#TraiNghiemSong
MUỐN KIẾM NHIỀU TIỀN, CÓ MỘT ĐIỀU QUAN TRỌNG HƠN CẢ CHĂM CHỈ, ĐÓ CHÍNH LÀ SUY NGHĨ!
Đây là một trong những tư duy làm giàu vô cùng quan trọng của người Do Thái, họ cho rằng: người giàu sở dĩ giàu có, hoàn toàn không chỉ đơn thuần dựa vào sự chăm chỉ, nếu dựa vào sự chăm chỉ, có lẽ có thể kiếm được chút tiền, nhưng nếu muốn kiếm được nhiều tiền thì nhất định cần phải động não, suy nghĩ nhiều hơn.
Câu chuyện về người Do Thái dưới đây sẽ nói cho bạn biết, muốn kiếm nhiều tiền, không chỉ năng lực mà còn óc tư duy là điều vô cùng quan trọng.
George Hamley là một người Do Thái giàu có nổi tiếng, trước khi phát tài ông từng mắc bệnh nặng và phải nằm viện một khoảng thời gian rất dài. Ở trong viện, ngoài đọc sách và suy nghĩ, việc ông có thể làm không có nhiều. Và cũng chính nhờ quãng thời gian này mà ông đã thực sự bước vào vào con đường trở nên giàu có. Geogre biết được rằng khi đó có rất nhiều tiệm giặt là đều thêm một miếng bìa cứng vào cổ áo sơ mi cho khách hàng sau khi giặt là xong để giữ hình dạng cho chiếc áo.
Vậy là ông viết một bức thư hỏi bạn bè mình, biết được rằng giá của mỗi miếng bìa cứng đó là 4 USD. Geogre sau khi suy nghĩ đã nghĩ ra một phương pháp kiếm tiền: thiết kế quảng cáo trên các tờ bìa cứng rồi bán lại các miếng bìa cho các tiệm giặt là với giá 1 USD, làm như vậy, trông thì có vẻ như đang lỗ vốn, nhưng thực tế lại không, mục đích của ông là kiếm lợi nhuận từ các doanh nghiệp thông qua quảng cáo.
Thông qua cân nhắc kĩ càng, trong đầu Geogre đã có một kế hoạch rất tỉ mỉ. Sau khi ra viện, ông ngay lập tức bắt tay vào tiến hành, đồng thời vẫn luôn không ngừng suy nghĩ về các vấn đề có thể gặp phải. Sau khi quảng cáo được phát ra, quả nhiên gặp phải vấn đề, Geogre phát hiện ra khách hàng sau khi lấy áo sơ mi về sẽ vứt những tờ bìa cứng đi. Ông lại bắt đầu suy nghĩ: “Làm sao để khách hàng giữ lại tờ bìa, đồng thời chú ý tới những quảng cáo trên đó?”
Đáp án rất nhanh chóng lóe lên trong đầu Geogre. Ông cho in các quảng cáo ở mặt trước của tấm bìa còn ở mặt sau, ông thêm một vài yếu tố mới như trò chơi tô màu mà trẻ em yêu thích, các công thức nấu ăn mà các bà nội trợ quan tâm hoặc một số mẫu dễ thu hút sự chú ý.
Hiệu quả thực sự rất tốt. Một người chồng thậm chí còn phàn nàn rằng gia đình anh đã phải chi rất nhiều tiền cho việc giặt giũ, bởi vì vợ anh muốn thu thập công thức nấu ăn của George! Nhưng Geogre vẫn chưa vì thế mà hài lòng, ông có một tham vọng lớn hơn, muốn mở rộng hơn nữa việc kinh doanh, muốn kiếm được nhiều tiền hơn.
Ông gửi các tấm bìa cứng trị giá 1 USD của mình tới Công hội giặt là Hoa Kỳ, Công hội rất hứng thú với việc này, và đề nghị tất cả thành viên sử dụng những tấm bìa cứng của Geogre. Qua đây, George có một khám phá quan trọng, đem tới cho người khác những gì bạn thích và những điều tốt đẹp, và bạn sẽ kiếm được nhiều hơn!
Suy nghĩ và lập kế hoạch cẩn thận giúp George kiếm được nhiều tiền, giúp anh trở thành một người giàu có trong một thời gian ngắn, tất nhiên trong quá trình đó, Geogre vẫn phải làm việc chăm chỉ, nhưng rõ ràng chỉ làm việc chăm chỉ không phải là yếu tố quyết định. Không giống như các quốc gia khác, người Do Thái tin rằng lối tắt để trở nên giàu có không phải là chăm chỉ, mà là làm giàu bằng suy nghĩ tích cực! Cho dù bạn là ai, tuổi tác hay trình độ học vấn ra sao, bạn đều có thể làm giàu thông qua việc suy nghĩ, và bất kể bạn làm gì, đừng bao giờ đánh giá thấp giá trị của suy nghĩ. Hơn nữa, lý do khiến việc suy nghĩ trở nên quan trọng hơn cả làm việc chăm chỉ đó là bởi bạn có thể “nghĩ” ngay cả khi bạn đang ở trên giường! Giống như George, ngay cả khi nằm trên giường bệnh, ông vẫn có thể lên được ý tưởng kiếm tiền.
Người Do Thái tin rằng làm việc chăm chỉ là quan trọng và cần thiết, nhưng nếu không có sự suy nghĩ, làm việc chăm sẽ trở nên không hiệu quả. Một trong những lợi thế lớn nhất trong tư duy của người giàu là họ có những suy nghĩ khác với những người khác. Nếu không, dù có siêng năng tới đâu, cũng sẽ rất khó có thể kiếm được rất rất nhiều tiền.
(Sưu tầm).