twitter-bat-dau-tra-tien-cho-mot-so-nguoi-tao-noi-dung-cua-minh-tren-engadget.

Twitter bắt đầu trả tiền cho một số người tạo nội dung của mình trên Engadget.

Chương trình chia sẻ doanh thu quảng cáo của Twitter cho nhà tạo nội dung đã chính thức khởi động – và theo đề nghị, nó đã bắt đầu thanh toán cho các thành viên Blue đủ điều kiện. Elon Musk đã thông báo chương trình này vào tháng 2, nhưng với ít chi tiết về cách nó hoạt động, không ai biết chính xác những gì sẽ xảy ra. Tuy nhiên, một số người dùng nổi tiếng báo cáo hôm nay rằng họ đã nhận được thông báo về khoản tiền gửi vào – bao gồm một người dùng nói rằng họ sẽ nhận được hơn 24.000 USD. Các phần thưởng dựa trên quảng cáo trong các trả lời cho nội dung của các tài khoản đủ điều kiện.

Chương trình này thúc đẩy những nhà tạo nội dung cung cấp nội dung phổ biến giúp Twitter kiếm tiền (cùng khi thúc đẩy các gia hạn Blue mới). “Điều này có nghĩa là những nhà tạo nội dung có thể nhận được một phần doanh thu quảng cáo bắt đầu từ các trả lời của bài viết của họ”, một bài viết trợ giúp của Twitter được đăng hôm nay đọc. “Đây là một phần của nỗ lực của chúng tôi để giúp mọi người kiếm sống trực tiếp trên Twitter”. Musk đã tweet hôm nay rằng các khoản thanh toán “sẽ tích lũy từ khi tôi đầu tiên hứa làm như vậy vào tháng 2”.

Tuy nhiên, cưỡng chế để nhận được một khoản chuyển tiền từ công ty mạng xã hội thuộc sở hữu của Musk là cao. Bài đăng hỗ trợ nói rằng hệ thống chia sẻ doanh thu áp dụng cho các thành viên Twitter Blue hoặc Tổ chức Đã xác thực với ít nhất 5 triệu lượt xem bài trong mỗi trong 3 tháng qua. Họ cũng cần phải qua xét duyệt của con người và tuân thủ các chính sách Đăng ký Nhà tạo nội dung của công ty; Twitter sẽ sau đó thanh toán cho các người dùng đủ điều kiện bằng một tài khoản Stripe. Công ty nói rằng họ sẽ sớm khởi động một quá trình đăng ký, tìm thấy dưới Monetization trong cài đặt tài khoản.

Việc này nhằm mục đích làm cho Twitter trở thành một nền tảng hấp dẫn hơn cho những nhà tạo nội dung. Có thể không phải là những sự cố ngẫu nhiên rằng chương trình này đến khoảng một tuần sau khi Meta khởi động đối thủ của Twitter Threads, nó không mất nhiều thời gian để nhận được sự chú ý – đạt hơn 100 triệu người dùng trong 5 ngày đầu tiên. Đó là cao hơn các nhà tối đa hạn ChatGPT và TikTok trước đó.
Trong bản tin mới đây, Twitter đã chính thức bắt đầu trả tiền cho một số người tạo nội dung cho bảng tin tức Engadget của họ. Dịch vụ này được gọi là chia sẻ thưởng, bởi vì những ai tham gia sẽ có cơ hội nhận được phần thưởng cho nội dung họ tạo ra.

“Một trong những điều mà người dùng của Twitter thường quan tâm đến là khả năng tạo ra các cộng đồng mạnh mẽ hơn”, Một phóng viên của Twitter nhận xét. “Điều đó làm cho việc trả thưởng cho các nhà tạo nội dung cần thiết để thúc đẩy sự khám phá và tạo nên các nội dung hơn để có thể tạo nên cộng đồng mạnh mẽ hơn.”

Tuy nhiên, việc trả tiền không phải là khuyến khích duy nhất được Twitter dành cho những người tạo nội dung cho Engadget. Twitter cũng sẽ thực hiện các hành động cải thiện bằng cách thường xuyên phản hồi của những tác giả và cố gắng nâng cao sự phổ biến của nội dung của họ.

Ngoài ra, Twitter cho biết chia sẻ thưởng sẽ được phát triển trong thời gian tới với nhiều nội dung khác nhau. Nội dung trên Engadget có thể bao gồm cả video, âm nhạc, sách, podcast và bản tin.

Với chia sẻ thưởng của nó, Twitter đang cố gắng tạo ra một bậc thang hợp lý giữa những người tạo nội dung và các client. Việc trả thưởng cho các nhà tạo nội dung cũng sẽ tạo ra cơ hội cho cộng đồng phổ biến và tái tạo nội dung trên Twitter.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *