng đầu bậc nhất. Dù họ có bảo rằng một cộng một bằng ba đi nữa thì họ vẫn cho rằng họ không bao giờ sai. Chính vì vậy, bạn chả tội gì phải đi tranh cãi với những người này vì thời gian bạn bỏ ra cho họ là lãng phí. Trong công việc cũng vậy, bạn không nên đối đầu hay chứng minh rằng mình đúng làm gì. Bạn sẽ sớm bị mất kiên nhẫn thôi.

2. Kiểu đồng nghiệp cực kỳ ganh đua

Có một kiểu người luôn xuất hiện ở mọi công sở: Một đồng nghiệp rất hay ganh đua, đáng ghét đến mức cô ta không ngừng giành hết mọi lợi thế của người khác. Cô ta khoe khoang về thành công của mình, tranh giành vị trí đứng đầu trong các dự án danh tiếng, trốn tránh những việc rắc rối và luôn “quên’’ đề cập đến đóng góp của những người khác trong lúc huênh hoang về những điều vốn là nỗ lực của cả nhóm. Cô ta bất chấp tất cả để vượt lên trước, dù điều đó sẽ gây tổn hại cho người khác

3. Kẻ hay bắt nạt

Đồng nghiệp của bạn là kẻ hay bắt nạt. Khi bạn phát biểu trong các cuộc họp, anh ta nói bóng gió, gửi e-mail, thầm thì với các đồng nghiệp khác – nhằm khiến người khác phân tâm và đôi khi làm bạn cũng phân tâm khỏi những gì mình đang nói. Anh ta còn to tiếng phản bác bạn trước người khác vì những lý do vặt vãnh. Bạn ngại tiếp xúc với anh ta và cảm thấy bản thân mình luôn trong trạng thái chuẩn bị cho đợt công kích kế tiếp. Chỉ là bạn không thể lờ nó đi, rồi việc này cứ thế phá hỏng sự tập trung của bạn vào công việc.

4. Kẻ cướp công lao

Bạn dành nhiều thời gian cho một dự án và một trong những ý tưởng hay nhất của bạn lọt vào vòng đánh giá cuối cùng. Tuy nhiên, không một ai biết về nó cả. Khi đồng nghiệp của bạn trình bày đề xuất cuối cùng trong cuộc họp nhóm gần đây, cô ta không tuyên bố mọi công sức đều là của mình. Nhưng cô ta tránh nhắc đến bạn và sử dụng đại từ “tôi” mỗi khi có thể. Sau đó, sếp bạn cảm ơn cô ta vì đã hoàn thành xuất sắc công việc – và đồng nghiệp của bạn vẫn không nhắc gì đến những đóng góp của bạn. Một hoặc hai lần có thể là do sơ suất. Nhưng lúc nào cũng như thế. Làm sao bạn có thể thăng tiến nếu không ai nhận ra bạn đã làm tốt công việc thế nào.

5. Đồng nghiệp hay ghen tị

Một quyết định thăng chức gần đây đã thay đổi cơ cấu nhân sự trong nhóm bạn. Một đồng cấp thân thiết và ngang hàng với bạn trước đây giờ trở thành nhân viên dưới quyền bạn – và anh ta không thích điều này. Anh ta hành động như thể không xem bạn là sếp, bỏ qua lời bạn bất cứ khi nào có thể. Đôi khi, anh ta tỏ thái độ thù hằn rõ ràng. Việc này thật khó xử cho cả hai. Bạn lo rằng mình sẽ trông vô dụng nếu không kiểm soát việc này nhanh chóng, nhưng không chắc mình có khả năng cải thiện tình hình và cứu vãn mối quan hệ này

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *